Chương 3

113 6 0
                                    

Bởi vì có nhiều đồng đạo trổ hết tài năng phía trước, Lạc Nguyên Thu trong lòng hơi hoảng loạn. Xướng tên quan chức lại hô mấy lần, Lạc Nguyên Thu liếc thấy chung quanh người ánh mắt lấp loé, nâng tay áo xì xào bàn tán.

"Hàn Sơn môn? Đây là nơi nào nhảy ra nghèo túng địa phương, làm sao nghe có chút quen tai?""... Hình như là có chút quen thuộc, nhất thời nghĩ không ra."

"Ồ, đây không phải là gánh hát thường hát quỷ quái hồ tiên trong thoại bản môn phái sao, tại sao thật là có?"

"Ha ha, theo lão đạo ngu kiến, sợ là ai dựa vào tên tuổi, muốn gọi Thái Sử cục các đại nhân xem trọng một chút mà thôi. Chỉ là này không tên môn phái nhỏ, ngay cả đạo thống tồn tại hay không cũng không biết, làm sao có thể vào chư chư vị đại nhân trong mắt? Bất quá là nhảy nhót vai hề, tự rước lấy nhục mà thôi."

Lạc Nguyên Thu im lặng không lên tiếng, ở một bên nghe xong sẽ, bị gọi vào tên người ra khỏi hàng, nàng khâu ở cuối cùng, theo thanh bào quan viên từ cửa hông tiến vào Thái Sử cục.Trên đường nhớ tới mới vừa nghe đến những câu nói kia, Lạc Nguyên Thu có mấy phần ủ rũ.Đúng như ngoài cửa nhiều đồng đạo nói, Hàn Sơn môn phái, đích thật là thanh danh rất ít, cùng những kia hương khói đông đảo, tín đồ như mây đại phái so với, tựa như trăng sáng và đom đóm.Tương truyền Cao Tổ hoàng đế khởi sự lúc, từng có một nhóm am hiểu đạo thuật huyền pháp dị sĩ đi theo, cho đến thành nghiệp lập quốc, liền thụ phong chức quan, ban thưởng sơn môn, có thể khai tông lập phái. Mà Thái Tông hoàng đế tại vị lúc, lại từng rộng rãi phong chúng giáo, tại triều đình thiết lập Tư Thiên đài, chiêu mộ cao nhân kỳ sĩ, để phụ tá triều vụ.

Bất quá cái kia đều là chuyện đã qua, nhiều nói san sát cùng cạnh tranh huy niên đại từ lâu qua, Hiếu Tông Đại Thành thời kì Ai vương cùng thường xuyên ngũ thi đại tộc phạm thượng làm loạn ý đồ mưu phản, quảng nạp người tu đạo, lấy ghét thắng thuật diệt trừ đối thủ, mưu hại một đám triều đình trọng thần. Mà trong bóng tối điều động tinh thông đạo pháp phương thuật sĩ, khiến đóng giữ một bên cửa ải mấy vị Đại tướng quân liên tiếp bị giết hại, biên phòng rung chuyển, triều cương bất ổn, suýt nữa gây thành vong quốc tai họa.

Từ nay về sau, Hiếu Tông hoàng đế hạ lệnh bắt lấy thiệp sự các phái môn nhân, phong môn diệt giáo, cướp đoạt cao tổ ban tặng Ngọc Thanh bảo hạo, thiết quyển đan thư, thiêu huỷ các loại Đạo môn điển tịch, nghiêm cấm dân chúng tập trung vào giáo phái, lại thiết lập Thái Sử cục để cai quản, phàm các phái môn đồ, đều cần đăng ký có trong hồ sơ; chưởng môn thay đổi, thay đổi nhân sự, cần lấy công văn bẩm tấu Thái Sử cục, chờ công văn phê duyệt sau, mới có thể thi hành.

Lạc Nguyên Thu thuộc Hàn Sơn môn, từng đi theo Cao Tổ hoàng đế khởi sự, bởi vì đang tìm dã cuộc chiến bên trong xuất lực rất nhiều, công lao rất lớn, là số ít từng được ban thưởng Ngọc Thanh bảo hạo môn phái một trong.

Đoan tông chính thủy niên gian, tể tương liễu đạo quyền thi vân:

Nhân đạo Bồng Lai sơn vạn trọng, hựu cách thiên thủy mạn vân đoan.

Triều hành tịch Lạc Phong tương bạn, lộ khiết sương bạch phúc thanh hàn.

Nguyệt trầm hải để tinh đương kiến, hiểu châu minh chiếu thập nhị thành.

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ