Chương 17

67 10 0
                                    

"Tinh Lịch đại nhân."

Bức bình phong ở ngoài đứng thẳng một người, cái bóng miễn cưỡng chiếu vào bức họa trên bình phong. Thẩm Dự để bút xuống, xoa xoa thái dương, than thở: "Đi vào thôi."

Người kia cúi đầu bước nhanh vòng vào bức bình phong, mới vừa muốn tới gần bên cạnh bàn, Thẩm Dự giơ tay vạch một cái, trong phòng trong nháy mắt tối sầm xuống, vài điểm sao dần dần sáng lên, mây tía di động, sáng rực lấp loé, làm người như đưa thân vào mênh mông ngân hà bên trong. Hắn hơi ngước mắt, nói: "Tư Văn, ngươi làm cái gì vậy. Thư lệnh của ta đâu, ngươi đem hắn làm đi nơi nào?"

Óng ánh ánh sao bên trong cái kia trên thân thể người ảo thuật tiêu tan, lộ ra vốn là khuôn mặt. Hắn thân mang áo bào trắng, bên trên quang vận lưu chuyển, không nhiễm phàm trần, càng nổi bật lên mặt mày trong sáng, tuấn dật thoát tục. Trong tay hắn nâng một quyển quyển sách, cười dài mà nói: "Thẩm đại nhân công vụ bề bộn, ta sao dám tùy ý quấy rầy, không xin phép mà vào, cũng là để thuận tiện đi. Ngươi cái kia tiểu thư lệnh, ta xin mời hắn đi cái non xanh nước biếc địa phương nghỉ một chút, này còn không tốt sao?"

Thẩm Dự liếc mắt nhìn hắn, nói: "Ngươi sẽ không vô sự tìm ta. Dứt lời, đến cùng là chuyện gì, càng đáng giá ngươi tự mình đi một chuyến."

Người tới chính là cùng Tinh Lịch Linh Đài đồng xưng ba quan Tư Văn sử Ngô Dụng, hắn thấy Thẩm Dự rút lui trận pháp, thổn thức không ngớt: "Này còn không có xem đủ mà, ngươi cũng thu quá nhanh đi?"

Thẩm Dự liền mắt cũng không nhấc, một mình thu rồi trên bàn chờ phê duyệt công văn.

Hai người khác tiến vào phòng trà, ngồi trên mặt đất, Thẩm Dự vung tay áo, tròn trên cửa chiếu ra một mảnh thanh bích trúc ảnh, nhu nhu ở trong gió đong đưa. Ngô Dụng thấy nói: "Liền trà cũng không một chén, chỉ nhìn những thứ đồ này thì có ích lợi gì, đây chính là ngươi đạo đãi khách?"

Thẩm Dự nói: "Ty Văn đại nhân, ngươi còn như vậy, chúng ta có thể liền không có cách nào nói chuyện."

Ngô Dụng bắt đầu cười ha hả, tay ở trên bàn chỉ trỏ, nói: "Hảo, nói chuyện quan trọng. Sáng sớm hôm nay Thái Sử cục đưa tới một phần tông quyển, ngươi đoán như thế nào? Vụ án lần này, lại liên lụy tới Bách Tuyệt giáo!"

Nói hắn lấy ra tông quyển đặt lên bàn, Thẩm Dự cụp mắt nhìn một chút, cũng không nắm, ngược lại nói: "Này không hợp quy củ thôi, Thái Sử cục tông quyển vào Ty bộ, theo thường lệ đầu tiên là nên đem cho Đài Các xem. Hôm nay tuy là ta trực ban, nhưng cũng không có thể bởi vậy đi quá giới hạn."

Ngô Dụng nói: "Có quy củ hay không ta còn có thể không so với ngươi rõ ràng? Hôm nay là tháng ngày gì, chẳng lẽ ngươi đã quên? Đài Các hàng năm đến vào lúc này cũng không biết đi nơi nào, ngày hôm trước theo thường lệ hướng về chưởng văn ty ký giả, muốn sau bốn ngày mới có thể trở về. Cửa ải cuối năm sắp tới, Vương Tuyên lại vào cung chủ trì cúng tế đi tới. Ta cầm phần này tông quyển, nghĩ tới nghĩ lui, liền thương lượng người cũng tìm không được. Ngươi đúng là nói với ta nói, này nên làm gì? Thái Sử lệnh nơi đó đang chờ câu trả lời chắc chắn, việc này nói lớn không lớn, nhỏ tiểu nhưng không nhỏ, vô cùng vướng tay chân, hơi bất cẩn một chút, lại rơi đếnThái Sử cục một nhược điểm."

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ