Một phút trước, Lạc Nguyên Thu theo cái kia gọi đến quan chức đi vòng mấy chỗ địa phương, tới chóp nhất đến một tấm bị nước sơn thành màu đen ngoài cửa lớn, thanh bào quan viên dặn dò nàng chờ đợi ở đây, liền tự cái đi vào trước.
Trong viện cây cối đa dạng, lấy tùng bách vì thịnh, ở mùa đông vẫn là một mảnh óng ánh xanh biếc, để người ta nhìn đặc biệt thư thái. Lạc Nguyên Thu nhớ tới ở trên núi lưu hành một thời kính vách đá dựng đứng, cũng có thể thấy loại này cây cối, bất quá những kia sinh trưởng ở lạnh lẽo trên ngọn núi, từ trong khe đá giãy dụa sinh ra, lại lịch gió thổi nắng rám, kém xa Thái Sử cục bên trong trồng làm người ta vừa ý.
Nàng khi còn bé thường ở những cây đó trên leo trèo, muốn nhìn xa một chút, nhưng chỉ có thể nhìn thấy mây mù mịt mờ, thúy loan trùng điệp. Núi xa như vẩy mực, ở ánh nắng bên trong màu nồng chuyển nhạt. Nàng ngồi ở cục đá một bên lột quả thông, chia cho đang nhảy đến con khỉ nhỏ ăn.
Ước chừng là ngày trước đã tiêu hao hết thanh nhàn thời gian, bây giờ mới cần như vậy tầm thường bôn ba. Lạc Nguyên Thu đứng ở môn bên ngoài lan can nghĩ, bất luận không bao lâu, cái kia Ngọc Thanh bảo hạo đều là muốn thu hồi lại, không phải vậy trưởng thôn thu hồi đỉnh núi, Hàn Sơn một môn lại sẽ làm sao đặt chân?
Cũng không thể lại di chuyển sơn môn một lần nữa.
Nàng nghĩ trên núi những kia nhà bỏ, bích ra vườn thuốc, trong lòng rất là không muốn. Ngày trước sư phụ lười nhác, bọn họ chỗ ở bất quá một gian bùn nhà ngói mà thôi. Là các sư đệ sư muội lên núi sau, mới lục tục sửa nổi lên mới gian nhà. Nếu như bị đẩy, đợi bọn hắn trở về, lại muốn ở nơi nào?
Thanh bào quan viên đi lại vội vàng, đứng ở trong viện hướng về nàng vẫy tay: "Cái kia Hàn Sơn môn đệ tử, đại nhân đang bên trong chờ ngươi, mau mau đi vào."
Lạc Nguyên Thu cúi đầu, theo hắn từ nhỏ nói xuyên qua, đến nguyệt trước cửa, cái kia quan chức dặn dò: "Triệu ngươi là Tư Thiên đài Linh Đài đại nhân, hắn đã nghiệm quá công văn. Nếu là hắn hỏi ngươi nói cái gì, ngươi đáp cái gì, không muốn tự cho là thông minh, cũng không cần muốn lừa dối đoán mò giấu diếm, nhớ kỹ sao?"
Lạc Nguyên Thu biết hắn là ở chỉ điểm chính mình, đang muốn nói cám ơn, cái kia quan chức lại nói: "Đây là Đông Quan Chính đại nhân dặn dò, ngươi muốn tạ ơn, liền chờ qua Linh Đài đại nhân này cửa ải sau, lại đi tạ ơn hắn chính là."
Nói xong dẫn Lạc Nguyên Thu vào cửa, xa xa chỉ tay, ra hiệu nàng qua.
Lạc Nguyên Thu mơ hồ nhìn thấy gian nhà trước cửa đứng một người, nàng vừa muốn bước nhanh đi qua, lại nghĩ tới cái kia quan chức từng nói, liền thả chậm bước chân, đứng ở dưới bậc thang cúi đầu lẳng lặng chờ.
Thư lệnh quan ở ngoài cửa thấp giọng nói cái gì, cửa mở, đi ra cái màu đen bào phục anh lãng nam tử, khẩu khí bất thiện hỏi: "Ngươi chính là cái kia Hàn Sơn môn đệ tử?"
Lạc Nguyên Thu biết hắn chính là vị kia Tư Thiên đài Linh Đài đại nhân, hành lễ nói: "Bẩm đại nhân nói, là ta."
Nói xong trong viện một trận tĩnh lặng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...