Đầu tháng ba sáng sớm, trời quang mây tạnh, ngày trong xanh gió thổi hiu hiu. Ánh mặt trời từ cửa sổ mái hiên cuồn cuộn vào, rơi vào Giảng Kinh đường trên đất. Ngoài cửa sổ gió nhẹ lướt nhẹ đến, bóng cây xiêu vẹo, dưới trời cao núi xa như đại, một phái tươi tốt chi cảnh. Lạc Nguyên Thu vừa lúc hảo ngồi cạnh cửa sổ địa phương, bị ánh nắng sưởi khuôn mặt đỏ lên, cả người ấm áp, đầu như con gà con mổ gạo loại không được điểm điểm, một lát sau, liền ánh mắt cũng không mở ra được, tay chống đỡ cằm đánh tới ngủ gật đến.
Nàng hãy còn đang ngủ say, không muốn bị món đồ gì liền đụng phải đến mấy lần cái trán, đưa tay chộp một cái, mở mắt ra nhìn lại, nguyên lai là cái tiểu giấy cầu.
Cùng nhau bóng tối rơi vào bàn mấy bên, Lạc Nguyên Thu ngẩng đầu lên, Kính Tri an vị ở nàng bên cạnh, tóc đen áo tơ trắng, trong tay nâng một quyển sách đang nhìn. Nàng bên chân đã chất thành rất nhiều giấy cầu, Lạc Nguyên Thu bị đánh thức, rất không cao hứng hỏi: "Ngươi làm gì?"
Kính Tri cụp mắt, lông mi khẽ run, ngón tay vén lên một tờ lật qua, thờ ơ nói: "Không làm gì sao, đã nghĩ xem sư tỷ là thế nào ngủ nướng."
Lạc Nguyên Thu vô vị xoay người, làm sao ánh mặt trời thật sự là sáng quá, nàng không thể không lấy tay áo che mặt, chỉ là hiệu quả rất ít, không khỏi nhìn về phía người bên cạnh.
Kính Tri liếc nàng một chút, thấy nàng ngủ tóc ngổn ngang, liền dây buộc cũng lỏng ra, trắng như tuyết trên mặt còn có dấu, tựa hồ cảm thấy có chút buồn cười, nhân tiện nói: "Làm cái gì?"
Lạc Nguyên Thu không đáp, mu bàn tay dụi dụi con mắt, ngăm đen con ngươi vi ướt, như là trải qua mưa xối quá. Nàng lầm bầm vài câu, từ Kính Tri cánh tay cùng đầu gối khe hở thật nhanh chui vào, nửa người trên nằm nhoài sư muội trong lồng ngực, dựa vào tay áo của nàng ngăn trở ánh mặt trời, tìm cái thoải mái tư thế nghiêng thân, thong dong nhắm chặt mắt lại.
Kính Tri niêm trang sách tay một trận, môi di chuyển, hơi hơi không kiên nhẫn nói: "Xuống. Không phải là ta phá ngươi, là Thụy Tiết cùng Gia Ngôn làm ra, ngươi muốn tìm liền đi tìm bọn họ."
Nửa ngày không nghe đáp lại, nàng chậm rãi cúi đầu, thấy Lạc Nguyên Thu vùi ở ngực mình, ngón tay ôm lấy ống tay áo, như là đóa mở phân nửa hoa. Mặt bị nhiệt ý huân ửng hồng, liền vành tai cũng nhiễm phải một chút đỏ tươi.
Nàng đưa mắt di chuyển đến trên sách, câu chữ đều tinh tế nhai quá, nhưng nối liền cùng nhau, cũng không biết rốt cuộc là đang nói cái gì. Như vậy mất tập trung xem một hồi, liền một tờ cũng không từng xem xong.
Ánh nắng dần dần từ các nàng bên người dời về phía những nơi khác, Lạc Nguyên Thu chợp mắt một hồi, cuối cùng là thần hồn trở về vị trí cũ, chậm rì rì ở Kính Tri trong lồng ngực chậm rãi xoay người, đem hai cánh tay của nàng coi như ghế tựa tay vịn, chống ngồi dậy, tựa ở nàng trong lòng, tay chỉ điểm cái kia sách hỏi: "Đây là cái gì?"
Kính Tri vòng nàng như vậy ngồi, cằm vừa vặn đặt ở nàng phát toàn trên, miễn cưỡng nói: "Sách."
Nàng lật qua một trang, Lạc Nguyên Thu thấy phía trên tranh vẽ, sơ lược là hung thú dáng dấp, không khỏi ngồi thẳng lên, muốn nhìn cẩn thận chút. Chưa từng ý nghĩ đụng phải Kính Tri cằm, nghe được Kính Tri kêu một đau tiếng, Lạc Nguyên Thu bận bịu quay đầu, dạng chân ở nàng trên đùi, lo lắng đụng bị thương nàng, đưa tay đi vò, vội hỏi: "Ngươi không sao chứ, nơi nào đau?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...