Ngày mùa hè ly kinh, đông khi trở về, Sở Lẫm tổng chọn nhất không thích hợp lên đường thời điểm đi ra ngoài.
Bắc Châu đại thắng chiến báo bị Mạnh Dương dùng tám trăm dặm kịch liệt đưa về sở kinh, trong kinh đến nghe lúc sau tất nhiên là nhất phái phấn chấn, hoàng đế chợt hạ thánh chỉ, mệnh thân ở bắc cảnh Quá Nữ tự mình áp giải Bắc Nhung Hữu Hiền Vương Hô Duyên Cừ nhập kinh hiến phu.
Sở kinh bên trong tựa hồ bởi vậy dâng lên một cổ mạch nước ngầm, nhưng hoàng đế đang ở cao hứng, Quá Nữ ở Bắc Châu cũng có quân công trong người, tổng không tốt ở lúc này đứng ra mất hứng. Vì thế trong triều chúng thần im miệng không nói, liền như vậy nhìn này bị "Giáng chức" không đủ nửa năm Quá Nữ điện hạ lại đắc ý dào dạt đã trở lại, còn mang theo làm nào đó nhân tâm kinh run sợ tù binh.
Sở Lẫm là ở đầu mùa đông khi thu được thánh chỉ, lúc đó nàng đang đứng ở mỏ đá nhìn những cái đó dân phu khai thác đá. Bắt được kia cuốn thánh chỉ khi, trong lòng nhất thời cũng có chút ngũ vị tạp trần —— kiếp trước nàng đến chết cũng chưa có thể hồi kinh, kết quả lần này nhưng thật ra trở về đến mau, thậm chí liền nguyên bản giám sát tu thành sai sự cũng không có làm xong, liền có thể như vậy Công khai đi trở về.
Truyền chỉ Lễ Bộ quan viên khom người hướng nàng chúc mừng, Sở Lẫm nhìn chằm chằm hắn nhìn sau một lúc lâu, thẳng đem người xem đến cả người không được tự nhiên, lúc này mới nói: "Cô này liền sai người thu thập hành trang, quá hai ngày liền tùy đại nhân khởi hành."
Kia Lễ Bộ quan viên được thưởng, tuy nhớ thương điện hạ mới vừa rồi nhìn chính mình kỳ quái ánh mắt, lại vẫn là vô cùng cao hứng lui xuống.
Sở Lẫm tới Bắc Châu, cơ hồ đều ở tại quân doanh, thật sự cũng không có gì hảo thu thập, bất quá là tương lai khi bọc hành lý một lần nữa chuẩn bị xong, lại đem chính mình liên can liêu thuộc mang lên, cũng liền xấp xỉ. Hô Duyên Cừ bên kia đều có Mạnh Dương an bài người giao tiếp, cũng không cần Sở Lẫm nhọc lòng, mà Vệ Tuân hành lý càng đơn giản, chỉ một cái tay nải trang vài món quần áo hai sách sách vở mà thôi.
Bất quá ba lượng ngày, hết thảy liền đều thu thập thỏa đáng, mênh mông một đám người, bên trong trừ bỏ một tiểu bát Đông Cung liêu thuộc ở ngoài, còn lại tất cả đều là tùy thánh chỉ mà đến vũ lâm cùng Thái Tử vệ suất.
Mạnh Dương đứng ở cửa thành trước cùng Sở Lẫm đưa tiễn, Sở Lẫm cũng đối Mạnh Dương dặn dò: "Cô này tới Bắc Châu bổn vì tu thành, lần này vội vàng cũng không thể được việc. Nhiên Bắc Châu này tường thành cũng thật là...... Một lời khó nói hết, mong rằng tướng quân lần này để bụng, chớ có giẫm lên vết xe đổ."
Làm võ tướng, Mạnh Dương vốn là không có quyền lợi nhúng tay tu thành việc, nhưng có Sở Lẫm những lời này, hắn nhưng thật ra có lấy cớ có thể xen vào. Việc này Sở Lẫm liền cũng yên tâm, kiếp trước tân tường thành vốn chính là Mạnh Dương đốc kiến, hiện giờ lại giao cho hắn tin tưởng cũng không có gì vấn đề.
Mạnh Dương không có chối từ, khom người hẳn là.
Hai người cũng không dư thừa nói hảo thuyết, một cái nói thuận buồm xuôi gió, một cái hạ bách chiến bách thắng, liền cũng không mặn không nhạt phân biệt.