Sắc trời âm u, tuyết bay lả tả trong không trung. Trước miếu Ngũ Đế người đến người đi, bất quá qua thời gian liền đem tuyết mỏng đạp làm một bãi nước bùn, xe ngựa chạy qua bắn lên tung tóe, vãng lai người đi đường dồn dập né tránh, bảo vệ áo bào nghiêng người co vào miếu nhà dưới mái hiên.
Nhiều lần gió lạnh đột nhiên nổi lên, trước miếu đoàn người tản đi, Lạc Nguyên Thu bó lấy vạt áo, đang muốn bước ra cửa miếu, lúc này trong miếu tiểu đạo sĩ nói rằng: "Cô nương tới không khéo, Chu Phàm sư thúc mấy ngày trước đây liền đi phụng thiên cứu tế, ước chừng muốn trước tết mới có thể trở về. Cô nương coi là thật có chuyện gì gấp phải nói, có thể để lại thư từ cùng ta, nếu là có trả lấy vật các sư huynh đệ, cũng có thể dễ dàng cho chuyển giao."
Lạc Nguyên Thu nghe liền cảm thấy được phiền phức, lắc đầu nói: "Đa tạ, cũng không phải chuyện gì quan trọng."
Tiểu đạo sĩ khẽ gật đầu, quay người rời đi.
Chưa tìm được người muốn tìm, Lạc Nguyên Thu cảm giác sâu sắc bất đắc dĩ, nhưng trong lòng càng phát sầu chuyện ở trước mắt. Nàng không ngờ mùa đông ở kinh thành càng đến sớm như vậy, trên người bộ quần áo mùa đông này bây giờ vẫn còn có thể chống lạnh, nhưng mà tuyết lớn hạ xuống sau, sợ là phải mua bộ đồ mới.
Đây cũng là một khoảng không nhỏ tiêu tốn. Lạc Nguyên Thu chà xát tay, chóp mũi bị đông cứng đỏ lên, nàng đứng ở ngoài miếu thở dài, tính toán trên người còn có bao nhiêu ngân lượng. Về nhà đi ngang qua hàng bánh bao lúc chợt cảm thấy trong bụng trống trơn, cách lồng hấp tràn ra ấm áp sương trắng, nàng từ trong tay áo lấy ra mấy viên bị bịt nóng tiền đồng, đối lão bản nói rằng: "Mua bốn cái bánh bao không nhân."
Lão bản nhanh nhẹn bọc đưa cho nàng, hỏi: "Cô nương còn muốn những khác không? Này mới ra lò bánh bao thịt mùi vị không sai, là tiểu điếm bảng hiệu, phụ cận người ăn qua đều khen ngon, có cần bọc hai cái thử một chút xem?"
Lão bản cười hì hì, nhấc lên lồng hấp nhiệt khí dâng lên, lộ ra một nồi vỏ hơi vàng, túi miệng đầy dầu mỡ bánh bao thịt. Lạc Nguyên Thu mãnh liệt nhắm mắt lại, dứt khoát kiên quyết đem tiền vỗ lên bàn, từ lão bản trong tay tiếp nhận bốn cái bánh bao.
Nàng đem bánh bao không nhân nhét vào khoảng chừng ống tay áo, lại đem ấm vù vù bánh bao thịt ôm vào trong lòng, như vậy tới nay, vừa có thể ấm người vừa có thể ăn no, nhất cử lưỡng tiện, rất tốt rất tốt.
Tuyết vẫn còn rơi xuống, rơi trên gạch xanh ngói đen, như vẩy lên một tầng đường bột. Lạc Nguyên Thu đang bị đói, nhìn cái gì cũng có thể nghĩ ra đồ ăn được, trước tiên nhớ tới mứt hồng, lại nhớ tới các loại bánh phủ đường, nàng thuộc làu làu đọc thầm tên các loại món tráng miệng, tạm thời làm đều ăn một lần, qua quá miệng nghiện.
Đi tới hẻm nhỏ giao lộ, trời đã hoàng hôn, một đoản y hán tử vô cùng buồn chán ngồi ở xe chở hàng một bên, bỗng thấy một thiếu nữ từ đầu hẻm mà vào, người dính vài điểm tuyết, càng hiện ra bóng loáng đen nhánh. Ám quang bên trong khó phân biệt dung mạo, duy chỉ thấy nàng dáng người cao gầy, bước tiến mềm mại. Chờ đến gần sau, trước ngực một mảnh căng phồng, hán tử nhìn chòng chọc, lòng ngứa ngáy khó nhịn. Còn chưa mở miệng đùa giỡn vài câu, nữ tử liền từ trong vạt áo lôi ra một túi đồ vật, bắt được một cái cắn một cái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...