Chương 43

3.7K 136 1
                                    


VỖ MÔNG NGỰA MÀ ĐÁNH LUÔN VÀO ĐÙI!

Trịnh Diễm bố trí các phòng cũng khá hợp lý, tòa nhà được chia thành hai nơi trước sau. Nửa khu trước dùng để tiếp khách, phần sau để ở. Chú cháu bốn người ngồi ở bàn tròn trong sân trước, Trịnh Diễm vào nhà bếp đằng sau quan sát một chút, để ba người bọn họ ngồi ở trước uống trà.

Khuôn mặt Trịnh Uyển lộ vẻ khổ sở, bụng nhủ thầm, ngoại trừ nồi lẩu đủ món ngon mà không thể ăn riêng, không chừng em gái lại làm một nồi thật cay để tra tấn cậu nữa kìa. Mà nghe nói cái món ‘xúc xích’ gì đấy, có phải là ăn cmn nội tạng động vật không? Đời này nhiều nhất cậu cũng chỉ mới ăn bao tử thôi, mà đã qua một màn gia công rất nghệ thuật rồi đấy.

Khó lắm mới có một ngày nghỉ, thế mà lại còn gặp phải chuyện xui xẻo này! Cậu không dám ghi hận muội muội, chỉ đành lén lút dùng ánh mắt oán thán Trịnh Thụy không biết bao nhiêu lần. Vừa ghi tên Trịnh Thụy vào sổ nợ, định bụng sau này sẽ bắt đệ đệ nợ cơm trắng, trả thịt tươi.

Chuyện Trịnh Uyển lo lắng không có xảy ra, dù gì Trịnh Diễm cũng là em ruột cậu, không có huyết hải thâm cừu, dùng nồi lẩu uyên ương hai ngăn. Trịnh Uyển có thể yên tâm gắp rau xanh cậu thích, ngay cả đĩa xúc xích trước mặt cũng không bỏ ớt. Chả cần nói gì thêm, có lẽ trước khi xuyên không đã (nhìn người khác) làm, gia vị nguyên liệu được phối rất hợp, bỏ vào lồng hấp để chưng, khiến trạch viện nho nhỏ đều ngập một mùi rất thơm. Hơn nữa, bên trong đều là thịt! Trịnh Uyển không nhịn được hỏi: “Ruột đâu?” (xúc xích – tiếng Trung gọi là tương tràng – ruột thơm. Thật ra là lấy ruột non làm vỏ, bên trong nhồi thịt. Trịnh Uyển nghe tên nên hiểu nhầm.)

Trịnh Diễm chỉ miếng thịt tròn được cắt sẵn đặt trong mâm: “Không phải nó sao?”

“…” Muội gọi đó là ruột sao? Nha đầu chết tiết, làm huynh sợ mãi. Trịnh Uyển cắm cúi ăn.

Trịnh Thụy vui sướng vô cùng, cậu nhìn nồi lẩu, trước mắt lại là đĩa xúc xích thật to. Vì ở địa bàn của Trịnh Diễm, mà nàng lại nấu không ít rượu để cất giữ, chuẩn bị mừng năm mới, tặng người khác, hoặc mang về nhà biếu tặng cha mẹ, Trịnh Thụy chẳng khách khí lấy một bầu rượu tự rót tự uống.

Dù gì Trịnh Uyển cũng nhớ mình là anh của người ta, muốn đánh em trai thì cũng để về nhà mới đánh, âm trầm nói: “Đệ uống vào cẩn thận cưỡi ngựa không xong, ngã mặt mũi bầm dập, về nhà huynh đánh cũng không đành lòng đấy.”

Biểu tình Trịnh Thụy cứng đờ, cười thảo mai lấy lòng: “Ối Ngũ ca, không phải có huynh rồi sao? Sao huynh có thể trơ mắt nhìn đệ té chứ?”

Trịnh Uyển: “…” Đồ không biết xấu hổ, thiên hạ vô địch!

Trịnh Diễm cắn hai miếng xúc xích, cảm thấy rất ngon: “Thế này thì muội yên tâm rồi, có thể mang về để tăng món ăn trong năm mới.” Tính toán trong bụng, ở đây tổng cộng có sáu trăm cân (300kg), giữ lại đây một ít, nhỡ đâu cần dùng thì cũng không lúng túng chân tay, ừm, tranh thủ trước năm mới người ta giết gia súc nhiều, mua về làm thêm một ít nữa để dự trữ.

Nghĩ đến đó, Trịnh Diễm bỗng dừng lại, ngậm miếng lạp xưởng trong miệng, choáng váng. Để cho tiện, ban nãy nàng không ngồi xe, tự cưỡi ngựa đến, cả bọn đều cưỡi ngựa, làm sao có thể mang mấy trăm cân thịt và ruột heo (sau khi phơi khô, co lại cũng còn những mấy trăm) đi qua nửa kinh thành mang về nhà được chứ?

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ