Hoàng đế từ gặp qua Hô Duyên Liệt một hồi lúc sau, liền lại không để ý tới quá người này, tựa hồ đã hoàn toàn không thèm để ý Bắc Nhung đặc phái viên. Nhưng hắn có thể lạnh Hô Duyên Liệt, ngược lại hướng đi Hô Duyên Cừ tạo áp lực, Hô Duyên Liệt đám người lại không thể ngồi chờ chết.
Thời gian lảo đảo lắc lư lại đi qua mấy ngày, đảo mắt liền tới rồi hoa triều.
Ngày của hoa nghe đồn nãi vì kỷ niệm bách hoa sinh nhật, tất nhiên là ở xuân về hoa nở, bách hoa mới nở là lúc. Người đương thời sẽ ở ngày đó đi ra oa một đông gia môn, đạp thanh thưởng hồng, cũng là cái náo nhiệt ngày hội.
Năm nay hoa triều lại có chút không hợp với tình hình, bởi vì nay đông tựa hồ so năm rồi lạnh vài phần, đến lập xuân lúc sau cũng không thấy ấm lại. Bởi vậy chờ đến hai tháng hoa triều là lúc, đại đa số hoa cỏ cũng không nở rộ, trừ bỏ nghênh xuân hoa khai một mảnh, còn lại hoa cỏ trên đầu cành thậm chí liền nụ hoa đều hiếm thấy, chỉ có cành cây thượng những cái đó xanh biếc chồi non chứng minh chúng nó đang ở sống lại.
Bất quá ngày hội rốt cuộc là ngày hội, tuy thiếu muôn hoa đua thắm khoe hồng, nhưng mọi người nhiệt tình vẫn là không ít.
Ngày hội ra tới xem náo nhiệt người rất nhiều, từ hoàng thân hậu duệ quý tộc, cho tới người buôn bán nhỏ. Bởi vậy vô luận là cải trang vi hành Quá Nữ điện hạ, vẫn là đổi quá một thân sở người phục sức Hô Duyên Liệt, trà trộn ở lui tới bá tánh bên trong đều là không chút nào thấy được.
Hô Duyên Liệt là lần đầu tiên tới Sở Quốc, hôm nay cũng là lần đầu tiên thoát khỏi dịch quán mọi người ra tới hành tẩu. Hắn mẫu thân nguyên là sở người, bởi vậy khi còn bé thường nghe mẫu thân kể rõ Sở Quốc đủ loại, trong lòng vốn là hướng tới đã lâu, hôm nay lại vừa lúc gặp hoa triều, liền một đường đều đang xem náo nhiệt, kia nhìn chung quanh bộ dáng, cơ hồ làm người cảm thấy hắn một đôi mắt đều không đủ nhìn như đến.
Đi qua sau một lúc lâu, Hô Duyên Liệt rốt cuộc quay đầu lại, một đôi mắt sáng lấp lánh nhìn bên người Cao Kỳ: "Lão sư, nghe nói sở người ở hoa triều đều là ra ngoài đạp thanh thưởng hồng, vùng ngoại ô còn có chợ hoa, chúng ta muốn hay không cũng hướng vùng ngoại ô đi xem?"
Cao Kỳ nghe vậy rất là bất đắc dĩ, thở dài: "Vương tử hay là đã quên, hôm nay chúng ta ra tới là có chính sự."
Vừa nghe lời này, Hô Duyên Liệt tức khắc phảng phất bị đâu đầu rót một chậu nước lạnh, sở hữu nhiệt tình đều trừ khử. Hắn nhíu lại mi, lại tả hữu nhìn quanh một vòng nhi, cuối cùng nói: "Kia chúng ta liền ở chỗ này sao, cũng không nhất định có thể chờ đến người."
Cao Kỳ lại không ở trên đường cái giải thích quá nhiều, ngược lại lãnh Hô Duyên Liệt liền vào bên đường một tòa trà lâu. Hai người ở lầu hai thượng ngồi xuống, chỗ ngồi tới gần cửa sổ, đúng lúc nhưng đem phía dưới trên đường phố tình hình thu hết đáy mắt.
Vẫn luôn chờ đến tiểu nhị thượng trà bánh lui xuống, Cao Kỳ mới nói: "Nơi này là khoảng cách hoàng cung gần nhất đường phố, vị kia nếu là ra tới, dục hướng phố xá sầm uất hoặc là vùng ngoại ô, nhất định là phải bị quá nơi này."