Chương 58 : Điện hạ bênh vực người mình, thiệt tình thực lòng

244 12 0
                                    




          

Ở Triển Nghiêm tra được cái gì phía trước, ngày tết liền tới trước.

Sở Lẫm cùng Vệ Tuân hồi kinh khi liền đã là tháng 11 đế, hồi kinh lúc sau một phen bận rộn lăn lộn, ngày tết liền cũng ở chút bất tri bất giác tới rồi. Hai người cũng chưa như thế nào phát hiện, vẫn là cung nhân bắt đầu bố trí cung thất, mắt thấy cung điện bên trong vui mừng chi sắc càng nùng, mới kinh ngạc phát hiện mồng một tết gần.

Mồng một tết là một năm bắt đầu, từ cựu nghênh tân, tự nhiên cũng là cái trọng đại ngày hội. Trong triều trước một ngày liền sẽ có một hồi đại triều hội, rồi sau đó hoàng đế sẽ hạ lệnh phong bút đình triều, nghỉ tắm gội bảy ngày. Này bảy ngày, trong kinh trừ bỏ thủ vệ kinh sư long túc doanh, còn lại nha môn toàn bộ đều sẽ đóng cửa, trừ bỏ số rất ít quan viên sẽ ở nha môn trung thay phiên Công việc, cho nên người đều sẽ về nhà ăn tết, Đông Cung thuộc quan tự nhiên cũng sẽ không ngoại lệ.

Vệ Tuân mấy ngày này vẫn luôn ở tại Đông Cung, nhưng Sở Lẫm cũng chưa từng có phân đến trực tiếp đem người an bài tiến trọng hoa trong điện trụ. Đông Cung phạm vi thực tế thực quảng, bao dung bao gồm trọng hoa điện, lân ngón chân điện, Sùng Văn Quán chờ ở nội lớn lớn bé bé mười dư tòa cung thất, càng có sân bao nhiêu.

Đông Cung thuộc quan ở trọng hoa điện lân cận một tòa cung thất trung làm Công, có khác sân an trí bọn họ lâm thời sở cư, chẳng qua hiện giờ Đông Cung sự vụ không vội, những người này phần lớn chưa từng ngủ lại, ngược lại là Vệ Tuân bị an bài ở một tòa đơn độc tiểu viện.

Mồng một tết gần, Đông Cung thuộc quan cũng đều nghỉ về nhà đi, tiểu viện càng thêm quạnh quẽ.

Sở Lẫm ăn tết cũng rất bận, nàng không chỉ có muốn bồi hoàng đế tế tổ, còn muốn phó cung yến chiêu đãi hoàng thất tông thân. Chờ đến trừ tịch một quá, mồng một tết lại sẽ có các nơi vương hầu tiến cung bái yết, tuy nói đều là hoàng đế chủ trì, nhưng Sở Lẫm cũng là nửa điểm không được nhàn.

Như vậy trải qua Sở Lẫm năm ngoái liền đã trải qua quá một hồi, lần này đã sớm làm tốt chuẩn bị tâm lý, này đây cũng không chờ đến trừ tịch, nàng trước hai ngày liền đi Vệ Tuân tiểu viện hỏi nàng hay không muốn xuất cung về nhà.

Nói đến từ ngày ấy hoàng đế triệu kiến, Sở Lẫm sau khi trở về liền có chút trốn tránh Vệ Tuân.

Gần nhất bởi vì soát người sự, nàng dưới tình thế cấp bách tự mình thượng thủ, thời điểm ngẫm lại có chút xấu hổ. Thứ hai lại là bởi vì hoàng đế kia một phen lời nói cùng trong cung truyền ra lời đồn đãi...... Đều nói ba người thành hổ, có chút lời nói nghe được nhiều, đó là liền đương sự đều sẽ có điều dao động.

Sở Lẫm tự giác không có dao động, cũng không cảm thấy chính mình cùng cái nữ tử sẽ như thế nào, chính là ngẫu nhiên nhớ tới Vệ Tuân kia trời quang trăng sáng bộ dáng, nàng trong lòng lại sẽ sinh ra xấu hổ, cứ thế không mặt mũi nào mà chống đỡ.

May mà Vệ Tuân mấy ngày này còn ở cùng những cái đó sách luận liều mạng, cả ngày vùi đầu ở trong tiểu viện, cũng chưa từng chủ động tìm quá Sở Lẫm. Vì thế đối với điện hạ đã nhiều ngày tránh né, nàng hoàn toàn không biết gì cả.

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ