PHI TẦN, CHƯ VƯƠNG VÀ CÔNG CHÚA TRANH CÃI, NGÀY TÀN TỚI.“Nói là chơi với nhau, thế mà không phải cô có việc thì ta lại bận.” Trịnh Diễm cầm một thanh đồng nhọn, mảnh, đâm xuyên qua những lỗ trên lư hương để từ từ tỏa ra hương thơm rất dễ chịu. Chất thơm được vê thành từng viên nhỏ, không muốn làm cũng không được.
Lý Hoàn nương căm hận nói: “Từ lần nọ đụng phải đám kia trong kinh, khi trở về ta bị cấm túc trong nhà. Bọn phá hoại!” Cô nói ‘lần nọ’ chính là lúc ở điện Chiêu Nhân, Trịnh đảng có xung đột với Đông cung, chính vì gây ra xung đột đó, cô bé bị Lý Ấu Gia quyết định cấm túc.
Vu gia tiểu Đại nương đã trở thành một thiếu nữ trong sáng đáng yêu, nghe Hoàn nương nói như vậy, bĩu môi: “Đâu chỉ có cô, chị em chúng ta cũng đâu được đi ra ngoài thường xuyên.” Cô phải ở nhà học thêu hoa, có thể thấy nhàm chán biết chừng nào. Về việc lần này Vu gia không coi trọng lắm.
Ông ngoại của Lâm Dung là Lâm Quý Hưng, Hộ bộ thượng thư, tuy tổ tiên tuy không phải thế gia, nhưng cũng là địa chủ giàu hai đời, tu dưỡng tốt hơn hẳn, che miệng nói: “Không phải bây giờ chúng ta đã được ở chung với nhau rồi sao? Nói những chuyện mất mặt đó làm gì nữa? Mọi người đến cửa Chu Tước xem chưa?”
Con gái của Đường Văn Uyên, Đường Ất Tú hơi phấn khích: “Ta đi rồi, thật không ngờ, đường đường Ngự sử đại phu mà lại ăn hối lộ, có lắm của cái đến thế! Đàn tiêu vĩ, ngọc dạ quang, dù ở trong cung cũng không thấy nhiều đến vậy đâu. Nghe cha ta nói, bên trong còn có một vài món mà cống phẩm cũng không bằng, thế nên Thánh nhân mới tức giận như vậy, bảo Đại Lý tự, Hình bộ đồng loạt thẩm tra. Thẩm xong rồi, mang người lẫn đồ ném tới trước cửa Chu Tước để thị chúng, hòng khiến các quan lại tỉnh ngộ.” Hoàng thành không phải nơi Hoàng đế ở, là chỗ làm việc của cơ quan trung ương, cửa Chu Tước là cửa chính của Hoàng thành.
Vu gia tiểu Đại nương, Vu Vi hứng chí khi thấy người gặp họa: “Đáng đời hắn! Nghe nói Từ thứ sử bị hắn tố cáo, nay được Thánh nhân triệu hồi về kinh làm Thị lang.” Thanh châu Thứ sử Từ Lương là thuộc đảng của Trịnh Tĩnh Nghiệp, chưa nói hồi kinh là tốt hay không, nhưng bị tố cáo là không hay rồi. Thế nên mới bảo Ngự sử đại phu không phải kẻ tốt lành.
Lâm Dung tiếp: “Cũng không biết thế nào, qua năm, những việc kì lạ trong kinh cứ liên tục xảy ra từng chuyện từng chuyện một, trong Hoàng thành mà còn náo nhiệt hơn ngoài chợ mấy phần.”
Lâm Dung nói không sai, từ lúc sang xuân, mọi người trong kinh thành như bị xối một trận mưa máu chó tầm tã, những kẻ tương quan, người không liên hệ cũng đều bị ướt đầu. Ngự sử đại phu bị tố cáo vi phạm đủ loại tác phong kỉ luật, chịu tịch thu tất cả gia sản, người trong nhà toàn bộ cũng không lên quan, bắt làm nô.
Từ khi sang xuân, thời tiết ấm dần, Trịnh Diễm tới thế giới này cũng được mười hai năm, qua mấy tháng nữa là sinh nhật tròn mười hai tuổi. Vì tuổi nàng lớn nên các hoạt động xã giao cũng nhiều hơn. Trừ việc lấy lòng các quý bà trung niên, thì công việc trọng yếu nhất của nàng chính là liên lạc tình cảm với đám con gái ‘đồng lứa’.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...