Lạc Nguyên Thu ép góc chăn, trong đêm yên tĩnh trước cửa sổ giấy lộ ra mông lung tuyết quang, trong bóng tối bên gối hoa óng ánh rực rỡ. Nhớ tới chuyện cũ, chỉ bằng than thở cũng bất quá uổng công, chỉ làm người cảm thấy đêm trường cô đơn lạnh lẽo.
Nhưng không trăm năm không tiêu tan chi diên, bất kể là thân duyên vẫn là sư hữu, đều có ai đi đường nấy thời điểm. Nhân sinh sống lại, ly hợp tụ tập tản, tựa như tối sáng tròn khuyết minh nguyệt, từ không biết dùng người làm chủ. Nhân duyên cơ hội, quanh co lòng vòng, rồi lại có núi nước tương phùng một ngày.
Nàng lại nhìn chằm chằm cái kia hoa, cuối cùng thở dài một tiếng, nhắm mắt ngủ.
Ngày mai tỉnh lại đã là sáng sớm, ngoài phòng vẫn là tuyết lớn đầy trời, Lạc Nguyên Thu mang theo thùng gỗ đi tát nước, đợi đến thùng nước đầy sau, nàng vừa muốn đóng cửa, đã thấy một người áo trắng như tuyết, đầu đội nón rộng vành, nhanh nhẹn mà tới. Hai tay áo tung bay đứng ở trong tuyết, trong tay nắm một cái đen kịt trường kiếm.
Người kia khuôn mặt bị miếng vải đen sở che, khó có thể thấy rõ. Áo bào trắng phác hoạ ra yểu điệu dáng người, đai lưng trên thêu một chi hồng mai, buông xuống hai điều chảy dài tô, động tác nhẹ lay động, càng hiện ra vòng eo tinh tế, mềm mại uyển chuyển.
Lạc Nguyên Thu vốn định đóng cửa, mơ hồ do dự một hồi, nghiêng đầu suy nghĩ một chút, đột nhiên thông suốt, kinh ngạc nói: "Là ngươi?"
Chú sư đêm qua ăn mặc một thân áo bào đen, thêm nữa tuyết lớn trời tối, Lạc Nguyên Thu cũng không cẩn thận đi nhớ. Bất quá người này nhưng cũng có chỗ tốt, không cần đặc biệt đi nhớ mặt. Chỉ nhìn một cách đơn thuần nàng tấm kia bị miếng vải đen che đậy hơn nửa khuôn mặt, là có thể đoán là ai.
Lạc Nguyên Thu không khỏi mở cờ trong bụng, tự hạ sơn tới nay, nàng rốt cục tìm một có thể không cần nhớ mặt người. Đem thùng đựng nước bỏ vào trong tuyết, nàng đón tuyết lớn đi ra ngoài, đến chú sư trước mặt, mới nhớ tới hai người kỳ thực không lớn quen biết, không biết nên nói cái gì, nhân tiện nói: "Có thể là vì cái kia đạo chú thuật tới?"
Chú sư đáp: "Đêm qua trở lại suy nghĩ hồi lâu, vẫn có một chuyện không rõ, chuyên tới để thỉnh giáo."
Lạc Nguyên Thu nói: "Không dám, như có lời mời nói chính là."
"Cái kia đạo chú thuật, hình như có không trọn vẹn chỗ." Chú sư hơi cúi đầu, nón rộng vành trên tuyết lướt xuống, "Không biết Thái Sử cục bên trong, có thể có chỉnh toàn bộ?"
Nàng tiếng nói trầm thấp nhu hòa, Lạc Nguyên Thu thờ ơ nghe, cúi đầu đến xem trong tay nàng kiếm: "Đây là chú kiếm sao?"
Chú sư hơi run, chợt đáp: "Đúng."
Lạc Nguyên Thu sờ sờ lạnh lẽo chóp mũi, lại nhìn một hồi, không nhịn được hỏi: "Ta có thể xem —— "
Chú sư hai tay dâng hắc kiếm, nói: "Xin cứ tự nhiên."
Lạc Nguyên Thu môi hơi động, thật không tiện nói: "Ta muốn nhìn tay ngươi một chút, được không?"
Chú sư yên lặng thu rồi hắc kiếm, giơ lên tay phải, lòng bàn tay hướng trên. Lạc Nguyên Thu cẩn thận mà đem tay nàng nắm, nặn nặn bàn tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...