Bởi vì một chút trốn tránh tâm tư, Sở Lẫm vẫn chưa nghe Triển Nghiêm bẩm báo dịch quán việc tình hình cụ thể và tỉ mỉ liền đi lâm triều, kết quả lại là ở trong triều đem những cái đó tình hình cụ thể và tỉ mỉ nghe xong cái thất thất bát bát.
Thượng điện bẩm báo chính là Long Túc doanh thống lĩnh Tiêu Kình, theo hắn mà nói, đêm qua là có quân sĩ tuần tra khi phát hiện trèo tường nhập dịch quán thích khách, vì thế bọn họ vào dịch quán lùng bắt. Kết quả cũng không có tìm thấy thích khách, lại ngoài ý muốn phát hiện dịch quán trung Bắc Nhung đặc phái viên thiếu mấy người, mà trừ lần đó ra thượng có kinh người phát hiện —— Long Túc doanh người ở kia mất tích mấy người trong phòng phát hiện Hô Duyên vương tử sở trung chi độc độc, dược!
Lần này không cần quạt gió thêm củi, cũng không phải cưỡng từ đoạt lí, nói cho mười cái người nghe, chín nửa đều sẽ cảm thấy là kia mấy cái Bắc Nhung đặc phái viên đối vương tử lòng mang bất mãn, cho nên hạ dược độc hại vương tử. Này liền đủ rồi, ít nhất tra ra động thủ đều không phải là sở người, Bắc Nhung cũng liền không có phát binh lý do, Hô Duyên Liệt từ nay về sau sống hay chết liền đều không như vậy quan trọng.
Toàn bộ triều đình người nghe thế kết luận đều là vừa lòng, bất quá bọn họ cũng chỉ là nghe xong Tiêu Kình lời nói của một bên, cũng chỉ có Sở Lẫm mới có thể từ Tiêu Kình đôi câu vài lời trung bổ sung đêm qua sự tình từ đầu đến cuối.
Hô Duyên Liệt độc đương nhiên là Bắc Nhung người chính mình hạ, nhưng bọn hắn còn không có ngốc đến trực tiếp đem độc, dược lưu tại bên người, thậm chí là đang đào vong khi đều đã quên mang đi hoặc tiêu hủy. Trên thực tế Hách Liên Bác sớm có chuẩn bị, hắn ở Hô Duyên Liệt trúng độc sau trước tiên liền đem kia độc, dược giấu ở dịch quán một cái tiểu quan trong phòng, kể từ đó chẳng sợ sở người mạnh mẽ lục soát dịch quán, lục soát ra tới "Hung thủ" cũng chỉ sẽ là bọn họ sở người.
Nề hà hắn gặp Vệ Tuân lại gặp Sở Lẫm, Quá Nữ điện hạ nghe xong Vệ tiên sinh nói, lập tức liền đem đối Bắc Nhung sử đoàn tính cảnh giác điều tới rồi tối cao, thậm chí không tiếc phân phó Triển Nghiêm tự mình ra tay.
Với đêm qua, Triển Nghiêm đầu tiên là từ dịch quán trung tìm được kia vu oan dùng độc, dược, rồi sau đó lại thừa dịp Hách Liên Bác dẫn người trốn đi khi đem dược bình chuyển dời đến Bắc Nhung người chính mình bên kia. Lúc ấy hắn kỳ thật là muốn đem độc, dược trực tiếp tàng đến Hách Liên Bác trong phòng, rồi sau đó tới một hồi "Chứng cứ vô cùng xác thực", nhưng làm như vậy cũng thật sự có chút cố tình, cho nên hắn cuối cùng mới chỉ đem dược bình giấu ở Hách Liên Bác một cái tâm phúc thủ hạ trong phòng.
Trời biết ở Hách Liên Bác nhìn đến kia bình độc, dược khi sắc mặt có bao nhiêu khó coi, hắn xanh mét một khuôn mặt, nhớ tới bị chính mình tống cổ chạy ra đi mấy cái tâm phúc võ sĩ —— nếu khi đó biết không tránh được tránh cho lời nói, hắn tình nguyện bọn họ trực tiếp trèo tường trở về, che dấu hành tích cũng hảo, lộ ra dấu vết cũng thế, tóm lại hảo quá bị người trực tiếp khấu thượng "Chạy án" như vậy tội danh!