Mưu đại sự giả, thời cơ hai chữ rất là mấu chốt. Lâm Ngạn như thế nào không biết chính mình căn cơ còn không xong, giờ phút này hưng binh thực sự có chút nóng vội, nhưng kỳ thật hắn cũng không có càng tốt lựa chọn.
Kiếp này bất đồng kiếp trước, kiếp trước Lâm Ngạn khởi binh khi, Sở Quốc đầu tiên là trải qua quá chinh cùng một sớm bốn phía hưng binh, lại ở hưng yên ổn triều trải qua đủ rồi thiên tai nhân họa. Khi đó khởi binh, đối với Lâm Ngạn tới nói quả thực là thiên thời địa lợi nhân hoà tập với một thân, đó là không có hắn dẫn đầu, quá cái mấy năm cũng sẽ có người khác chịu không nổi áp bách thừa cơ dựng lên. Hắn chỗ vì, có thể nói xu thế tất yếu.
Nhưng mà kiếp này bất đồng, kiếp này thời cơ còn xa xa chưa tới. Các bá tánh còn không có bị áp bách đến bất kham chịu đựng nông nỗi, mấy năm liên tục thiên tai cũng còn chưa bắt đầu, nhưng mà hắn ở trong triều căn cơ đã quật, thậm chí còn lo lắng hoàng đế sẽ tìm hiểu nguồn gốc tra được hắn trên người. Bất đắc dĩ dưới, Lâm Ngạn đám người cũng chỉ có thể tự đạo tự diễn xuất một hồi thiên tai nhân họa, đáng tiếc tích lũy không đủ, cực hạn cũng pha đại.
Chỉ lan đến Giang Nam đầy đất "Thiên tai", mặc dù sở hữu dân chạy nạn đều bị hắn thu vào dưới trướng, nhưng lấy này kẻ hèn người cùng toàn bộ thiên hạ chống lại, lại tính cái gì? Cái gì cũng coi như không được, triều đình chỉ cần điều khiển chút binh mã lại đây, dễ dàng là có thể đem trận này dẹp yên phản loạn!
Cho nên hắn không có thời gian củng cố căn cơ, hắn đến chế tạo ra lớn hơn nữa náo động, mà lại có cái gì náo động có thể so sánh được với Trữ Quân thân chết đâu?
Sở Lẫm nếu chết, không chỉ có Giang Nam, toàn bộ Sở Quốc đều đến chấn động một phen, rồi sau đó Lâm Ngạn có khả năng nhất nghênh đón đó là triều đình quân đội điên cuồng trấn áp. Nhưng bất động là chết, động nhất động lại là một hồi nguy cơ, trong lúc nguy hiểm tự cất giấu kỳ ngộ, cũng nhưng xem như hiểm trung cầu thắng.
Lâm Ngạn ở khởi sự chi sơ liền đánh hảo bàn tính, là một lòng muốn đem Sở Lẫm vĩnh viễn lưu tại Giang Nam, nếu không hắn sẽ không cấp rống rống giết Tấn Lăng tri phủ khởi sự. Tới rồi lúc này, hắn càng đã không có lùi bước đường sống, cho nên cũng chỉ có thể cắn răng mang lên kia một đám còn chưa thế nào sờ qua đao loạn quân bắt đầu rồi chinh phạt, một đường hướng về Quá Nữ sở hướng đan dương mà đi!
Này đó mưu hoa chỉ ở Lâm Ngạn trong lòng, hắn cũng không dám sớm đem sự tình đều cùng bên người người nói thấu, nếu không khó bảo toàn có người sầu lo sinh tử mà lùi bước. Nhưng cũng nguyên nhân chính là như thế, ở Lâm Ngạn không ngừng hướng đan dương hành quân trên đường, khuyên can người của hắn cũng liền càng thêm nhiều.
Rốt cuộc, mắt thấy hoàn toàn đã không có đường lui, Lâm Ngạn cũng liền cùng mọi người ngả bài: "Trước chút thời gian ta liền nhận được Quá Nữ điều binh tin tức. Tấn Lăng quanh mình một ít quân doanh nhiều có ta quen biết người, hiện giờ biết, vị kia Quá Nữ liền đã điều khiển tam châu binh lực tới bao vây tiễu trừ ta chờ. Tam châu binh lực, thêm lên ít nhất một vạn năm ngàn hơn người, chư vị cho rằng chúng ta khả năng ngăn cản?"