Vì né lui tới xe ngựa, ba người đứng ở rìa đường trên, Bạch Phân phương cùng quán trà tiểu nhị nghe ngóng xong Hồ gia ngõ hẻm lối vào, đảo mắt liền phát hiện chỉ còn chính mình một người đứng ở bên ngoài cửa điếm, Trần Văn Oanh cùng Lạc Nguyên Thu chẳng biết lúc nào đi tới một nhà thực tứ, đang cùng lão bản nói gì đó.
Cái kia thực tứ cửa đặt một cái cái nồi, súp đặc sôi trào không ngừng, bay ra một chút bạch khí, ngửi ngồi dậy mùi vị vô cùng mê người.
Trần Văn Oanh cùng Lạc Nguyên Thu đều chưa từng thấy cũng chưa từng ăn, tò mò nhìn cái nồi kia, suy đoán trong nồi rốt cuộc là cái gì.
Lão bản đang vò mì, thấy nàng hai người đứng có chút đã lâu, liền hỏi: "Hai vị muốn ăn chút gì?"
Trần Văn Oanh không biết này tên gọi là gì, vì không mất mặt, ho nhẹ tiếng nói: "Đến hai phần đi."
Nàng nói xong bỗng nhận ra được phía sau có người, vừa quay đầu lại đã nhìn thấy Bạch Phân mặt không thay đổi đứng ở các nàng phía sau.
Trần Văn Oanh không thích: "Ngươi làm gì, đến rồi cũng không nói nói."
Bạch Phân nói: "Ta xem nhìn ra đứng bao lâu, các ngươi mới có thể phát hiện ta ở phía sau theo."
Lạc Nguyên Thu nắm bắt đồng tiền, hỏi: "Bằng không lại điểm một phần, Bạch Phân ăn sao?"
Trần Văn Oanh lạnh lùng nói: "Đừng cho hắn mua, hắn muốn ăn chính mình ra bạc."
Lạc Nguyên Thu mặt lộ vẻ áy náy, đếm đồng tiền đưa lão bản. Bạch Phân mắt sắc, nhìn thấy cái kia vừa lúc là hai phần đồ ăn tiền.
Bạch Phân: ". . ."
Lão bản nhanh nhẹn cán mì, rồi sau đó rải phẳng thả dầu bên trong rán. Chờ bánh mì tiên tạc đến hai mặt vàng óng ánh lúc, hắn từ cái nồi kia bên trong xách ra một tảng lớn thịt đến, nhận lại đao cắt lấy hai khối, về trên đài băm, cẩn thận số ở bánh rán trên, rồi sau đó cấp tốc một quyển, dùng tông lá bọc đưa cho hai người.
"Này trên đường ăn vặt đúng là có thật nhiều." Bạch Phân ung dung thong thả nói rằng: "Ta mới vừa là muốn hỏi các ngươi, có muốn hay không đi mua chút những khác nếm thử?"
Một phút sau, ba người đi ở trong ngõ hẻm, Bạch Phân trên tay xách đầy ăn, bất đắc dĩ nói: "Bên đường đồ ăn, thật sự là có chút bất nhã."
Trần Văn Oanh trong miệng nhai đồ vật, hàm hồ nói: "Không ai có thể nhận ra ngươi ta, mà an tâm đi, Bạch đại công tử."
Lạc Nguyên Thu trái tay cầm căn kẹo hồ lô, tay phải cầm hạt dẻ rang, ăn không còn biết trời đâu đất đâu, còn có thể rút ra công phu đến xem xem xung quanh.
Nàng nói: "Này ngõ nhỏ thật dài, nên ở rất nhiều người, nếu như muốn từng nhà tìm, tựa hồ tốn chút thời gian."
Bạch Phân trầm tư, một lát sau nói: "Nếu là từng nhà đi tìm, e sợ sẽ đánh rắn động cỏ. Cái kia đan thuật sĩ ở trong tối, chúng ta ở ngoài chỗ sáng, nếu là hắn muốn chạy, vẫn là rất dễ dàng."
Lạc Nguyên Thu gật gù, ăn xong cái cuối cùng bánh sơn tra, nàng từ trong tay áo lấy ra một tấm màu xanh lá bùa, thấp giọng niệm vài câu, từ trên lá bùa hạ xuống một dòng nước, nàng hỏi Trần Văn Oanh: "Rửa tay sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomantizmKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...