Chương 31

48 6 0
                                    

Cảnh Lan cầm lấy kiếm, gỡ xuống đèn lồng, lại ngồi trở lại trước bàn, hỏi: "Ăn xong sao?"

Nguyên lai nàng không phải muốn rút kiếm, Lạc Nguyên Thu bất giác thở phào nhẹ nhõm, đáp: "Được rồi."

Cảnh Lan đem đèn lồng truyền lại, Lạc Nguyên Thu tiếp nhận nói cám ơn, chờ sau khi tới tay, nhưng cảm thấy không đúng chỗ nào, cúi đầu xem đèn trên cành nhỏ có hoa hướng trái, cũng không phải là cái của mình vừa nãy.

Đèn lồng đến cùng bất quá là chiếu sáng tác dụng, nàng cũng không làm khác nghĩ, đi theo Cảnh Lan sau đó ra ngoài phòng, xuống lầu đi tới vườn, trong bóng đêm vọt tới một trận sương mù, mềm nhẹ nổi cây cỏ trên, hướng về các nàng tụ tập đến. Bốn phía tối tăm mông lung, Lạc Nguyên Thu giơ tay giơ giơ, cái kia sương mù tản ra một chút sau lại từ từ gần kề, nhưng dường như sợ hãi trong tay nàng đèn lồng, chỉ hư hư bao phủ.

Cảnh Lan nói: "Bên này đi."

Hai người đi ở trong sương mù dày đặc, chỉ dựa vào trong tay đèn lồng xua tan sương mù, bốn phía đều là mênh mông nhưng mà, những kia đình đài lầu các, dưới ánh trăng lang kiều, đều dường như biến mất không còn tăm hơi, kể cả tiếng người tiếng nhạc cũng không còn tồn tại nữa. Lạc Nguyên Thu đi ở trong sương mù, chỉ nghe được bước chân của hai người thanh. Sương mù từ trước mắt xẹt qua, nàng xem thấy Cảnh Lan bóng lưng, cảm giác đến tình hình này có chút giống như đã từng quen biết.

Ý niệm này chợt lóe lên, không chờ nàng đi tra cứu, liền đột nhiên biến mất. Lạc Nguyên Thu không khỏi có chút buồn bực mất tập trung, theo bản năng kéo lại Cảnh Lan ống tay áo.

Cảnh Lan liền cũng không quay đầu lại, mặc cho ống tay áo bị nàng lôi kéo, tùy ý nói: "Sợ? Này sương mù có thể nhiễu loạn tâm thần, ngươi xem đèn lồng đi, không nên hết nhìn đông tới nhìn tây, dĩ nhiên là vô sự."

Lạc Nguyên Thu bước nhanh đi tới Cảnh Lan bên cạnh, cùng nàng sóng vai mà đi, hỏi: "Ngươi tại sao nắm ta đèn lồng?"

Cảnh Lan giơ đèn lồng, nói: "Làm sao ngươi biết chính là ngươi?"

"Hoa không giống nhau." Lạc Nguyên Thu cảm giác mình có gì đó không đúng, nhưng đến cùng không đúng chỗ nào, nhất thời cũng hình dung không ra. Chỉ là trong lòng nói dường như không giấu được, cần được tuyên chi ở khẩu tài được, "Còn có, ngươi muốn mang ta đi nơi nào?"

Cảnh Lan đột nhiên nở nụ cười, nói: "Hiện tại mới hỏi, không cảm thấy có chút đã muộn sao?"

Lạc Nguyên Thu nghe nàng âm thanh đã là mơ mơ hồ hồ, tâm tư dần loạn, ngơ ngơ ngác ngác dừng bước lại, đèn lồng tuột tay lướt xuống, mắt thấy muốn chạm đất tắt, nhưng bị người một cái nắm.

Cảnh Lan đem hai ngọn đèn lồng đều để dưới đất, đưa tay đem tóc của nàng vén đến sau tai, nắm bắt cằm của nàng tỉ mỉ nhìn chốc lát, lạnh nhạt nói: "Ngươi đến tột cùng là ai?"

Lạc Nguyên Thu hai mắt vô thần, mờ mịt nhìn nàng, không chút do dự nói: "Lạc... Nguyên Thu."

Cảnh Lan ngón tay cái ở môi nàng vuốt nhẹ chốc lát, hình như đang suy tư cái gì, tiện đà lại hỏi: "Không đúng, Lạc Nguyên Thu từ lâu qua đời, ngươi rốt cuộc là ai?"

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ