Nhất thời vội vàng, Lạc Nguyên Thu còn không tới kịp tưởng minh bạch này trên tường đến cùng có pháp thuật gì, trong nháy mắt cũng đã đi tới tường bên trong. Đầy mắt thanh thấu màu ngọc bích, nàng chính cảm thấy có chút kỳ quái, duỗi tay lần mò, nguyên lai là một mảnh lá cây. Nhẹ nhàng đưa nó bỏ qua một bên, Lạc Nguyên Thu giương mắt nhìn lại, chỉ thấy làm trong đình sinh trưởng một cây lá màu ngọc bích óng ánh cây già, cành cây tráng kiện, tán cây sum xuê, đem sân lồng ở trong đó. Ánh mặt trời tự phiến lá khe hở rơi ra, vạn ngàn chùm sáng chưa chạm đến mặt đất, liền hóa thành bay lả tả nát quang, như rơi xuống một hồi quang tuyết.
Phía sau cây chính là một tọa cực kỳ khí phái biệt thự, hình thức cổ điển, tự có loại chất phác khoẻ mạnh khí thế, cùng trong kinh nhìn thấy quan phủ tuyệt nhiên không giống. Ba tầng mái hiên cao lập, hình như đấu giác, cửa giữa mở ra, trên cửa không bảng hiệu. Ở môn cách đó không xa có một tảng đá lớn, bên trên lấy ngọn bút sách liền 'Tư Thiên đài' ba chữ, đầu bút lông tư thế như long xà đi khắp, hiển lộ hết thoải mái tràn trề.
Hắc mã bước chậm từ dưới tàng cây đi qua, hiển nhiên đối với lần này nơi rất tinh tường. Lạc Nguyên Thu hiểu, nàng trước ở tường viện ở ngoài nhìn thấy mái cong cùng cây khô bất quá là phép che mắt, Tư Thiên đài đề phòng người bình thường đi nhầm vào, đặc biệt bày xuống trận pháp, lại sẽ trận pháp sở thông chỗ thiết lập tại tầm thường trên tường, có thể nói là nhọc lòng. Trong lòng nàng không khỏi có một kỳ nghĩ, lẽ nào Cảnh Lan vào nơi đây lúc, cũng phải ở đây diện trên tường va va đầu mới có thể đi vào?
Lạc Nguyên Thu nhịn không được bật cười lên, luôn cảm thấy Cảnh Lan một đầu va về phía tường dáng vẻ nhất định rất thú vị. Bất tri bất giác hắc mã dẫn nàng bước vào cửa giữa, Tư Thiên đài biệt thự nội bộ vô cùng rộng rãi, nhà bỏ nghiêm chỉnh, lầu các đầy đủ. Bốn phía sở trồng hơn vì vân tiêu hoa cây, mở đặc biệt rực rỡ. Phấn bạch lộ ra ngói đen, thanh thiên Bích Vân bên dưới, có loại sáng sủa minh rộng tâm ý, làm người xem thoải mái trong tâm.
Biệt thự bên trong không người chăm sóc, khắp nơi yên tĩnh. Hắc mã mang theo nàng xuyên qua hoa lâm, từ bên hồ trải qua. Hồ nước vô biên vô hạn, tựa như cùng phía chân trời đụng vào nhau. Lạc Nguyên Thu nhìn thấy một đạo to lớn cái bóng bơi qua, một lát sau trên mặt nước lộ ra cá lưng, thoảng qua vài đạo chói mắt kim hồng. Giây lát có món đồ gì từ đáy nước du tới, làm cho hồ nước dập dờn đánh bên bờ, bắn lên cao mấy trượng sóng nước.
Lạc Nguyên Thu đến rồi hứng thú, ghìm ngựa nghỉ chân, thấy cái kia cái bóng dần dần nổi lên, một to lớn đầu cá nửa lộ ở mặt nước, ước chừng gò núi lớn như vậy. Đầu cá trên bảo quang như ẩn như hiện, Như Nguyệt dưới thận khí, tỏa ra nhiều màu hào quang, cũng không biết là thần thông nào. Lạc Nguyên Thu đối trên cái kia như bánh xe loại mắt cá, không nhịn được cúc bưng nước giội qua, cá không tránh không né, dường như tinh thông nhân ý, nhìn nàng một hồi, chậm rãi không vào nước bên trong, biến mất không thấy.
Cái kia cá đại khái là trấn thủ ở chỗ này linh thú, Lạc Nguyên Thu cảm thấy có chút ý tứ, nàng đã gặp linh thú bất quá trên trời bay cùng lòng đất chạy hai loại, trong nước nhưng chưa từng thấy. Nghĩ thầm sơn môn bên trong có một nơi hồ sâu không, là không phải có thể cũng nuôi chỉ cá lớn thử. Nhưng nghĩ lại vừa nghĩ, nuôi như thế một cái lớn cá, một ngày sở tiêu hao đồ ăn tất nhiên không ít, trong núi đã nuôi có thể ăn heo cùng con gà, còn có chỉ ăn thịt hoa, nếu là thêm nữa trên như thế một điều có thể ăn cá, sư phụ đại khái muốn bị bức ép đến nhảy xuống vực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...