Lạc Nguyên Thu rời đi Hoa Nguyệt các trước tuy là vội vàng, vẫn không quên đem cũ quần áo đổi về, trước khi đi tiện thể đứng ở trên lầu liếc mắt nhìn phòng lớn, cũng không biết Cảnh Lan cùng Ngọc Ánh nói rồi gì đó, Ngọc Ánh ở do dự, lại cùng Cảnh Lan cùng đi.
Dù cho nàng lại làm sao không hiểu, cũng có thể nhìn ra, Cảnh Lan ở Tư Thiên đài bên trong sở nhâm chức quan nhất định cực cao, bằng không làm sao có thể thay triều đình cùng Ngọc Ánh trao đổi? Lạc Nguyên Thu nắn chuỗi hạt châu kia trầm tư một lúc lâu, nghĩ thầm đã như thế, sư muội hình như cũng không có thể tùy tùy tiện tiện đánh, chỉ cần ở trước mặt người ngoài lưu mấy phần mặt mũi mới phải.
Đêm khuya tuyết thế ít hơn, hàn sương nồng đậm, đem trong thành nhà bỏ ngõ phố che lại. Lạc Nguyên Thu dựa vào sương mù che lại thân hình, bước qua cành cây xẹt qua mái hiên, tránh né tuần tra ban đêm quân sĩ, một đường tiềm hành, nửa canh giờ qua đi, về tới Khúc Liễu ngõ hẻm.
Ngày hôm nay bận rộn hồi lâu, Lạc Nguyên Thu chỉ cảm thấy cả người uể oải, nàng đẩy cửa phòng ra, vung tay lên, trên bàn chân nến sáng lên, môn lên tiếng mà cửa ải. Nàng ở bệ cửa sổ một bên ngồi nghỉ ngơi một hồi, nhìn trên tay châu chuỗi, suy tư về vật này đến tột cùng phải như thế nào đi dùng.
Nếu là muốn đặt ở trận khu trên, nhưng là này trận khu đến tột cùng ở nơi nào? Nàng trầm tư suy nghĩ hồi lâu, này chuỗi đen kịt hạt châu ở dưới đèn có vẻ hào quang văn hoa, như dưới ánh trăng hải thần nhả sương mù, theo động tác của nàng khúc xạ ra óng ánh châu quang.
Có! Lạc Nguyên Thu bỗng nhiên nhớ tới vẫn giấu ở trong phòng như vậy đồ vật, vươn mình xuống giường, từ thả chăn trong quầy lấy ra một cái bao bố, mở ra tầng cuối cùng miếng vải đen, cẩn thận từng li từng tí một đẩy ra sợi bông, lộ ra một vệt bích màu. Thanh Long chiếm giữ ở mây mù bên trên, cần móng lân đuôi đầy đủ, long con ngươi không giận mà uy, tất nhiên là cao quý vô cùng, rõ ràng là một cái ngọc tỷ.
Đồn đại tiền triều diệt sau đó, đại quân vào thành lục soát kiểm, phát hiện trong cung sở giấu bí bảo tam quang không cánh mà bay, mà cùng chúng nó cùng biến mất ở ngọn lửa chiến tranh bên trong, còn có một tôn ngọc tỷ truyền quốc.
Ngọc tỷ này đại biểu hàm nghĩa không cần nói cũng biết, đời đời truyền lại đến nay, đã thành vì hoàng đế quyền lực tượng trưng. Tiền triều tuy có bộ phận hoàng tộc cam nguyện hàng phục, nhưng cũng chỉ là ngủ đông thái độ. Cao tổ vì biểu hiện động viên không giết, đặc xá ân điển, lấy chương nhân hậu. Nếu là bị bọn họ tìm được ngọc tỷ, mượn cơ hội khởi sự, nhất định lại sẽ có một hồi đại loạn. Này đây trong triều trong bóng tối sai nhân thủ, ở dân gian ngầm hỏi sưu tầm, nhất định phải tìm tới cái này ngọc tỷ.
May mà ngọc tỷ này lưu lạc ở bên ngoài, nhưng thủy chung chưa từng lộ diện, như đá ném vào biển rộng loại không còn tin tức. Triều đình từng được mấy tôn ngọc giả tỉ, đại thể đều là tiền triều di tộc tư tạo, như là giống, nhưng cùng thật ngọc tỷ so với, thật sự là kém hơn quá nhiều. Bách trong năm không biết bao nhiêu người đi tìm, nhưng không người nào biết ngọc tỷ tăm tích.
Bây giờ vị này ngọc tỷ đặt tại cũ nát trên bàn gỗ, bên cạnh đặt một chiếc cũ chân nến, bị Lạc Nguyên Thu cầm lên để xuống, không nửa điểm quý trọng tâm ý, cùng uống nước bát sứ không có bao nhiêu khác nhau. Ngọc tỷ trên Thanh Long vảy ánh sáng nhạt mơ hồ, quanh thân bao phủ một tầng mông lung vầng sáng, Thanh Long ngửa đầu, râu dài theo gió lay động, đạp lên di động mây mù, dường như bất cứ lúc nào liền muốn bay lên mà lên, xông thẳng lên trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...