Cảnh Lan đi qua hành lang uốn khúc, cung nhân phía trước đề đèn chiếu theo đường. Trong đêm hàn khí kéo tới, tuyết thế đột nhiên dừng, tứ phương trống vắng, giây lát sương mù dày dần lên, chìm nổi ở hàn mái hiên sương ngói cung điện, giống như trận kéo dài chưa tỉnh mộng.
Đèn lồng khẽ run lúc sáng lúc tối, nàng không nhanh không chậm đi tới, trong con ngươi chiếu đến đan xen quang ảnh, như là trăng non mới lên lúc đen tối không rõ màn đêm.
Bất quá thời gian nửa nén hương, Trường Tín cung đã tới, một đội trong đêm tuần tra cung đình Ngân Linh vệ ở ngoài điện giao tiếp xong xuôi, Thị Vệ quan thấy có người đến, bước chân xoay một cái, khêu đèn cùng chiếu theo, hỏi: "Người phương nào tới?"
Cung nhân uốn gối nói: "Bẩm đại nhân, là Tư Thiên đài Cảnh đại nhân, bệ hạ lúc nãy triệu nàng vào điện."
Cảnh Lan nhẹ nhàng nâng mắt, vẫn chưa mở miệng. Thị Vệ quan đánh giá nàng chốc lát, nói: "Gặp vua cần tước vũ khí, xin mời Cảnh đại nhân đem kiếm giao cho ta bảo quản."
Cung nhân nghiêng người hướng về một bên né tránh, Cảnh Lan nắm hắc kiếm, càng là nở nụ cười, hời hợt nói: "Nếu là ta không giao đây?"
Thị Vệ quan híp híp mắt, trầm giọng nói: "Vậy thì mời đại nhân thứ cho hạ quan vô lễ!"
Cảnh Lan không hề bị lay động, lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, đứng ở dưới bậc hướng về cửa điện nhìn tới. Thị Vệ quan không rõ ý nghĩa, thấy nàng không hề nộp kiếm cử động, đang do dự có hay không muốn đoạt nàng kiếm. Đột nhiên điện cửa mở nửa quạt, một thanh y nội thị đi ra, kéo lên áo bào bước nhanh tự chếch cấp mà xuống, đi tới hai nhân diện trước, vẻ mặt tươi cười địa đối Cảnh Lan nói: "Cảnh đại nhân đến rồi? Mau mau tiến vào điện, không nên trì hoãn, bệ hạ chính chờ ngươi đấy!"
Thị Vệ quan không thể không nói ngăn cản: "Chương công công, gặp vua làm sao có thể mang vũ khí, này phải hay không có chút. . ."
Chương công công đáp: "Nếu là người khác tự nhiên không cho, nhưng Cảnh đại nhân cùng bọn họ không giống, bệ hạ từng ra lệnh cho nàng cùng kiếm cất bước trong cung, Chu đại nhân là Bắc đại doanh mới điều tới, không biết cũng là tự nhiên."
Thị Vệ quan không nghĩ tới càng là như thế này, đành phải tự nhận xui xẻo, nhẫn nhịn khí cùng Cảnh Lan bồi tội. Ai biết Cảnh Lan đem hắn gạt sang một bên, cùng Chương công công nói: "Xin mời công công dẫn đường, đừng làm cho bệ hạ đợi lâu."
Chương công công hướng thị vệ kia quan khiến cho cái nhãn sắc, cười nói: "Hảo, mau mời thôi."
Hai người cùng nhau vào trong điện, ấm áp phả vào mặt, xua tan trên người hàn khí. Chương công công phía trước dẫn đường, nói: "Vừa mới bệ hạ cùng trong triều mấy vị đại nhân thương nghị chính sự, bây giờ đang trong Lâm Hoa điện dùng bữa, Cảnh đại nhân đi tới cũng có thể bồi tiếp nói chút nói. Bệ hạ gần đây bận bịu hướng vụ, suốt đêm suốt đêm xem tấu chương, nhưng ngày hôm đó một ngày, Thánh thể làm sao chịu nổi?"
Trong điện các cung nữ để xuống mành mạn, nhỏ giọng lui ra, địa gạch minh có thể chiếu theo người, chiếu ra đong đưa ánh nến. Cảnh Lan khẽ gật đầu, Chương công công lại nói: "Ngự y cũng khuyên mấy lần, nhưng bệ hạ vẫn là không nghe. . ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...