Chương 37

4.9K 157 21
                                    


NGƯỜI LÊN SÂN KHẤU CÀNG LÚC CÀNG NHIỀU.

Khó mà nói sau này Trịnh Diễm sẽ có bao nhiêu uy lực, nhưng bây giờ cũng đã có thể báo hiệu phần nào, mấy hôm sau ngày nàng nói chuyện với Hoàng đế, ngài bảo với Thái tử: “Hôn sự của Đại lang, trẫm tự có chủ trương.”

Hôm sau, như thể Hoàng đế đột nhiên phát hiện cháu trai mình đã lớn, phong Trưởng tử của Hoàng Thái tử làm Quảng Bình quận vương. Sau đó, bất ngờ nhận ra, Thứ trưởng tử của Tề Vương gia hình như còn lớn hơn hai tháng, phong thành Nhữ Âm quận công. Nhưng mà vẫn chậm chạp không nhắc tới chuyện hôn nhân của cháu trai.

Bây giờ ngài không kiêng kị để con mình và Võ sĩ liên kết với nhau – thế gia có thể kết thân với Hoàng thất, mà mấy trăm năm nay thế gia cũng đã chiếm hết chức vị quan trọng cả rồi, quyền thế kết hợp là không thể tránh khỏi. Cho dù Hoàng đế cực kì kiêng kị thế gia, nhưng cưới vợ cho mình, kiếm vợ cho con, gả em gái, tiễn con gái vẫn chọn nhà có thế lực lớn mà gả mà cưới.

Bởi vì mồm miệng Trịnh Diễm gay gắt, càng lộ rõ Đới Dao Thành vô cùng hẹp hòi, trong mắt Hoàng đế, không đủ trở thành chính thê của đích trưởng tử. Hoàng đế không nghi ngờ lòng trung thành của Đới Giác, không nghi ngờ Đới Giác, càng không có hiềm nghi gì với Thái tử. Ngài bắt đầu không tin con mắt của con trai, quyết định tự chọn hôn sự cho cháu mình.

Đương nhiên phía Đông cung vô cùng sốt ruột, Thái tử và Thái tử phi rầu lắm, bọn họ đã tính sẵn trong lòng, gặp chuyện cớ sao không suy nghĩ nhiều, tạm thời không có cách nào khả thi. Kkhông phải Hoàng Thái tử muốn đối phó với cha mình, mà để áp chế lũ em trai. Trước mắt thấy cha không đồng ý, Hoàng Thái tử cảm thấy sự uy hiếp của lũ em trai càng thêm dữ dội.

Vỗ mạnh lên bàn: “Cha phải biết Nhị lang đang muốn đẩy ta vào chỗ chết chứ?” Nhưng mà anh ta không biết, trước mặt cha mẹ, con cái tranh thủ tình cảm với nhau, thoáng cái liền trở thành kẻ thù. Tuy Hoàng đế đã chém rất nhiều các anh chị em nhưng không nghĩ như vậy, đây chính là chỗ ngây thơ của cha mẹ.

So ra thì Trần thị bình tĩnh hơn chồng mình nhiều, vặn khăn tay hai vòng, nhẹ giọng bảo: “Đại lang đã mười bốn, Thánh nhân cũng không kéo thêm được vài năm. Hơn nữa, chỗ Tề vương cũng có thằng con bằng tuổi Đại lang.” Xuất thân con dâu cũng không kém lắm, mặc kệ là con nhà ai, kết thân với Đông cung, Đông cung dễ mượn sức.

Tiêu Lệnh Hành đen mặt: “Hẳn là Trịnh gia phá hư chuyện của ta.”

Trần thị khuyên nhủ: “Trước mắt tạm thời buông chuyện của Trịnh gia, bên cạnh đó cần trấn an Đới gia một chút.”

Đới gia náo nhiệt còn hơn cả phản doanh, quả thật cần vỗ về.

Đới Dao Thành ở trong cung hai mắt muốn bốc hỏa, bị Nghiệp thị lạnh lùng chỉnh một chút, theo mẹ về nhà. Trên đường về giẫm nền xe đang ngồi rầm rầm, càng nghĩ càng tức, suýt chút nữa vặn lễ tiết trong cung ra bã.

Vừa vào cửa đã khóc lớn một trận, ôm Lý thị mà gào: “Mẹ, mẹ, mẹ ơi.”

Trong cung muốn duy trì hình tượng, trên đường ra khỏi cung về nhà, Lý thị đã cố kiềm chế, cuối cùng bây giờ không thể nhịn được: “Khóc cái gì mà khóc!” Năm chữ, khiến Đới Dao Thành sợ đến mức run rẩy.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ