Chương 99 : Tấn Lăng chi biến, há ngăn tại đây

102 9 0
                                    




          

Tiến đến báo tin người bị điện hạ phất tay đuổi đi, nhưng quanh mình lại lập tức lâm vào trầm tĩnh bên trong.

Vệ Tuân ghé mắt đánh giá sở lẫm, thật giống như sở lẫm có thể nhận thấy được nàng giấu ở bình tĩnh hạ nôn nóng giống nhau, Vệ Tuân cũng dễ dàng nhìn ra sở lẫm kia trong nháy mắt thần sắc biến hóa. Vì thế nàng đợi một lát, thấy sở lẫm như cũ im lặng không nói, liền chủ động mở miệng hỏi: "Lâm Ngạn người này chính là có cái gì vấn đề? Cũng hoặc là, điện hạ từng ở nơi nào nghe nói quá?"

Sở lẫm nguyên bản chính bình tĩnh nhìn gian ngoài màn mưa xuất thần, nghe vậy lôi trở lại chút suy nghĩ, lại không có trả lời Vệ Tuân hỏi, ngược lại nhớ tới chút mặt khác —— Lâm Ngạn người này nàng không quen thuộc, nhưng đối với tên này nàng lại không xa lạ, bởi vì ở hồn phách phiêu đãng không nơi nương tựa những cái đó năm, nàng đã từng nghe nói qua cái này danh hào, không ngừng một hồi.

Lâm Ngạn người này tuy rằng xuất thân tầm thường, nhưng có lẽ bản thân chính là cái giỏi về nắm chắc thời cơ người, kiếp trước hắn cũng dẫn theo một đám loạn dân khởi sự. Chỉ là không ở Tấn Lăng, thậm chí không ở Giang Nam, cũng không ở này chinh cùng trong năm.

Đó là Hưng Bình ba năm, Sở Quốc đã trải qua thảm hoạ chiến tranh, lại đã trải qua thiên tai, trong triều ấu chủ lâm triều hư danh, quan viên địa phương tham hủ cứu tế bất lợi, vì thế rốt cuộc quan bức dân phản. Khi đó toàn bộ Sở Quốc nơi nơi đều là lưu dân, trước hết khởi nghĩa vũ trang chính là vĩnh dương mấy ngàn lưu dân, ở chiếm hạ vĩnh Dương Thành sau loạn dân đội ngũ nhanh chóng khuếch trương, ngắn ngủn mấy tháng gian nhân số liền phiên gấp mười lần không ngừng.

Rõ ràng chỉ là một đám lưu dân tập kết mà thành loạn quân, đánh lên trượng tới lại là Công thành đoạt đất đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, thực mau liền trưởng thành vì triều đình quan quân cũng khó có thể địch nổi đối thủ. Sở Quốc chân chính suy tàn chính là từ khi đó khởi, thẳng đến sau lại các nơi sinh loạn, triều đình lại vô lực trấn áp, loạn trong giặc ngoài dưới, một cái truyền thừa mấy trăm năm quốc gia cũng theo đó mai một.

Vĩnh dương loạn quân thủ lĩnh đó là Lâm Ngạn, tuy rằng sau đó đó là hơn trăm năm loạn thế, hắn chung quy cũng chưa đi đến xưng vương thành hoàng kia một khắc. Nhưng không hề nghi ngờ, làm mở ra loạn thế người, hắn vẫn là ở Sở Quốc những năm cuối trong lịch sử để lại nồng đậm rực rỡ một bút......

Sở lẫm nghĩ kiếp trước vĩnh dương Lâm Ngạn, nghĩ lại hiện giờ Tấn Lăng Lâm Ngạn, cũng không biết này hai cái đến tột cùng có phải hay không cùng người. Cũng mặc kệ có phải hay không, chỉ là tên này liền đã có thể làm nàng sinh ra cũng đủ cảnh giác, vì thế chờ nàng hoàn hồn lúc sau lập tức lại gọi tới một thị vệ, cấp ra một khác phân thủ lệnh, làm người hướng lịch dương chờ mà lại đi điều quân.

Vệ Tuân hỏi qua kia một câu không được đến đáp lại lúc sau liền không còn có nói chuyện, giờ phút này mắt thấy điện hạ điều binh, liền biết nàng là đem trận này mới vừa ngoi đầu dân loạn để ở trong lòng. Như vậy coi trọng nhiều ít làm nàng có chút an tâm, chờ đến sở lẫm phân Công xong lúc sau nàng liền dường như không có việc gì hỏi: "Kẻ hèn loạn dân, bất quá mấy nghìn người, điện hạ nhưng thật ra phá lệ để bụng, thế nhưng điều tam châu binh lực trấn áp?"

Ái khanh, nhưng gả không - Có lẽ có một ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ