Chương 85 : Bắc Nhung sự tất, vương tử bắc đi

154 10 0
                                    




          

Sở Lẫm đã đã mở miệng, lại có mưu quốc chi sách ở phía trước, hoàng đế phong khởi quan tới cũng không tính quá keo kiệt, trực tiếp cho Vệ Tuân một cái Thái Tử xá nhân chức quan. Này chức quan tuy chỉ lục phẩm, nhưng làm xuất sĩ khởi điểm lại không tính thấp, rốt cuộc liền tính là khoa khảo Trạng Nguyên thi đậu cũng bất quá phong cái từ lục phẩm Hàn Lâm Viện tu soạn mà thôi, Thái Tử xá nhân cao nửa cấp không nói, càng là Trữ Quân tâm phúc chi vị, ngày sau tiền đồ không thể hạn lượng.

Điện hạ trong lòng là vừa lòng, nàng trong lòng tính toán chờ thêm chút thời gian ra thiên tai, nàng lại trình lên Vệ Tuân phía trước viết văn chương, nói không chừng còn có thể tìm một cơ hội cho nàng thăng thăng quan, làm Thái Tử tẩy mã. Bất quá không thăng quan cũng không cái gọi là, rốt cuộc Thái Tử xá nhân chưởng người hầu, hành lệnh thư, lệnh chỉ cập biểu, khải việc. Này đó đều là muốn đi theo bên người nàng làm, hai người ngày sau có rất nhiều thân cận cơ hội......

Không sai, cho dù là bị Vệ tiên sinh vô tình đâm vào đau lòng, điện hạ cũng không tính toán như vậy buông tay. Không đề cập tới đây là nàng hai đời tới nay lần đầu động tâm, chính là kia bỏ dở nửa chừng cũng đều không phải là điện hạ việc làm, nàng chỉ biết nghênh khó mà thượng!

Chờ đến hoàng đế vừa lòng sau khi rời khỏi, Sở Lẫm liền cũng không đề tứ hôn sự, càng không lộ ra cái gì thương tâm khiển trách chi sắc. Nàng thần sắc bình thường, ngữ khí nghiêm túc đối Vệ Tuân nói: "Tiên sinh hiện giờ là Cô xá nhân, này tấu chương một chuyện hiện giờ cũng là tiên sinh phân nội. Hôm nay ngươi sở hiến chi sách tuy đã bẩm lên bệ hạ, nhưng rốt cuộc vội vàng, rất nhiều chi tiết chưa kịp nói nên lời, tiên sinh vẫn là tường nghĩ một phong tấu chương thượng trình đi."

Này tấu chương nguyên bản Sở Lẫm là tính toán chính mình viết, nhưng trải qua này một chuyến lúc sau lại trực tiếp đẩy cho Vệ Tuân. Tự nhiên không phải thoái thác sự vụ, trên thực tế lại là không nghĩ đoạt Vệ Tuân Công lao, điện hạ muốn cho nàng ở hoàng đế trước mặt nhiều lộ mặt, tương lai cũng có thể càng tốt lên chức.

Vệ Tuân vốn là thông tuệ người, tự nhiên sẽ không không hiểu, nhưng chính là bởi vì đã hiểu tâm tình mới càng vì phức tạp —— trước mặt bệ hạ nàng mới cự điện hạ tình ý, quay đầu điện hạ lại như cũ vì nàng như vậy suy xét, Vệ Tuân cũng không phải vô tâm người, như thế nào thờ ơ? Nhưng vô luận như thế nào, nàng đều là không thể đáp lại, cho nên đành phải tránh đi tầm mắt vội vàng đồng ý.

......

Vệ tiên sinh thành vệ đại nhân, nhưng ở Đông Cung bên trong lại tựa hồ cũng không có nhiều ít khác biệt, tả hữu nàng cũng chỉ là đi Đông Cung nha thự lộ cái mặt nhi, vẫn là cả ngày đi theo điện hạ bên người. Hoặc giúp nàng xử lý tấu chương, hoặc giúp nàng định ra chính lệnh, hay là hỗ trợ viết thượng mấy thiên biểu văn linh tinh, một khắc không được nhàn, lại đều là chút viết Côn sự.

Về bắc nhung kia thiên tấu chương, Vệ Tuân đã sớm viết hảo trình đi lên, trừ bỏ ngày đó cùng Sở Lẫm thương nghị tương đối thô lậu kế hoạch ở ngoài, lại thêm không ít rất là kỹ càng tỉ mỉ kế sách. Hoàng đế xem sau tuy rằng chưa nói cái gì, nhưng Sở Lẫm nhìn ra được hắn là vừa lòng, kinh này một chuyện sau nói vậy cũng sẽ chân chính đem Vệ Tuân người này ghi tạc trong lòng.

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ