Chương 76

51 6 0
                                    

 Đêm rét bên trong truyền đến tiếng vỗ cánh phành phạch, vài con hắc điểu xuyên qua dày đặc đêm sương mù bay tới, đứng ở Khúc Liễu ngõ hẻm khẩu một gia đình môn mái hiên trên, nghỉ chân không ngừng hướng về chung quanh quan sát.

Một đạo hắc quang chợt hiện, phiến đá trên đường có thêm hai đạo cái bóng mơ hồ, tiếng bước chân từ xa rất gần, từ trong sương mù đi ra hai người, một người trong đó thân mang hoa váy cẩm phục, trâm cài tóc mây, hình dạng có được vô cùng quyến rũ, dường như là mới vừa dự tiệc trở về. Người còn lại bao bọc thân áo bào đen, không thấy rõ tướng mạo, từ thân hình đến xem, khoảng chừng cũng là một vị nữ tử. Trong tay nàng nhấc theo một chiếc đèn, tỏa ra hắc tử hào quang, từng tia từng sợi hướng về hắc điểu vị trí tung bay đi.

Cầm đèn nữ tử hỏi: "Liền ở ngay đây?"

Cẩm phục nữ nhân nhẹ nhàng vung tay áo, cái kia vài con hắc điểu lại vỗ cánh bay lên, hình như một đoàn đoàn khói đen, chạy về phía khác một gia đình. Chúng nó ở trên mái ngói hoặc dừng hoặc đi, cuối cùng tụ tập ở một gian nhà nhỏ, vờn quanh bay, hình như kiêng kỵ cái gì giống nhau, trước sau không dám hạ xuống.

Cẩm phục nữ nhân chọn môi nở nụ cười, nói: "Nên là ở chỗ này."

Cầm đèn nữ tử không chờ nàng nói xong, bước nhanh hướng đi này sân, trong tay cây đèn hắc tử hai quang đan xen lưu động, hóa thành ngập trời âm lửa đánh về phía cửa viện!

Tuyết đọng từ tiểu viện chóp mái nhà trên lướt xuống, chỉ thấy sóng lửa mới vừa chạm đến cái kia tấm cũ kỹ cửa gỗ, trong nháy mắt một đạo thanh quang xẹt qua, hắc tử hỏa diễm tựa như tuyết thấy mãnh liệt dương, thoáng chốc tiêu tan. Thanh quang như một cơn gió, xoay quanh ở cửa viện trước, giữa trời biến ảo ra vô số chuôi tiểu kiếm, hướng về cầm đèn nữ tử đâm tới.

Cầm đèn nữ tử thôi thúc pháp lực, trong tay cây đèn hào quang chói lọi. Những kia tiểu kiếm gặp phải này quang lúc thoáng hơi ngưng lại, lập tức hóa thành như sao rơi điểm sáng phân tán ra, ở cầm đèn cô gái phía sau hội tụ thành mấy chuôi sắc bén dao, lượn vòng tự nàng quanh người xẹt qua, dường như có người ở trong bóng tối điều động giống như vậy, khéo léo tránh né ánh đèn sở chiếu theo chỗ. Nâng bay thời gian mang theo thanh quang lượn lờ, dệt thành một tấm lưới dày, từ cầm đèn nữ tử đỉnh đầu phủ xuống.

Cẩm phục nữ nhân bưng môi khẽ cười, ngón tay khẽ gảy, một tia ánh sáng đỏ lóe ra, chỉ nghe vài tiếng nhẹ tiếng vang, thanh quang nhất thời tản ra. Nàng ung dung nói: "Chắc hẳn đây chính là Thứ Kim sư vị trí, trước kia nghe nàng đến rồi Trường An, còn tưởng rằng là tin đồn, không hề nghĩ rằng càng là thật."

Cầm đèn nữ tử lạnh lùng nói: "Đến rất đúng lúc."

"Ngươi coi là thật như vậy có lòng tin, có thể giết nàng?" Cẩm phục nữ tử nói rằng, "Ngay ở trước đó vài ngày, nàng chém giết trong giáo một tên trưởng lão, liền Thanh Luân hộ pháp cũng đã nói, người này không tầm thường, không phải dễ đối phó như vậy."

Cầm đèn nữ tử thu rồi phép thuật, trong tay cây đèn hào quang dần yếu, nấn ná ở sân bầu trời vài con hắc điểu cũng thuận theo hóa thành hắc khí quy về đèn bên trong, nàng nói: "Chỉ cần là người luôn có thể chết, dù cho nàng có Thông Thiên khả năng thì lại làm sao? Nàng nếu đến rồi Trường An, cũng đừng nghĩ sẽ rời đi!"

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ