Tiểu viện cửa gỗ sặc sỡ cổ xưa, phía trên dán vào câu đối tết chỉ còn tàn hồng giấy mỏng, từ lâu khó phân biệt chữ viết. Vương Tuyên liếc mắt nhìn liền nhíu nhíu mày, quay đầu đi, khó mà nhận ra thở dài.
Hắn nói: "Bây giờ xem cũng nhìn, mau mau rời đi thôi, không nên cho sư tỷ chọc phiền phức."
Thẩm Dự lại nói: "Ta không tin ngươi không một chút nào hiếu kỳ, này trong phòng đến cùng có cái gì."
Nói liền muốn tiến lên đẩy ra môn, Vương Tuyên tay mắt lanh lẹ ngăn cản hắn, trầm giọng nói: "Ngươi đừng làm bừa!"
Thẩm Dự thu tay về, bình tĩnh nhìn hắn nói: "Vương Tuyên, ta cũng không biết ngươi như vậy không có can đảm. Làm sao, ngươi ngay cả xem trông cửa bên trong có cái gì cũng không dám? Cũng được, ngươi không dám, ta dám!"
Vương Tuyên lắc mình chặn ở trước cửa, xuất chưởng hướng về Thẩm Dự đánh tới. Thẩm Dự toàn thân tránh né, tay run lên, quạt xếp bá nhưng mà triển khai, bên trên vẽ nước cờ bụi mẫu đơn, màu sắc sáng rực rỡ, hào hoa phú quý ung dung.
"Ngươi mượn Ngô Dụng trong quạt vẽ?" Vương Tuyên lạnh lùng nói, trong lòng bàn tay tụ tập lên cùng nhau tử mang, "Cũng được. Ngươi ta biết đâu đã lâu chưa từng tỷ thí, chọn ngày không bằng gặp ngày, liền ngày hôm nay so sánh làm sao?"
Gió cuốn lên vạn ngàn hoa tuyết đột nhiên mà tới, hai người đối mặt một lúc lâu, ai cũng không có xuất thủ trước. Thẩm Dự đột nhiên thu rồi quạt, nói: "Ngươi bộ này dáng vẻ, cũng làm cho ta nghĩ tới khi đó tình hình..."
Vương Tuyên sắc mặt càng lạnh hơn, trong tay tử mang tăng vọt, Thẩm Dự thấy thế nói: "Làm sao, ngươi coi là thật muốn động thủ với ta? Nhưng ngươi tuyệt đối đừng đã quên, chúng ta có thể là người trên cùng một cái thuyền."
Vương Tuyên lặng im một lúc lâu, chậm rãi nói: "Ta chưa quên. Thẩm Dự, ta cũng khuyên ngươi một câu, trong triều chuyện, vẫn là thiếu dính vào cho thỏa đáng."
Thẩm Dự không hề che giấu chút nào cười ha ha ngồi dậy, hời hợt nói: "Ngươi là nói lục hoàng tử? Sư đệ, ta nên nói ngươi ngày thật vẫn còn ngốc, lẽ nào ngươi thật sự cho rằng không cần chọn một phe, là có thể trong sạch làm cái trung thần? Ngươi có biết hay không, nhiều chính là người mơ ước ngươi ta vị trí, nếu là một mực né tránh, chỉ sẽ chết càng nhanh hơn, kết cục càng khó coi mà thôi!"
Vương Tuyên không hề bị lay động, lạnh giọng nói: "Người tu đạo không nhúng tay vào triều chính, đây là xưa nay quy củ. Tấm gương nhà Ân không xa, tiền triều náo loạn bao nhiêu Huyền môn thế gia bị cả nhà tàn sát, những này ngươi đều không nhìn thấy sao?"
Thẩm Dự lạnh lùng nói: "Không cần ngươi nói, ta đều thấy được, nhìn rõ rõ ràng ràng, rõ rõ ràng ràng! Nhưng cõi đời này chi sự, cũng không là sinh một đôi mắt sáng, đan có thể xem minh bạch là được! Ta cũng khuyên ngươi một câu, ngươi nếu như lại như vậy đung đưa không ngừng, chỉ sợ tai hoạ trong tộc, đến lúc đó lại nên làm gì?"
Vương Tuyên nói: "Làm sao? Bất quá là lại bên trong một lần tà chú, sống hay chết mặc cho số phận mà thôi!"
Thẩm Dự tròng mắt thu nhỏ lại, giận không nhịn nổi: "Câm miệng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...