Triển Nghiêm một phen ngôn ngữ không thể nghi ngờ là cho Sở Lẫm mang đến tân ý nghĩ manh mối, nhưng sự thiệp tiền triều chuyện xưa, hoàng đế còn cố ý chèn ép tin tức, Sở Lẫm muốn kiểm chứng cũng phi một sớm một chiều sự.
Tiễn đi Triển Nghiêm, Sở Lẫm giữa trưa chỉ có tiến một chút thanh cháo, buổi chiều hoàng đế lại là lại tới thăm.
Cha con hai một phen hỏi han ân cần, Sở Lẫm nhớ thương trước kia Triển Nghiêm nói, cân nhắc lần này bị ám sát cùng vị kia trước Thái Tử hay không có điều liên hệ, vì thế liền đem đề tài xả tới rồi ám sát việc thượng: "Đêm qua đột nhiên bị hành thích, hạnh đến phụ hoàng sớm có dự kiến, an bài ám vệ bảo hộ, nếu không nhi thần chỉ sợ đã gặp bất trắc. Nhi thần tại đây cảm tạ phụ hoàng."
Hoàng đế nghe vậy lại lắc đầu, thổn thức nói: "Trẫm chưa từng dự đoán được trong cung cũng như vậy hung hiểm, ám vệ an bài đến vẫn là thiếu."
Đi theo Sở Lẫm bên người ám vệ chỉ có ba cái, nhưng đều là cao thủ, ứng phó tầm thường ám sát quyết định không nói chơi. Nhưng mà lần này bọn họ lại là bị người cuốn lấy, thế cho nên Sở Lẫm còn muốn tự mình bị nghi ngờ có liên quan nghĩ cách cứu viện ấu đệ, này ở hoàng đế xem ra đã là không đủ.
Sở Lẫm lại biết đêm đó thích khách lợi hại, nàng trầm ngâm một lát, cuối cùng là hỏi: "Phụ hoàng ám vệ thân thủ bất phàm, nhiên tắc đêm đó thích khách cũng là thân thủ mạnh mẽ. Bọn họ tuy thân chết, nhưng chắc chắn có manh mối lưu lại, không biết phụ hoàng nhưng có tra ra chút cái gì?"
Nói đến cái này, hoàng đế sắc mặt có trong nháy mắt ngưng trọng, nhưng chợt lại khôi phục thái độ bình thường, nói: "Việc này trẫm đã giao Từ ám vệ đi tra, hoàng nhi không cần vì thế lo lắng, trẫm định sẽ không bỏ qua kia chờ lòng dạ khó lường người."
Trong cung hành thích án giao cho ám vệ mà không phải Đại Lý Tự, hiển nhiên đã đại biểu nào đó ý nghĩa thượng không giống bình thường. Sở Lẫm tự nhiên nghe ra tới, càng nghe ra hoàng đế không nghĩ nói càng nhiều, cũng không cho nàng hỏi đến càng nhiều ý tứ. Nếu ở hôm nay phía trước, nàng chỉ biết đầy đầu mờ mịt, nhưng Triển Nghiêm nói sau, nàng lại buộc lòng phải trước Thái Tử phương hướng suy nghĩ.
Trước Thái Tử mưu nghịch binh bại tự vận, rồi sau đó kim thượng thừa cơ dựng lên, bất quá ba tháng liền phong Trữ Quân đăng đại bảo...... Hết thảy tựa hồ thuận lý thành chương, nhưng quá trình lại tựa hồ nhanh chút, ai cũng không biết trong đó còn có bao nhiêu miêu nị, mà trước Thái Tử chết lại hay không đúng như nghe đồn giống nhau gieo gió gặt bão?
Một niệm cập này, Sở Lẫm vội vàng đình chỉ suy nghĩ, mặc kệ bệ hạ này ngôi vị hoàng đế là như thế nào được đến, toàn vì nàng quân phụ, há có hướng về người ngoài đạo lý? Bất quá năm đó việc nếu khó dò, hoàng đế tất nhiên là người thắng, nhưng trước Thái Tử hay không lưu có hậu tay, cũng là không thể hiểu hết.
Đương nhiên, nếu thật lưu có hậu tay, này ẩn núp mười mấy năm chuẩn bị ở sau sẽ phát triển đến kiểu gì nông nỗi, lại là vì sao mà động, lại đều là vấn đề.