Chương 72

42 6 0
                                    

Nữ nhân hơi run, lúc này sảnh đường trong tầm mắt mọi người đều hội tụ ở trên người nàng, bầu không khí ngưng trệ. Nữ nhân nhẹ giọng nói: "Tiên phu thức tỉnh sau, ta vốn muốn dựa theo hắn nói tới ăn vào thuốc này..."

Bạch Phân bên cạnh nam nhân vội vàng nói: "Mẹ!"

Nữ nhân giơ tay khinh vẫy vẫy, nói: "Nhưng trong phủ chuyện chưa xử trí hảo, ta cũng chưa từng cùng hài nhi bàn giao đầu đuôi câu chuyện, liền đem chuyện này thả thả, do dự hồi lâu, không dùng đan dược này. Cái viên này còn đang ngủ trong phòng, cô nương nếu là muốn xem, ta đây liền sai người đi lấy."

Phòng lớn bên trong bầu không khí có chút quái lạ, Bạch Phân lúc trước chỉ lo chính mình lục thẩm phục rồi đan dược, phó trên Lục thúc gót chân, sau đó quý phủ lại thêm đủ hoạt thi. Đến lúc đó lại cần Lạc Nguyên Thu ra tay, ngẫm lại cái kia tình cảnh liền cảm thấy được một lời khó nói hết.

Lạc Nguyên Thu chẳng biết vì sao nở nụ cười, Trần Văn Oanh thăm dò hỏi: "Đan dược này ăn, phải hay không sẽ giống Bạch Phân Lục thúc như vậy, biến làm cái kia quái. . . Ân, loại kia sẽ động xác chết?"

"Gần giống nhau thôi." Lạc Nguyên Thu thần sắc nhẹ giọng nói: "Nhưng phu nhân vận khí không tệ, thuốc này không phải là đan dược gì, ăn quả nhiên là sẽ chết."

Nàng tiện tay đem hộp bạc vung cho Bạch Phân, nói: "Ngươi biết dược lý, xem đây rốt cuộc là cái gì. Ta vừa mới ngửi một cái, vật này chắc chắn sẽ không là từ lò luyện đan luyện ra."

Bạch Phân mở hộp ra ngửi một cái, hơi biến sắc mặt, tay cắp lên hoàn thuốc kia nhẹ nhàng sờ một cái, bên ngoài trắng như tuyết biểu bì mở tung, lộ ra một viên màu đen viên thuốc. Hắn lấy bạc cắt dưới một khối nhỏ, dùng nước trà hóa, ở chóp mũi ngửi một cái, kinh ngạc nói: "Đây là. . . Nhứ dương thảo!"

Bên cạnh hắn nam nhân cau mày nói: "Cái kia là cái gì?"

Bạch Phân nói: "Đường huynh không biết, nhứ dương thảo sinh ở cây khô bên trong, cùng bình thường cỏ loại dáng dấp gần như. Phàm là nó sở sinh chỗ, một trượng bên trong không gặp cái khác cây cỏ, liền xà trùng đều cần tránh đi mà đi, đủ thấy độc tính nặng. Nếu là người ăn nhầm cỏ này, thì sẽ đang ngủ chết đi, khi chết không gặp thống khổ, dung nhan như sinh lúc."

Nói rằng nơi này, hắn thần sắc mấy lần, cuối cùng ngưng trọng dị thường. Nếu là lục thẩm phục rồi thuốc này, đang ngủ chết đi , chờ sau đó người đến báo giờ lúc này đã muộn, đến thời điểm có thể người người đều cho rằng nàng là buồn bã vô cùng hủy thân, theo trượng phu cùng đi tới, nắp quan sau tất cả trở về với cát bụi, như vậy những việc này, cũng là vĩnh viễn sẽ không lại có người biết.

"Nói đơn giản, " Lạc Nguyên Thu nói, "Chính là có người không muốn phu nhân sống sót, muốn giết nàng diệt khẩu, vì lẽ đó đem đan dược đổi làm độc dược."

Nữ nhân hô hấp cứng lại, run giọng nói: "Sẽ là ai muốn hại ta? Vì sao. . . Vì sao phải hại ta?"

Lạc Nguyên Thu lại nói: "Phu nhân không cần phải lo lắng, quý phủ vẫn là như thường lệ làm tang sự, chỉ cần cái kia quan tài đứng ở trên linh đường, hết thảy đều sẽ bình an vô sự."

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ