Chương 32

47 7 3
                                    

Lạc Nguyên Thu tâm cảm giác kỳ dị, quay đầu nhìn lại, phát hiện cửa phía sau đã biến mất không thấy, chỉ còn một bức tường gạch. Mà Cảnh Lan nhưng buông ra nàng tay, đi tới hai trên tường bên chọn một chén đèn dầu, nói: "Đến."

Lạc Nguyên Thu đi qua đi, nhìn thấy nàng một tay mang theo đèn lồng, một tay nâng ngọn đèn, chỉ cảm thấy có chút buồn cười, bất quá cũng theo nàng nói chọn một chiếc. Cái kia ngọn đèn bất quá to bằng bàn tay, dùng là càng là thượng hạng bích sứ. Sứ trong ly ánh lửa doanh đầy, thông suốt óng ánh, dường như đem trăng tròn hào quang màu xanh bưng ở trong tay. Nàng không khỏi tưởng: "Lẽ nào chúng ta còn chưa thông qua cái kia trận pháp, vẫn là ở trong trận pháp?"

Nghĩ lại vừa nghĩ, lúc nãy cái kia đồng tử nói Cảnh Lan xông bảy năm cũng không từng đi vào, cũng đủ thấy này trận pháp uy lực, nếu là còn chưa thông qua, cũng đúng là bình thường. Bất quá lại làm sao lợi hại trận pháp cũng có chỗ yếu có thể tìm ra, Lạc Nguyên Thu suy đoán trên tay mình cây đèn, khoảng chừng chính là phá giải then chốt nhìn thấy. Nàng vừa muốn mở miệng cùng hỏi ý kiến, đã thấy Cảnh Lan để xuống đèn lồng, không biết từ nơi nào móc ra một đoàn tơ hồng, đem một đầu thắt ở tay mình trên cổ tay.

Lạc Nguyên Thu nhất thời ngẩn ra, không kìm lòng được hơi co lại tay, hỏi: "Này tơ hồng, lẽ nào cũng phải quấn vào trên tay ta?"

Cảnh Lan gật đầu, bình thản nói: "Muốn đi ra trận pháp, chỉ cần như vậy."

Nói tới cái này mức, Lạc Nguyên Thu không thể làm gì khác hơn là đưa tay ra, lộ ra một đoạn cổ tay, mặc nàng đem tơ hồng một đầu khác trói ở trên tay.

Cảnh Lan thay đổi tay trái nâng cây đèn, tay phải đem tơ hồng buộc chặt, lúc thắt Lạc Nguyên Thu trong lòng run lên, chỉ cảm thấy có loại cảm giác nói không ra lời, rất là quái lạ. Cúi đầu thấy Cảnh Lan trắng nõn ngón tay thon dài buộc tơ hồng, nhẹ nhàng nắm mình cổ tay, Lạc Nguyên Thu nâng cây đèn tay không rõ run lên, vì che giấu đáy lòng mơ hồ cảm xúc, nàng hắng giọng một cái hỏi: "Vậy là xong rồi?"

Cái kia tơ hồng thắt ở nàng trắng như tuyết trên cổ tay, càng hiện ra loá mắt sáng rực rỡ. Cảnh Lan ngón tay khêu một cái nút buộc, giống ở xác nhận có hay không buộc lỏng, đáp: "Ân, được rồi."

Nàng thái độ giống nhau bình thường, nhìn không ra cái gì tốt xấu đến. Lạc Nguyên Thu trên mặt vi nhiệt, chỉ nói là chính mình suy nghĩ nhiều, liền quay đầu đi, làm bộ đang nhìn trên vách tường cái khác ngọn đèn. Cảnh Lan nhấc lên đèn lồng, sắc môi dưới ánh đèn tươi đẹp, có hơi nhếch lên.

Lạc Nguyên Thu phân ra hội thần, tự giác nỗi lòng bình phục, lúc này mới quay đầu cùng Cảnh Lan nói: "Này trận pháp hình như cũng không quá khó, vì sao lúc trước cái kia đồng tử nói, ngươi xông bảy năm cũng không từng đi vào?"

Cảnh Lan nói: "Này điếm mở ở Thiên Quang khư bên trong, chủ quán được xưng không chỗ nào không biết, bất quá chỉ tiếp chờ người hữu duyên. Như muốn từ nơi này tìm hiểu tin tức, cần trải qua Phong Nguyệt trận, lại từ ánh đèn thành được quá, phương có thể đi vào đến trong điếm. Người này tính nết quái lạ, kỹ thuật lại tốt, phàm nhân tới hỏi, hay là đáp chi, đều không lưu ở ngoài, vì vậy hơi có chút danh tiếng."

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ