Chương 92 : Thiên tai nhân họa, tự mình tới

129 8 0
                                    

          

Đột phát lũ lụt đều không phải là việc nhỏ, đặc biệt kia lũ lụt còn khoảng cách Quá Nữ điện hạ như thế chi gần.

Sáng sớm ngày thứ hai, được đến tin tức Tấn Lăng tri phủ liền mang theo người lại lần nữa tới cửa cầu kiến, đáng tiếc chờ tới rồi tránh nóng biệt viện vừa hỏi mới phát hiện, hôm qua nửa đêm điện hạ liền mang theo người vội vàng đi rồi.

Ra roi thúc ngựa, Sở Lẫm khoác áo tơi lãnh hơn phân nửa cấm quân dầm mưa vội vàng chạy tới Giang Ninh, đi theo cung nhân cùng Đông Cung thuộc quan bị tạm thời lưu tại tránh nóng biệt viện. Những người này còn phải chờ đến vũ hoàn toàn ngừng lúc sau, mới có thể mang theo Quá Nữ xa giá theo sau đi theo.

Sáng sớm thời gian, mưa phùn chung nghỉ, đuổi nửa đêm lộ Sở Lẫm liền đi tới Giang Ninh địa giới.

Đêm qua báo tin dẫn đường thị vệ giá mã đi tuốt đàng trước mặt, hắn nhìn ven đường tụ tập lên lại so hôm qua càng nhiều lưu dân dần dần chậm lại mã tốc, quay đầu lại đối với Sở Lẫm bẩm báo nói: "Điện hạ, hôm qua ta chờ chính là tới rồi nơi này, nghe nói lại đi phía trước hành một ít quan đạo liền bị lũ lụt hướng huỷ hoại. Thuộc hạ được tin tức sau trước hết trở về bẩm báo, còn lại người mọi nơi phân tán tìm hiểu tin tức, hiện nay hẳn là là đã trở lại."

Điện hạ mang theo mấy trăm cấm quân khoái mã mà đến, mỗi người cưỡi tuấn mã trang bị đao kiếm, nhìn qua không chỉ có bắt mắt càng là một loại uy hiếp.

Mới vừa tao tai lưu dân nhóm còn không có bị buộc đến sống không nổi thời điểm, thấy bọn họ tự nhiên đường vòng đi, nhưng lưu lại tìm hiểu tin tức kia mấy cái Thái Tử vệ suất quả nhiên thực mau tìm lại đây.

Bọn họ vội vàng cùng Sở Lẫm bẩm báo tra xét đến tin tức, tình huống lại không thế nào hảo. Gần nhất nơi đây đi thông Giang Ninh đại đạo cơ bản đều bị lũ lụt hướng huỷ hoại, chỉ sợ binh mã không dễ thông hành. Thứ hai trải qua tra xét, nơi đây hội tụ lưu dân thật nhiều, hơn nữa không câu nệ với một thôn đầy đất, nói cách khác chính là tới gần Tấn Lăng địa giới hơn phân nửa đều gặp tai!

Sở Lẫm nghe xong bẩm báo lúc sau chỉ cảm thấy tâm tình trầm trọng, vẫn là Vệ Tuân giá mã ở bên khuyên giải an ủi một câu: "Điện hạ cũng chớ có quá mức lo lắng. Hiện giờ mưa to đã ngừng, đê tuy sụp nhưng lũ lụt cũng không nối nghiệp, hẳn là sẽ không gây thành đại tai."

Nghe nói lời này, điện hạ theo bản năng ngẩng đầu nhìn liếc mắt một cái, chỉ thấy vân tiêu vũ tễ không trung xanh thẳm, lại không phải phía trước mấy ngày âm trầm bộ dáng.

Như vậy không trung nhìn khiến người thả lỏng, nhưng Sở Lẫm đáy lòng tảng đá lớn lại chưa bởi vậy buông —— nàng rõ ràng nhớ rõ, này một năm Giang Nam lũ lụt không nhỏ, càng lại thêm cứu tế thuế ruộng bị tham, lưu dân tứ tán sau dẫn tới toàn bộ Giang Nam rung chuyển, càng suýt nữa thúc đẩy bạo loạn!

Kiếp trước đủ loại đã cùng kiếp này có rất nhiều khác biệt, nhưng không thể phủ nhận chính là này đó ký ức đối Sở Lẫm ảnh hưởng như cũ rất lớn. Giờ phút này nàng nghe xong Vệ Tuân an ủi cũng chỉ là miễn cưỡng giãn ra mặt mày, chợt lại phân phó nói: "Đi tìm vài người tới, Cô muốn hỏi một chút tình huống."

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ