Chương 12

60 10 1
                                    

Đó là tuyết hậu mới nguôi, khắp núi một màu trắng. Nàng đem trên sơn đạo tuyết đọng quét sạch, ở trước sơn môn chống cái chổi đứng, nắm bắt ống tay áo lau cái trán giọt mồ hôi nhỏ, thần sắc nhảy nhót hỏi sư phụ: "Các sư đệ sư muội mau tới sao?"

Sư phụ uể oải đáp: "Sắp đến rồi."

Nàng quay người nhìn về phía thật dài sơn đạo, nói: "Nếu là tới chậm, lại tuyết rơi có thể làm sao bây giờ?"

Sư phụ từ trong tay nàng chiếm cái chổi, đem trước sơn môn khối đá lớn kia trên tuyết đọng quét xuống, đạo bào vén lên liều mạng ngồi lên, liên thanh kêu khổ, cùng nàng nói: "Mệt chết ta, Nguyên Thu a, ngươi chẳng lẽ không mệt không, không phải vậy chúng ta liền trở về đi, này trong thời gian ngắn, nơi nào có thể đợi được người nào? Theo sư phụ xem a, ngươi các sư đệ sư muội, hôm nay sợ là sẽ không tới!"

Nàng hơi kinh ngạc: "Vì sao không đến, không phải rõ ràng nói cẩn thận hôm nay lên núi sao?"

Sư phụ hừ một tiếng, oán khí rất nặng, tức giận nói: "Người ta chưa chắc vừa lòng chúng ta núi này nơi sơn dã tiểu môn tiểu phái, nói đến xong rồi không đến lại có cái gì hiếm lạ!"

Mắt thấy ngày dần dần tối sầm xuống, ánh chiều tà le lói, trong núi một mảnh yên lặng, là có chút vắng vẻ hơi quá. Nếu như đặt ở xuân hạ thu cái khác mấy cái mùa, ngược lại có chút loạn thạch kỳ phong, thanh tùng thúy cây có thể thấy. Tựa như bực này tuyết trắng mênh mông thời tiết, liền chim muông cũng không nhiều thấy, xác thực không có cái gì ý tứ.

Lẽ nào cũng bởi vì như vậy, các sư đệ sư muội thật sự không đến sao? Nàng cầm một chùm tuyết, vô ý thức ở trong tay qua lại xoa nắn lấy. Khởi điểm chỉ là đang suy nghĩ chuyện, ai biết trong tay quả cầu tuyết rơi xuống đất sau thuận thế đẩy một cái, chưa thứ mấy bước, liền lũy thành cái tuyết lớn cầu, tròn vo đứng ở sâu tuyết bên trong.

Đầu kia sư phụ vẫn còn than dài thở ngắn, nói: "Quên đi, hôm nay là chờ không được bọn họ đến rồi, đi thôi Nguyên Thu, chúng ta đừng đợi."

Nửa ngày không đợi được đáp lời, hắn quay đầu nhìn lại, đại đồ đệ đã lũy vài cái tuyết lớn cầu, chính liều mạng đem một hơi nhỏ hơn quả cầu tuyết giơ lên, muốn đặt tới cái kia lớn nhất phía trên đi.

"Ha ha, ngươi tuyết này cầu đúng là phi thường tròn. Đến, để sư phụ chuẩn bị cho ngươi cái càng to lớn hơn."

Nàng gật gù, kết quả sư phụ nhất thời không quan sát tay không đỡ lấy, quả cầu tuyết rơi trên đất, theo đường dốc chậm rãi lăn hai vòng, lập tức càng lăn càng lớn, rất có dời núi lấp biển tư thế, một đường cuốn lên tuyết đọng, dáng người nhẹ nhàng phóng qua núi đá, thế không thể đỡ vọt về phía chân núi.

"A! !"

Bên dưới ngọn núi truyền đến một tiếng hét thảm, nàng cùng sư phụ hai mặt nhìn nhau, đều là phía sau lưng run lên, lập tức làm như không có chuyện gì xảy ra trạng, vi phẩy tay áo một cái, khôi phục tiên phong đạo cốt dáng dấp.

Cũng không lâu lắm, mấy người theo bậc thang bò lên trên, đầu lĩnh một người cả người là tuyết, dùng sức vỗ mấy cái không có kết quả sau đó, đành phải coi như thôi. Chờ leo lên sơn môn, thấy nàng cùng sư phụ hỏi: "Không biết các hạ nhưng là Hàn Sơn môn chưởng sơn, Huyền Thanh Tử đạo trưởng?"

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ