Phong lướt nhẹ lá động, bích ảnh trùng điệp, Lạc Nguyên Thu nói xong sau, tay lại rụt trở về, dường như là thẹn thùng.
Kính Tri nghe trên cây lại không động tĩnh, không khỏi ngẩng đầu hỏi: "Người đâu?"
"Đợi lát nữa." Lạc Nguyên Thu âm thanh từ chỗ cao truyền đến, trải qua gió vừa thổi, liền có chút mờ ảo, "Có một tổ chim, hình như sai lệch."
Kính Tri dở khóc dở cười, thấy bốn bề vắng lặng, kéo lên áo bào, cũng theo leo lên cổ thụ. Một tay cầm hoa, một tay vịn Lạc Nguyên Thu, để ngừa nàng không cẩn thận từ trên cây té xuống.
Cái kia tổ chim bên trong ổ mấy viên vỏ trứng màu xanh, Lạc Nguyên Thu đem tổ chim bãi chính, rồi sau đó cẩn thận từng li từng tí buông tay ra. Kính Tri thấy thế, trước tiên nàng một bước từ trên cây nhảy xuống, hướng về nàng đưa tay: "Đến."
Lạc Nguyên Thu nhìn cái tay kia, nói: "Sư muội, chính ta có thể hạ xuống, không cần như vậy."
Kính Tri không thu hồi tay, chỉ nói: "Hạ xuống."
Lạc Nguyên Thu cười hì hì đem tay của chính mình thả đi tới, mặc cho Kính Tri nắm tay của chính mình, mượn lực từ trên cây nhảy xuống, nhìn cái kia màu tím bó hoa nói rằng: "Đẹp mắt không?"
Kính Tri thấy nàng cười, khóe miệng lại làm sao nhếch, cũng không khỏi khiên lên, hơi mỉm cười nói: "Đẹp mắt."
Tiếp theo nàng dường như ảo thuật loại từ phía sau móc ra hai bó hoa, đều bị nhánh cỏ tùm la tùm lum bó thành một bó, Kính Tri ngẩn ra, lại nghe Lạc Nguyên Thu nói: "Cái này màu hồng cho Trầm Doanh, màu vàng cho Uyển Nguyệt. . ."
Nàng đi nhìn mình trong tay hoa, cảm giác không lời nào để nói. Lạc Nguyên Thu thì thầm một hồi, hỏi: "Sư muội, ta cảm thấy vẫn là màu tím đẹp mắt, ngươi nói xem?"
Bỗng trên tay căng thẳng, nàng ngẩng đầu đến xem Kính Tri, Kính Tri nắm tay nàng nói: "Đều tốt xem."
Lạc Nguyên Thu không rõ vì sao, bị nàng nắm tiến vào Giảng Kinh đường, Kính Tri ngồi trên mặt đất, tố bào trải ra, lại mở ra một quyển sách, ung dung không vội nói: "Ngươi không phải buồn ngủ sao?"
Ngoài cửa sổ ánh mặt trời xán lạn, Lạc Nguyên Thu trợn to hai mắt, không thể tưởng tượng nổi nói: "Lúc này ngủ?"
Kính Tri đem hoa từ trong tay nàng lấy đi, dường như lơ đãng loại, tiện tay đem nàng một cái kéo qua, tựa đầu đặt tại chân của mình trên, lời ít mà ý nhiều nói: "Ngủ."
Lạc Nguyên Thu giãy dụa bò lên, giải thích: "Lúc này làm sao ngủ a, bên ngoài sáng như vậy!"
Kính Tri cúi đầu, nhìn hai mắt của nàng, thần sắc bình thản nói: "Có thể ngươi mới vừa rồi không phải nói, thích cùng ta đồng thời ngủ sao?"
Lạc Nguyên Thu nhất thời nghẹn ở, mơ mơ hồ hồ gối lên sư muội trên đùi, nàng ngẫm lại luôn cảm thấy là lạ ở chỗ nào, mới vừa muốn nói chuyện, Kính Tri ống tay áo một khép che ở trên mặt nàng, nàng liền ngoan ngoãn đem mặt vùi vào trong tay áo, cấm khẩu không nói.
Đã như thế, nàng liền thật sự mơ màng ngủ, cũng đã quên cái kia hai bó hoa. Đợi được chạng vạng tỉnh lại, Lạc Nguyên Thu mới nhớ tới, ở trên bàn tìm được rồi phát ở đó bó hoa, tự nhiên đã đưa không ra tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...