Xe ngựa lái vào gấm sông ngõ hẻm, vẫn chưa đi đại đạo, mà là khác lượn quanh đường nhỏ, từ thiên môn tiến vào trạch viện.
Màn xe giáp ranh lọt vào một vệt ánh sáng, Cảnh Lan đem che mặt miếng vải đen cởi xuống, con ngươi trong khoảnh khắc bị chiếu sáng, dường như là dưới ánh trăng như gần như xa mây mù, theo lưu phong tụ tập tản. Ở tối tăm trong xe ngựa tĩnh tọa chốc lát, nàng thở dài thườn thượt một hơi, này mới đứng dậy từ trong xe hạ xuống.
Quản sự chờ đợi đã lâu, vội vàng tiến lên nghênh tiếp, thấp giọng nói: "Đại nhân, Vương đại nhân một canh giờ trước đến quý phủ, tiể nhân từng nói hôm nay đại nhân ra ngoài, không tiện đón khách, hắn lại nói không sao, ngay ở quý phủ chờ đại nhân trở về, nhất định phải thấy đại nhân một mặt. . ."
Thị nữ vì nàng phủ thêm áo khoác, buộc lên dây lưng, Cảnh Lan cởi xuống chú kiếm giao cho nàng, khác đem nón rộng vành cũng nhét vào trong ngực của nàng, nói: "Đều cất tốt, lần tới cũng phải dùng." Lại quay đầu cùng quản sự nói: "Đi thôi, đi gặp Vương Tuyên."
Đèn đuốc sáng choang phòng lớn bên trong, Vương Tuyên ngồi ở trên ghế, trong tay trà đã thay đổi vài đạo, bất quá hắn liền chạm cũng không từng chạm, chỉ là khoanh tay ngồi thẳng.
Cảnh Lan từ chạm trổ hoa văn sau cửa gỗ lượn quanh ra, ở chủ vị lạc tọa, hạ nhân đúng lúc dâng nước trà, nàng bưng lên chậm rãi uống một hớp, nói: "Chuyện gì?"
Vương Tuyên không quan phục, làm bình thường trang phục, hiển nhiên không phải là vì công sự mà đến, nhưng hắn mở miệng lại nói: "Thái Sử cục đưa tới hồ sơ vụ án, Đài Các có hay không đã xem qua?"
Cảnh Lan con ngươi khẽ nhúc nhích, nói: "Tư Văn sai người đưa đến trong phủ, bất quá khi đó ta chính bế quan tĩnh tu, chưa từng nhìn kỹ, giao do công văn, phê chỉ thị đi sau trả lại hắn."
Vương Tuyên mấy không thể xem xét thở phào nhẹ nhõm, chắp tay nói: "Việc này đã truyền vào trong cung, triều đình cũng rất có không vui, hôm qua bệ hạ đã triệu kiến Thái Sử lệnh kỹ càng hỏi ý kiến việc này, cũng kinh thành Triệu phủ cùng Đại Lý tự cùng nhau thẩm tra án này, công văn đã phái dưới."
Hắn lại nói vô cùng khách khí, dường như là ở kiêng kỵ cái gì. Cảnh Lan mơn trớn ống tay áo, lạnh nhạt nói: "Chuyện này ta đã biết rồi, Ngân Châu ám tiêu đến báo, Bách Tuyệt giáo ở phía nam lại hiện tung tích, hình như có tro tàn lại cháy chi giống. Việc này nói lớn không lớn, địa phương quan phủ cùng triều đình tự nhiên sẽ xử trí. Chỉ là vụ án lại liên quan đến sang năm thi Hương, chắc hẳn triều đình không tra cái rõ ràng, sẽ không đơn giản bỏ qua."
Vương Tuyên lặng im chốc lát, miễn cưỡng mở miệng nói: "Ngày hôm trước Uyển Nguyệt đến ta quý phủ làm khách nói với ta, ngươi hàng năm đều sẽ đi nàng nơi đó. . ."
Cảnh Lan để xuống chén trà, ngắt lời hắn: "Là thì lại làm sao?"
Vương Tuyên nhìn ánh mắt của nàng phức tạp cực điểm, một lát mới nói: "Không có gì."
Cảnh Lan hơi câu môi, cúi đầu che lại trong mắt trào phúng, lại khi nhấc lên đã treo lên ôn hòa nụ cười, nói: "Còn có chuyện gì sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...