Lạc Nguyên Thu có chút không biết làm sao, một cái kéo lại Cảnh Lan ống tay áo, vội vàng nói: "Không được không được, này quá quý trọng, ta không thể muốn!"
Cảnh Lan nói: "Là cho ngươi mượn, cũng không phải tặng không ngươi, dùng hết rồi đưa ta chính là, sợ cái gì?"
Nói xong nàng đem Lạc Nguyên Thu ngón tay từng cây từng cây đẩy ra, cũng không để ý sự phản đối của nàng, quay người lấy ra bạc kính nhét vào trong tay nàng. Lạc Nguyên Thu trải qua nàng lúc nãy mò xương tay một chuyện, chính tâm hư không ngớt, mắt thấy thủ đoạn lại bị bắt ngụ ở, không khỏi sinh ra khiếp ý, dần dần tháo gỡ sức mạnh, mặc cho Cảnh Lan làm.
"Chuyện này làm sao có thể giống nhau?"
Lạc Nguyên Thu khổ não không thôi, nàng nợ Cảnh Lan ân tình đã nhiều, nếu là lâu dài dĩ vãng xuống, tuyệt đối không phải là mời khách ăn cơm là có thể trả lại.
Cảnh Lan nắm tay nàng nắm chặt kính chuôi, cuối cùng ngón tay nhẹ nhàng ngoắc ngoắc cằm của nàng. Lạc Nguyên Thu bị nàng khí tức sở lồng, mơ hồ ngửi được nhàn nhạt hương hoa, lại nghe Cảnh Lan hời hợt nói: "Lần trước ngươi không phải đưa ta một viên đồng tâm kết, cũng giúp ta một đại ân, này liền coi như đáp lễ. Ta từ trước đến giờ không thích thiếu người nhân tình, cũng là ta trả ngươi, không cần để ở trong lòng."
Lạc Nguyên Thu nhìn về phía nàng bên hông, quả nhiên ở xích phù bên cạnh, mang theo một viên đồng tâm kết. Nàng nhất thời ngây dại, há miệng, một lát mới thốt ra một câu: "Có đúng không, ta... Ta giúp ngươi cái gì đại ân, ta làm sao không biết?"
Dù là nàng tưởng phá đầu cũng không nghĩ ra mình rốt cuộc giúp Cảnh Lan gấp cái gì, cầm bạc kính thắng tắp ngồi, dùng sức hồi ức ngày đó tình hình. Cảnh Lan vừa muốn đạp ra khỏi cửa phòng, nghe vậy nghiêng người sang, đem nón rộng vành giảm thấp xuống mấy phần, hỏi ngược một câu: "Ngươi nói xem?"
Lạc Nguyên Thu vắt hết óc cũng không nghĩ ra, bất đắc dĩ sau khi nói: "Ta không nghĩ ra được, không bằng ngươi nói thẳng đi."
Cảnh Lan âm thanh trầm thấp ôn nhu, ngược lại quang nửa dựa vào cạnh cửa, dáng người kiên cường như tu trúc, bên môi ngậm lấy một nụ cười, dường như tâm tình rất tốt: "Ta phải cảm tạ ngươi, giúp ta tìm được rồi một người."
Lạc Nguyên Thu nghi hoặc không thôi: "Người nào?"
Cảnh Lan khẽ cười một tiếng, nói: "Ước chừng là ——" nàng chuyển đề tài, khóe môi làm nổi lên, nói: "Ngươi sau đó thì sẽ minh bạch."
Nói xong, nàng ống tay áo tung bay, tiêu sái rời đi. Lạc Nguyên Thu vẫn còn trầm tư suy nghĩ, không lưu ý nàng đã đi rồi, một lát sau mới phản ứng được, đuổi theo ra đi vừa nhìn, ngõ hẻm trong yên tĩnh không hề có một tiếng động, ngẩng đầu nhìn hướng về bầu trời, lạc tuyết nhiều theo gió khẽ giương lên, hướng về nơi xa xôi hơn tung bay đi.
Lạc Nguyên Thu thở dài, quay người trở lại trong phòng, cẩn thận từng li từng tí đem bạc kính đặt ở mềm mại trên áo ngủ bằng gấm, lại trở về trù, này mới phát hiện, Cảnh Lan lại đem cái kia túi bánh bao thuận lợi cầm đi.
Nàng không biết tại sao lại đỏ mặt, nỗi lòng phức tạp, đỡ cái trán chậm rãi ngồi ở bên bàn.
Lâm Uyển Nguyệt cùng Liễu Duyên Ca đến chậm một bước, thấy Lạc Nguyên Thu vội vội vàng vàng đi ra, ở cạnh cửa nhìn một hồi liền đi vào nhà, thần sắc rất là thất vọng mất mát, đều cảm giác có chút kỳ quái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...