Chương 34

63 7 1
                                    

Sắc trời ảm đạm, chính là tờ mờ sáng trước không rõ thời gian. Màn đêm chưa cởi, nắng sớm mới ló, chỉ có nồng bạch sương mù lẳng lặng chảy xuôi, đường phố lầu các đều bị biến mất trong đó. Những kia rách nát nhà bỏ đã không biết là thời đại nào xây, mặc cho thanh đằng leo lên, cửa son thưa thớt, trạch viện suy tàn.

Được hơn thế, dạy người như rơi trong mộng, chỉ cảm thấy con đường phía trước đều là xa vời, lại càng không biết từ đâu đi vòng vèo. Tựa như cô hồn dã quỷ loại theo sương trắng trôi nổi bồng bềnh, đi ở bên mấy đời trước không biết tên chùa cổ, đi qua u tối ngõ hẻm sâu xa, cuối cùng lặng yên không còn hình bóng.

Lạc Nguyên Thu bổn ở ngoài quán chờ Cảnh Lan đi ra, nhìn thấy cách đó không xa có một sạp hàng, trên quầy mang theo vài lá bùa bán, liền đi qua xem. Cái kia chủ quán khép tay áo ngồi ở một bên, một bộ bình chân như vại dáng vẻ, hoàn toàn không vì chuyện làm ăn mời chào khách mời.

Lạc Nguyên Thu lật tìm đến một quyển sách cổ, phía trên vẽ ra vài đạo liền quỷ cũng chưa chắc có thể nhận ra bùa chú, nàng bất tri bất giác nhìn hưng khởi, cái kia chủ quán đột nhiên nói: "Nhìn lâu như vậy, khách mời nhưng là phải mua?"

Cái kia sách nàng đã thấy một nửa, hình như không bỏ tiền mua quả thật có chút nói không lại đi. Lạc Nguyên Thu nhân tiện nói: "Xin hỏi sách này, làm sao bán đây?"

Chủ quán duỗi ra hai ngón tay, Lạc Nguyên Thu thầm nghĩ thật là đắt, lại muốn hai lượng bạc. Trong lúc nhất thời có chút do dự, hỏi: "Có thể không bớt chút?"

Chủ quán nói: "Đánh màu tím đèn lồng người, chẳng lẽ còn sẽ thiếu như thế ít tiền sao?"

Lạc Nguyên Thu nhìn trên tay màu tím ánh sáng óng ánh đèn lồng, nghĩ thầm, vậy ngươi sợ là nhìn lầm.

Thấy nàng trầm mặc không nói, chủ quán lại nói: "Trong sách này vẽ ra đều là cực kỳ tinh diệu thần phù, đều là bí mật bất truyền, ngươi đã nhìn quá nửa đi, cái này gọi là ta sau đó làm sao bán cho người khác?"

Lạc Nguyên Thu chỉ vào quyển sách kia ngạc nhiên nói: "Thần phù? Cái gì thần phù? Đây không phải là một đạo chiêu mưa phù sao, làm sao là có thể có thể xưng tụng thần phù? Cũng không thể bởi vì tấm bùa chú này quá dài, một tờ vẽ không xuống liền vẽ nửa cuốn sách, nó chính là thần phù đi?"

Chủ quán bỗng nhiên đứng lên, cả giận nói: "Nói bậy! Ta cũng là phù sư, lẽ nào ta còn sẽ không nhận ra bùa chú tốt xấu sao? Quyển này thần phù mật sổ sách bất quá mới bán hai ngàn lượng bạc, đã xem như là tiện nghi ngươi!"

Lạc Nguyên Thu vô cùng kinh ngạc, chính muốn cùng hắn lý luận. Bỗng nhiên từ sương trắng bên trong đi ra một người mặc thanh y, đầu đội nón rộng vành nam nhân, cái hông của hắn bội một cái hắc kiếm, bước tiến thận trọng, đi tới trước sạp nói: "Làm phiền giá, nhường một chút."

Lúc này Cảnh Lan cũng từ trong điếm đi ra, thoáng nhìn Lạc Nguyên Thu đứng ở sạp hàng một bên, đi tới nói: "Làm sao?"

Lạc Nguyên Thu ngạc nhiên nói: "Một đạo chiêu mưa phù, vẽ nửa quyển sách cũng không vẽ xong, người này muốn bán hai ngàn lượng bạc, hẳn là muốn lừa bịp ta?"

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ