Chương 56 : Đến tuổi biết yêu cái đẹp, duyệt tẫn thiên phàm

268 16 0
                                    




          

Sở Quốc những năm cuối, dân chúng lầm than, khởi nghĩa vũ trang giả đếm không hết.

Sở Lẫm ngẫu nhiên nằm mơ còn có thể mơ thấy kiếp trước hồn phách phiêu đãng gian chứng kiến, hoặc là hồng thủy khắp nơi, hoặc là đất cằn ngàn dặm, càng có nạn châu chấu địa chấn tần phát, thế cho nên bá tánh lâm nạn xác chết đói khắp nơi......

Trên thực tế kiếp trước thiên tai đều không phải là ấu đế đăng cơ lúc sau mới tần phát, ở chinh cùng mười sáu năm, cũng chính là chinh cùng đế băng hà trước một năm cũng đã có thể thấy manh mối. Lúc đó Sở Lẫm còn ở biên quan tu tường thành, về các nơi gặp tai hoạ việc vốn không nên rõ ràng, nhưng luôn có người có tâm đem mấy tin tức này truyền tới, vì thế ưu quốc ưu dân Quá Nữ điện hạ lại nhân cứu tế miễn thuế việc cùng hoàng đế tranh đi lên!

Cha con hai cảm tình ở lần lượt khắc khẩu trung tan rã, mà Quá Nữ đang ở bắc địa lại biết rõ trong triều việc càng khiến cho hoàng đế lòng nghi ngờ —— Trữ Quân bất quá tham chính nửa năm, liền ở trong triều lung lạc nhân tâm, cái nào hoàng đế đều sẽ tâm sinh cảnh giác.

Hiện giờ ngẫm lại, đại sự tiểu tình, kiếp trước Sở Lẫm bị người tính kế địa phương thực sự không ít. Bất quá hiện giờ nàng đã đã trở lại, lại học được thông minh, kia chờ nông cạn châm ngòi thủ đoạn đã không hiệu quả, càng làm cho Sở Lẫm lo lắng vẫn là kia không thể tránh khỏi thiên tai!

Vệ Tuân nghe được Sở Lẫm muốn nàng viết trị tai chi luận khi cũng là sửng sốt, chợt nghĩ nghĩ, hỏi: "Điện hạ, chính là nơi nào gặp tai hoạ?"

Sở kinh là tin tức nhất linh thông địa phương, chẳng sợ chưa từng xuất nhập triều đình, tầm thường bá tánh biết đến tin tức cũng so địa phương khác nhiều chút. Nếu có mỗ mà gặp tai hoạ, trong kinh thực mau cũng sẽ có tin tức truyền ra, nhưng Vệ Tuân lại chưa từng nghe nói quá.

Sở Lẫm lắc đầu, chỉ nói: "Tiên sinh nếu có khe rãnh, trước viết đó là."

Vệ Tuân nghe xong lời này liền cho rằng Sở Lẫm là muốn khảo so nàng, nàng đảo không sợ cái gì, chỉ hỏi: "Kia viết gì tình hình tai nạn?"

Sở Lẫm tựa hồ không chút để ý mấy đạo: "Tuyết tai, nạn hạn hán, thủy tai, nạn châu chấu, địa chấn......"

Tuy là Vệ Tuân ngày thường bình tĩnh, lúc này đều hơi kém kinh ngạc cái trợn mắt há hốc mồm —— điện hạ này đâu chỉ là khảo nghiệm, nàng căn bản là là khó xử người đi? Mỗi một loại tình hình tai nạn ứng đối phương pháp đều bất đồng, nhưng điện hạ một hơi nói nhiều như vậy, này sách luận lại há là một thiên có thể viết xuống tới? Không đề cập tới cần đến hao phí nhiều ít bút mực tâm lực, viết xong cũng không biết muốn tới bao lâu, huống chi không có cụ thể tình hình tai nạn liền nói sơ lược có thể có ích lợi gì?

Sở Lẫm thực bình tĩnh, bởi vì này đó nàng đều kiến thức quá, tương lai cũng đem một lần nữa đối mặt. Lúc này đề cập, bất quá là tưởng hỏi trước hỏi Vệ Tuân cái nhìn thôi, cho nên nàng thực bình tĩnh nhướng mày, hỏi: "Tiên sinh nhưng nguyện lưu lại?"

Lưu lại chính là muốn viết kia một đống lớn sách luận, không viết nàng hiện tại liền có thể đi, điện hạ cũng sẽ không khó xử với nàng.

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ