Vó ngựa "Lộc cộc" đạp ở phiến đá xanh phô liền trên đường phố, mang theo nhẹ nhàng vận luật. Bên trong xe người cũng là một thân nhẹ nhàng, hai tay trống trơn liền đi theo lại đây tiếp người nữ quan bước lên vào cung xe ngựa.
Vệ Tuân không có hướng cùng xe nữ quan hỏi nhiều cái gì, nàng chỉ ngồi ở trong xe ngựa, an tĩnh nghe xe ngựa từ biệt viện xuất phát, sau đó xuyên qua non nửa cái kinh thành phố xá, cuối cùng đi tới trang nghiêm túc mục cửa cung ở ngoài.
Thủ vệ hoàng thành Ngự Lâm Quân đương nhiên đem xe ngựa cản lại, sau đó lại ở nữ quan đưa ra Quá Nữ điện hạ thủ lệnh lúc sau thực mau cho đi. Bất quá ở xuyên qua cửa cung lúc sau, lại ngồi xe tự nhiên là không có khả năng, trong hoàng cung cũng không cho xe ngựa trì hành. Vì thế Vệ Tuân theo nữ quan xuống xe ngựa, lần đầu tiên chân chính bước vào này uy nghiêm hoàng cung.
Chính trực tháng cuối đông, bên ngoài một mảnh lạnh lẽo, ở trên xe ngựa khi còn không cảm thấy, nhưng xuống xe ngựa liền có lăng liệt gió lạnh ập vào trước mặt.
Vệ Tuân nắm thật chặt cổ áo, cũng chưa trì hoãn, liền theo nữ quan hướng Đông Cung mà đi.
Hoàng cung bên trong phân chia minh xác, tiền triều hậu cung ranh giới rõ ràng, nhưng Đông Cung xem như một cái ngoại lệ. Đông Cung nãi Trữ Quân chỗ ở, Trữ Quân vi hậu phi sở ra, tự nhiên cùng hậu cung đoạn không được liên hệ, mà Trữ Quân sau trưởng thành lại sẽ kiến phủ, có được chính mình liêu thuộc, liền như một cái tiểu triều đình. Xuất nhập Đông Cung người liền phức tạp lên, đây cũng là Vệ Tuân có thể lấy nam tử thân phận là dễ dàng tiến vào hoàng cung nguyên nhân.
Nữ quan một đường đều rất ít nói chuyện, nhưng tiến vào hoàng cung lúc sau nàng lại cùng Vệ Tuân Công đạo không ít, trong đó quan trọng nhất một cái chính là không cần ở trong cung loạn đi, nếu là nàng không cẩn thận xâm nhập hậu cung bị người bắt lấy, chẳng sợ điện hạ cũng rất khó cứu nàng!
Vệ Tuân yên lặng nghe, đôi mắt vừa nhấc liền có thể thấy một đội vũ lâm chính mặc giáp chấp duệ, tuần tra mà qua. Ánh mắt lại đi phía trước đảo qua, liền thấy phía trước cung trên đường mỗi cách một đoạn ngắn khoảng cách, lại có một vũ lâm đứng thẳng canh gác, phòng vệ nghiêm ngặt đến một con chim sẻ cũng đừng nghĩ tránh được những người này đôi mắt...... Có nhiều như vậy thị vệ nhìn chằm chằm, thật có thể ở xuyên cung quá điện chạy tới hậu cung loạn đi, kia cũng là lợi hại.
Tựa hồ đã nhận ra Vệ Tuân ý tưởng, nữ quan giải thích nói: "Nơi này nãi tiền triều, nhân thường có triều thần ra vào đi lại, thủ vệ nghiêm ngặt chút, hậu cung cũng không này rất nhiều thị vệ."
Hậu cung đó là hoàng đế nội cung, sở cư toàn vì đế phi, nội thị cung nga xuyên qua trong đó, đến nỗi thị vệ chi lưu lại là yêu cầu tị hiềm. Cho nên hậu cung ở ngoài tuy có tầng tầng thủ vệ, nhưng hậu cung kỳ thật cũng không có quá nhiều thị vệ, ngẫu nhiên xâm nhập sự tuy hiếm thấy, lại phi tuyệt vô cận hữu.
Vệ Tuân nghe nữ quan ở bên nhẹ giọng dặn dò, ánh mắt thoáng vừa nhấc, liền có thể thấy xa gần nguy nga cung điện. Nàng chợt ra tiếng, chỉ vào phía trước nhìn qua cao lớn nhất một chỗ cung điện hỏi: "Nơi đó đó là Tuyên Chính Điện sao?"