Chương 50 : Phấn mặt ửng đỏ, hai mặt nhìn nhau

280 13 0
                                    

          

Sở Lẫm cùng Sở Hướng giao thoa cũng không nhiều, tuy rằng bọn họ cùng tồn tại thâm cung, nhưng hai người tuổi tác kém quá lớn, Sở Lẫm đã vào triều tham chính, mà Sở Hướng bất quá mới tiến học hai năm mà thôi. Trừ bỏ ngày lễ ngày tết, cũng hoặc là ở cung yến thượng nhìn thấy, tầm thường gặp mặt cơ hội ít ỏi không có mấy.

Đã từng Sở Lẫm cũng không có đem Sở Hướng đặt ở trong mắt, nhưng hiện tại, nàng ngẫu nhiên sẽ phân một ít ánh mắt ở hắn trên người, cũng không hơn.

Lại qua hai ngày, trong triều liền đã xảy ra một chuyện lớn, Ngự Sử đại phu buộc tội Binh Bộ Thị Lang tham ô biên quan lương hướng. Chứng cứ sung túc, cả triều toàn kinh, Binh Bộ Thị Lang đương trường bị hái được mũ cánh chuồn áp nhập Đại Lý Tự.

Cùng tồn tại trong điện Sở Lẫm mơ hồ đã nhận ra cái gì, ngẩng đầu nhìn phía chỗ cao hoàng đế. Nhưng mà Tuyên Chính Điện vốn là rộng lớn, hoàng đế cao ngồi này thượng, lại đúng là trong điện lược âm u chỗ, quần thần chỉ có thể ẩn ẩn nhìn thấy thánh nhan, căn bản thấy không rõ hắn thần sắc biến hóa.

Chúng thần lo sợ, thẳng đến hạ triều khi, Sở Lẫm lưu tâm nhìn thoáng qua, liền thấy Binh Bộ liên can đại thần cụ là xúm lại ở Binh Bộ Thượng Thư bên cạnh người. Các mặt mang ưu sắc, hiển nhiên mỗi người cảm thấy bất an —— tham ô lương hướng loại sự tình này, cần lừa trên gạt dưới, hiển nhiên không phải thị lang một người là có thể làm hạ, nghiêm thẩm đi xuống có lẽ có thể liên luỵ toàn bộ Binh Bộ!

Sở Lẫm lại biết, lương hướng việc còn không phải Binh Bộ vấn đề lớn nhất, Binh Bộ vấn đề lớn nhất vẫn là trung thành.

Mắt lé nhìn hai mắt, Sở Lẫm vẫn chưa dừng lại, bước nhanh đi ra đại điện lúc sau liền dục tìm hoàng đế hỏi thượng một vài. Chỉ là nàng một chân bước ra cửa điện, lại chợt quay đầu lại nhìn lại, ánh mắt ở Binh Bộ liên can quan viên trên mặt đảo qua, lúc này mới mang theo chút nghi hoặc rời đi.

Một ngày này đúng lúc là đại triều hội, trong triều ngũ phẩm trở lên quan viên toàn tới thượng triều. Binh Bộ lại đã xảy ra như vậy đại sự, Binh Bộ viên ngoại lang lúc này hẳn là cũng ở đám kia người trung, nhưng Sở Lẫm đối với người này cũng không nhận thức, ánh mắt ở một chúng ăn mặc màu xanh đá quan bào đại thần trung đảo qua, cũng không gặp người kia cùng Vệ Tuân lớn lên giống —— bọn họ đều không có Vệ Tuân sinh đến đẹp!

Sở Lẫm cũng là nhất thời hứng khởi, lúc này mới quay đầu lại nhìn nhiều liếc mắt một cái, lại không biết Binh Bộ đám kia người hiện giờ đúng là trông gà hoá cuốc, bị Quá Nữ điện hạ này mang theo xem kỹ ánh mắt đảo qua, càng là mỗi người sau lưng lạnh cả người, thâm giác không ổn.

Cuối cùng vẫn là Thượng Thư đại nhân xụ mặt nói câu: "Thanh giả tự thanh, đều tan đi."

Mọi người cũng biết này trong cung nhiều tai mắt, không phải nghị sự chỗ, chỉ phải uể oải tan, trong lòng lại còn suy nghĩ ra cung sau lại nghị.

Tuyên Chính Điện trung đại thần thực mau tan hết, mà Sở Lẫm cũng đã đuổi theo hoàng đế ngự giá, muốn hỏi một chút hắn hôm nay cử chỉ rốt cuộc xem như giết gà dọa khỉ, vẫn là tìm thấy đầu sỏ gây tội. Rốt cuộc thị lang chức quan đã không thấp, thượng thư dưới đệ nhất nhân, nếu thật là kia Binh Bộ Thị Lang ra tay, giấu trời qua biển cũng không phải không có khả năng.

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ