Chương 98 : Nên người tới tới, nên đi giả đi

127 7 0
                                    




          

Điện hạ miệng vàng lời ngọc, nói muốn cho Vệ Tuân theo bên người, liền thật liền không thả người đi rồi. Ban ngày như hình với bóng thả không đề cập tới, ngay cả ban đêm cũng làm Vệ Tuân dọn tới rồi nàng cách vách sương phòng tới trụ, thân cận chi ý bộc lộ ra ngoài.

Ngẫu nhiên gian, Vệ Tuân cũng từng nghe đã có Đông Cung đồng liêu lén nói thầm, nói là lần này về kinh sau nàng nhất định sẽ bị điện hạ thu vào trong phòng.

Này cách nói được không ít người nhận đồng, nhưng đương sự lại cảm thấy có chút buồn cười, rốt cuộc hiện giờ ngay cả nàng cũng có chút xem không hiểu điện hạ —— dấu diếm vốn chính là một loại không tín nhiệm thể hiện, chính là đương nào đó dấu diếm sự thật bị chọn phá sau, lại vẫn đem nàng lưu tại bên người gắt gao nhìn chằm chằm, điện hạ đối nàng rốt cuộc là kiêng kị, là ngờ vực, vẫn là...... Bảo hộ?

Vệ Tuân cũng không bủn xỉn với dùng lớn nhất ác ý tới suy đoán nhân tâm, đặc biệt là bàn tay quyền bính thượng vị người. Có thể nói nàng theo bản năng phòng bị mọi người, nhưng không biết từ khi nào khởi, đối mặt Sở Lẫm, nàng lại tựa hồ cũng không tưởng lại đem nàng hướng kia nhất ác liệt địa phương suy nghĩ. Cho nên nàng nghĩ tới chính mình phía trước trúng độc sự, cho nên nàng suy đoán Sở Lẫm đem nàng lưu tại bên người là vì đem nàng nạp vào cánh chim bên trong bảo hộ.

Bất quá mặc kệ sự thật như thế nào, thời gian luôn là từng ngày bay nhanh trôi đi, cũng không ngừng lại.

Ngày thứ nhất, Đông Cung thuộc quan bắt đầu cứu tế, Sở Lẫm thẩm vấn Trương tri phủ, Trần sư gia mất tích, vì thế phong bế cửa thành điều tra.

Ngày thứ hai, mưa to lại hàng tới, Sở Lẫm không thể không điều động Giang Ninh dân phu cùng đóng quân tiến đến tu bổ đê, đồng thời ở trong thành điều tra cấm quân cũng tìm được rồi Trần sư gia thi thể.

Ngày thứ ba, mưa to chưa nghỉ, nước sông lại trướng, mà điện hạ tự viết hướng Tấn Lăng đan dương điều động lương thực lại chậm chạp không có tin tức.

Sở Lẫm tính toán thời gian, chờ thêm này ba ngày, cuối cùng là nhịn không được thở dài nói: "Xem ra Tấn Lăng cùng đan dương cũng ra vấn đề."

Lời này chỉ có Vệ Tuân nghe được, lúc đó Sở Lẫm ý tứ cũng chỉ là cho rằng hai mà tham ô. Ai ngờ qua hai ngày nàng lại được tin tức, lại là Nghi Thủy nhân đã nhiều ngày mưa to trướng thủy, dọc tuyến lại có mấy chỗ vỡ đê, Tấn Lăng cùng đan dương đều đúng lúc ở trong đó!

Điện hạ được đến này tin tức khi khóe mắt co giật, rốt cuộc tin tưởng kiếp trước trong trí nhớ Giang Nam lũ lụt đã bắt đầu. Nàng còn nhớ rõ kia tràng lũ lụt lan tràn hơn phân nửa cái Giang Nam, khiến cho bưng biền ngàn dặm, xác chết đói khắp nơi...... Mệt nàng Sở Kinh khi còn nghĩ phòng bị với chưa xảy ra đâu, lại há biết nhân họa trọng với thiên tai, bởi vậy đánh nàng một cái trở tay không kịp.

Sở Lẫm trầm ngưng sắc mặt, ánh mắt đảo qua phía dưới mấy cái liêu thuộc, hỏi: "Các khanh nhưng có gì lời muốn nói?"

Tư Nghị Lang cái thứ nhất đứng ra, chắp tay thi lễ sau liền nói: "Điện hạ, tàn nhẫn vô tình, ngài thân phận quý trọng không nên mạo hiểm, hiện giờ Giang Nam nhiều mà lũ lụt, vẫn là sớm chút rời đi cho thỏa đáng."

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ