Hai người nói chuyện, Lạc Nguyên Thu hơi nghiêng đầu, hướng về phố đối diện liếc mắt nhìn.
Bạch Phân quan nàng thần sắc như thường, liền chưa quay đầu lại, chỉ nói: "Lạc cô nương nhìn thấy cái gì?"
Lạc Nguyên Thu thu tầm mắt lại, nói: "Không có gì, gần đây ta luôn cảm thấy có người ở chỗ tối nhìn chằm chằm ta."
Bạch Phân nhất thời cảnh giác lên, nắm chặc trong tay quạt xếp trầm giọng nói: "Chẳng lẽ là Bách Tuyệt giáo tàn dư?"
Lạc Nguyên Thu lắc đầu một cái: "Phải làm có ba đợt người, không biết có phải hay không một phe."
"Ngày gần đây đến, trong kinh có chút không được yên ổn." Bạch Phân liếc mắt bốn phía, thấp giọng nói rằng, "Ta nghe được một cái tin, nói là có một nhóm lai lịch không rõ thuật sĩ trà trộn vào trong thành, không biết ý đồ vì sao, lần này đại tuần chính là vì bài tra người khả nghi."
Lạc Nguyên Thu tưởng từ bản thân lúc vào thành đạo đạo cửa ải phiếu, người đi đường mở ra túi tháo gỡ hòm, thương nhân hàng hóa khác vào một môn tra nghiệm, như vậy chặt phòng giữ nghiêm, làm sao sẽ thả một đám thân phận không rõ thuật sĩ vào thành? Nàng nghi ngờ nói: "Trong thành nghiêm cấm, vào cửa thành lúc trùng điệp thẩm tra, người người đều chạy không thoát, bọn họ là làm sao lẫn vào tiến vào?"
Bạch Phân cao thâm khó dò nở nụ cười cười, nói: "Việc này liên quan đến trong triều đình mấy vị quý nhân, cũng không phải chúng ta có thể hỏi đến. Những người kia đến tột cùng là làm sao vào thành, ai dẫn bọn họ né qua cửa thành tra nghiệm, tự có triều đình Ty bộ điều tra rõ. Chúng ta Thái Sử cục bất quá là hợp tác các bộ làm việc, hết chức trách liền có thể."
Lạc Nguyên Thu nghe hắn nói như thế, đại khái minh bạch chuyện này tuyệt không đơn giản, so với mấy vị kia chọc lửa thiêu thân quý nhân, quỷ quyệt khó lường triều đình tranh đấu, nàng trước mắt càng quan tâm chính là Trần Văn Oanh.
Trên đường trở về, Lạc Nguyên Thu vì tránh rét phong xông vào một điều chưa bao giờ đi qua đường nhỏ, hai bên đường một bên là đại viện tường cao, một bên là thấp môn nhà nghèo. Thành nam địa thế chỗ trũng, từ nhỏ bạc quế phường ở ngoài tất cả đều là đất hoang, sau bởi vì thương nhân thường ở đây dỡ hàng chờ quan phủ tra nghiệm, liền có người nhìn được thương cơ, ở đây thiết lập khách sạn trà lâu, cung vãng lai thương nhân nghỉ chân. Có thương nhân vì tránh trong thành thuế nặng, đơn giản ngay tại chỗ dỡ hàng mua đi, lâu dần, càng thành một mảnh phồn hoa chợ.
Bây giờ ở tại thành nam hào thương đại giả nhiều vô số kể, mấy cái rất có danh vọng thương hội được quán vì tuỳ cơ ứng biến, cũng ở chỗ này xây quán trúc nhà. Bởi vì giá đất tiện nghi, rất nhiều bình dân bách tính đã ở này mua địa ở lại, này đây ngõ phố tương liên, phố chợ tương thông. Mặc dù không bằng thành đông láng giềng nghiêm chỉnh, nhưng hỗn độn bên trong cũng tự có một phiên chương trình.
Lạc Nguyên Thu đi mấy bước, bỗng cảm giác có chút không đúng, quay đầu nhìn lại, phía sau trong hẻm nhỏ đứng một mang mặt nạ quỷ nam nhân.
Cái kia mặt nạ quỷ quả nhiên là xấu không nói nổi, thuốc màu lung tung đồ ở đồng thời, ngũ quan vặn vẹo thành một đoàn, như khóc mà không phải khóc, tựa như cười mà không phải cười, lộ ra một loại quái dị giả dối. Lạc Nguyên Thu tự hỏi, cho dù là chính mình năm tuổi thời điểm, cũng chưa chắc có thể vẽ ra xấu như vậy đồ vật.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...