TRONG GIÓ, TRỊNH DIỄM CẢM THẤY RỐI MÙ, NHƯ THỂ ĐÃ PHÁT HIỆN CHUYỆN GÌ ĐÓ RẤT KHÓ NGỜ.Trì Tu Chi vẫn ở tại nhà cũ của mình như trước, Hoàng đế có ban nhà mới cho chàng, căn ấy khá lớn, chỉ là lúc đó chàng cảm thấy cô đơn bóng chiếc, dù có mang nô bộc vào ở thì cũng sợ trống trải, không bằng đợi kết hôn rồi hẵng dọn qua. Hơn nữa ở đây khá gần nhà bà ngoại, cũng tiện chăm sóc cho bà.
Đó là lý do chàng dùng để giải thích với Hoàng đế, thầy giáo, cha vợ tương lai, còn có ý niệm ‘Khá gần nhà riêng của sư muội, có thể tiện tú tí’ trong đầu hay không thì mỗi người tự hiểu. Chàng vẫn cứ ở đây, thật ra hẹn gặp vợ chưa cưới ở đây vẫn thoải mái hơn nhiều so với xông vào nhà cha vợ chứ.
Nhưng mà, cũng có một chỗ không được tiện: Nhà chàng không ngừng có người tới thăm viếng.
Trì Tu Chi là một tâm phúc trước mặt Hoàng đế, tuy rằng ‘việc xấu trong nhà’ của Hoàng đế không tiện cho chàng hay, nhưng chuyện triều đình, vẫn để chàng được ‘biết cơ mật’. Hơn nữa trước đây Trì Tu Chi có đồng nghiệp ở Đại Lý tự, cho dù đã thay đổi chức vị nhưng chàng vẫn thường duy trì liên lạc với bọn họ. Ngoài ra có người quen được trên đường làm Phủ úy sứ, trong Ngự Lâm quân quả cũng có vài người con nhà quan. Lại thêm Vu Trấn Hải ở kinh thành, còn có Hạ Thực nhớ chàng không nguôi cứ viết thơ gửi tới.
Trước tết, chàng bị ném tới Hồng Lư tự để hỗ trợ, thế là quen thêm một đám đồng nghiệp mới.
Là thiếu niên có lòng cầu tiến, có lý tưởng, chí hướng cao, đương nhiên Trì Tu Chi hi vọng có thể trổ tài, làm rạng rỡ Trì gia đã suy bại. Huống chi có một cha vợ nghịch thiên như vậy, không muốn bị xem là gã mặt trắng bám váy vợ, không muốn bị người khác khinh thường, chàng càng phải phấn đấu nhiều hơn. Lăn lộn trong quan trường, năng lực là một chuyện, nhưng giao thiệp cũng rất quan trọng.
Nếu chỉ biết dựa vào thầy giáo, dựa vào cha vợ thì không cần nói gì nữa, đúng là một gã mặt trắng vô dụng. Thầy giáo và cha vợ đều có một mạng lưới quan hệ riêng, có nghĩa bản thân chàng cũng phải có mạng lưới độc lập. Bây giờ, da chàng có màu rám nắng khỏe mạng lắm.
Thế nên, chỗ của Trì Tu Chi khá náo nhiệt. Trịnh Diễm ở xa xa vén mành lên, thấy cọc buộc ngựa trước cửa Trì trạch đã bị dùng hết, lập tức đổi lệnh: “Đừng dừng lại, cứ về thẳng nhà.”
Tuy đã đính hôn, nhưng cũng phải để ý tới lời đồn một chút, hơn nữa Trì trạch không rộng lắm, nàng biết tránh đi đâu mới được? Nàng và Trì Tu Chi đều tự kiềm chế, phần lớn thì gặp nhau ở nhà Cố Ích Thuần, hoặc Trì Tu Chi chạy đến Trịnh phủ cầu kiến, những lần gặp riêng ở ‘bên ngoài’ thế này rất ít – ngoại trừ lần Trì Tu Chi đi xa, Trịnh Diễm đến giúp chàng chăm nom nhà cửa.
Ấy vậy, trong kinh vẫn có người thấy không vừa mắt. Thế gia ghét tình huống này nhất, trong mắt bọn họ, phẩm hạnh, quyền lợi to hay nhỏ tỉ lệ nghịch với địa vị cao thấp của người cầm quyền. Con gái Hoàng đế thông dâm bao trai, khuê nữ Tể tướng gặp gỡ tình lang giữa ban ngày ban mặt.
Dẫu tư tưởng của hai vị cầm quyền này vốn cường hãn thì cũng nên để ý tới tâm hồn yếu ớt của quần chúng nhân dân tí chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...