Chương 83 - Mặc nhân

25 1 0
                                    

Gian ngoài mơ hồ có tiếng người truyền đến, Lạc Nguyên Thu trên tay nổi lên tầng nóng ướt mồ hôi, tim đập đến đặc biệt lợi hại, suýt nữa không cầm được cây trâm, lợi dụng hai ngón tay mang theo trâm đầu, tùy ý tựa đầu phát một khép, lung tung cắm xuống, chính mình cũng không biết rốt cuộc là cái cái gì dáng dấp. Chỉ gò má nóng bỏng, đầu ngón tay chạm vào liền cảm thấy có chút kinh tâm, phảng phất cũng nhiễm phải loại kia cực nóng nhiệt độ, thật lâu không tiêu tan.

Nàng không rõ ràng chính mình là thế nào, trong lòng phảng phất có một chút khổ sở, rồi lại là chưa bao giờ có vui mừng. Ngồi yên ở trước bàn nhỏ, vào giờ phút này, nàng đột nhiên hi vọng Cảnh Lan mau mau trở về, như ngày trước như vậy vì nàng sơ khép tóc. Nhưng trong cơn mông lung, nàng lại giống như có chút không cam lòng, các nàng lẽ ra nên thân mật hơn một ít mới phải, nhưng đến tột cùng là thế nào một loại thân mật pháp, nàng nhất thời nhưng khó có thể nói rõ.

Một mình xoắn xuýt một hồi, Lạc Nguyên Thu duỗi tay nhổ xuống cái kia ngọc trâm, nhẹ nhàng thả lại lụa đỏ trên. Tâm tư khó bình, ở nàng đáy lòng, phảng phất có cái gì tình cảm ức chế không được tuôn ra, như thuỷ triều chập trùng, ôn nhu vuốt bờ sông. Nàng chợt quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ thâm trầm màn đêm —— lúc này rõ ràng là trời giá rét địa đông thời tiết, nhưng nàng vẫn chưa cảm nhận được hàn ý. Giống có món đồ gì ở đáy lòng đánh cành sinh trưởng, làm nàng vào đúng lúc này phảng phất đưa thân vào cây cỏ sum sê thịnh xuân, tâm vì đó dập dờn.

Nàng vô cớ nhớ tới ngày ấy từng ở trong gương nhìn thấy cảnh tượng, gió nhẹ thổi hoa rơi mưa rực rỡ, ánh sáng nhu hòa bên trong, dưới tàng cây người kia hướng về nàng vươn tay ra. Nàng rõ ràng đã nhớ không rõ người kia khuôn mặt, nhưng ở quá khứ sớm chiều trong khi ở chung, tựa hồ có món đồ gì khắc sâu vào trong lòng, dung nhập cốt nhục. Cho tới ở nhiều năm sau này, vẫn làm cho nàng nhớ mãi không quên, thậm chí liều lĩnh vạn dặm tìm kiếm, chỉ vì này một phần chấp nhất nhiều năm nhớ nhung.

"Ta không phải sư muội của ngươi."

Nàng giống như có chút minh bạch Cảnh Lan ý tứ, nàng không chỉ muốn làm sư muội của chính mình. Nếu là đổi thành Trầm Doanh cùng Uyển Nguyệt, nàng tự phó chưa chắc sẽ như vậy chờ đợi. Lạc Nguyên Thu mặc dù là sư tỷ, thả xuống phạm ở sư môn, nhưng không thừa nhận cũng không được, nàng xác thực lưu ý Nhị sư muội, hơn xa ở đối với những khác các sư đệ sư muội quan tâm. Mà nàng cũng cảm thấy giữa các nàng phải làm càng thêm thân mật, nhưng cõi đời này còn có so với sư tỷ muội càng thân cận quan hệ sao?

Nghĩ tới đây, trên mặt nàng dậy sóng rút đi hơn nửa, nỗi lòng từ từ yên bình, đàng hoàng trịnh trọng quay về hộp gỗ tự hỏi. Cái gọi là thiên địa quân thân sư, bất quá người tu đạo chưa bao giờ đem quân vương để vào trong mắt, có rất người thầm đổi 'Bốn vực' bên trong nói "Đạo đại, thiên đại, địa đại, quân đại", đem "Quân đại" thay đổi vì "Pháp đại", chỉ ở không bị phàm tục nước luật có hạn, chuyển mà hướng về trong thiên địa vốn có pháp tắc. Đã như thế, nàng cùng Cảnh Lan quan hệ cũng không phải là phụ tử thân duyên, phải làm không ở nơi này cái "Thân" bên trong, cuối cùng "Sư" Cảnh Lan nhưng giống như không thế nào thích.

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ