Một hồi tiệc tối bình tĩnh kết thúc, bởi vì hoàng đế đã nói trước, ai cũng không nói gì thêm mất hứng đề tài. Nhưng mà như vậy bình tĩnh cũng chỉ là giằng co như vậy một ngày thôi, tự ngày thứ hai lâm triều khởi, này phân bình tĩnh liền bị đánh vỡ.
Hô Duyên Cừ là Bắc Nhung Hữu Hiền Vương, ở Bắc Nhung địa vị pha cao, bị bắt sống sau Bắc Nhung tự nhiên sẽ không thờ ơ. Bọn họ phản ứng thực mau, thậm chí còn đuổi ở Sở Lẫm mang theo người trở lại sở kinh trước, Bắc Nhung sứ giả liền mang theo quốc thư vào kinh, nói là nguyện lấy biên cảnh ba mươi năm ngừng chiến đổi hồi bọn họ Hữu Hiền Vương, lễ tạ thần trả giá dê bò ngàn đầu, lương mã ngàn thất.
Nói thật, này rất khó đến, tuy rằng dê bò cùng ngựa căn bản không bị Sở Quốc mọi người đặt ở trong mắt, nhưng ngừng chiến hiển nhiên càng làm cho người động tâm.
Hoàng đế là chủ chiến, nhưng Sở Lẫm lúc trước nếu nhảy ra chủ hòa, tự nhiên cũng không phải bắn tên không đích. Trong triều chúng thần đều sáng tỏ, cái này quốc gia đã bởi vì này mấy năm liên tục chiến sự liên lụy mà thế sự xoay vần, đánh giặc có đôi khi là cần thiết, nhưng có thể dừng lại tự nhiên càng tốt. Cho nên ở Sở Lẫm hồi kinh phía trước, trong triều đã phân hai phái sảo cái không thôi, mà như vậy khắc khẩu, ở Sở Lẫm mang theo người trở về lúc sau chỉ biết càng sâu.
Một ngày này lâm triều liền như đoán trước giống nhau, sảo thành một nồi cháo.
Sở Lẫm đứng ở ngự dưới bậc, bên người đứng chính là Bùi Thừa tướng, hắn từ đầu đến cuối đều chỉ lão thần khắp nơi đứng, cũng không có cấp Sở Lẫm bất luận cái gì nhắc nhở, cũng không có nhiều xem trong điện khắc khẩu mọi người liếc mắt một cái.
Cao ngồi ở thượng hoàng đế giống bị ồn ào đến không kiên nhẫn, rốt cuộc ra tiếng nói: "Trong triều đình, cãi cọ ầm ĩ còn thể thống gì?! Quá Nữ, người là ngươi bắt trở về, xử trí như thế nào ngươi thả trước nói tới nghe một chút."
Trong triều không ít người nghe xong lời này, đôi mắt tức khắc sáng ngời, bởi vì Sở Lẫm phía trước là chủ hòa, thậm chí bởi vậy bị hoàng đế tiến đến biên quan. Chẳng sợ hiện tại nàng đối hoàng đế phục mềm, nhưng trong lòng ý tưởng luôn là có chút bất Công, người trẻ tuổi lại không hiểu ẩn nhẫn, cho là nguyện ý nghị hòa.
Sở Lẫm nghe vậy đứng dậy, hướng về phía hoàng đế chắp tay hành lễ sau lại không có như mọi người mong muốn như vậy một ngụm đáp ứng, ngược lại nói: "Bẩm phụ hoàng, nhi thần cho rằng, người có thể phóng, nhưng cũng không phải hiện tại. Hơn nữa Bắc Nhung nghị hòa ở nhi thần xem ra, cũng là không hề ý nghĩa."
Lời vừa nói ra, mãn đường ồ lên, lập tức liền có đại thần ra tới hỏi: "Điện hạ lời này ý gì?"
Sở Lẫm đứng ở trong điện, trường thân ngọc lập, liếc mắt hỏi chuyện đại thần lúc sau đĩnh đạc mà nói: "Cô này đi biên quan nhiều có hiểu biết. Lần này tuy là Bắc Nhung lãnh binh mà đến, quy mô Công thành, nhưng năm rồi như vậy chiến sự lại là ít có. Bọn họ phần lớn phân tán nhiễu biên, Công thành cũng là đánh nghi binh. Nếu là trong thành phòng giữ không nghiêm, tắc cường Công vào thành cướp bóc, phản chi tắc lập tức giải tán đi hướng thôn trấn. Cái gọi là ngừng chiến, cũng chỉ là không để quân đội tiến đến nhiễu biên. Nhưng mà Bắc Nhung nhân sinh tới liền sẽ cưỡi ngựa bắn tên, bọn họ đại nhưng không lấy quân đội hình thức mà đến, chỉ tiểu đội nhân mã ở Bắc cảnh phân tán cướp bóc, như thế liền tính làm là bá tánh tự chủ trương, ngươi chờ lại có gì lời nói nhưng nói?"