Nắng sớm bên dưới tuyết mịn nhiều, hàn sương vọt tới, đầy đất óng ánh vòng quanh cái kia mặt gương bạc xoay tròn, dường như tứ tán chảy huỳnh loại, không ngờ như thế gió tuyết ngợp trời bay lượn.
Ở mênh mông thiên quang bên trong, Lạc Nguyên Thu cực lực muốn nhìn rõ cái gì, nhưng càng là như thế muốn, càng là khó có thể thấy rõ. Ký ức xưa như gió đến và đi vội vã, nàng nhìn tinh vân bên trong dần dần hợp lại một đường diệu kim, nỗ lực đưa tay đi kéo thân ảnh của người nọ trong hồi ức, nhưng cũng hai tay thất bại.
Óng ánh điểm điểm tiêu biến mất, ở giữa không trung biến ảo gương như là sóng nước hơi dập dờn, hạ xuống rực rỡ mưa hoa. Trận này hoa trong gương, trăng trong nước ảo mộng cuối cùng khó giữ lâu trên đời, đang dần dần cùng thiên quang dưới quy về hư vô.
Một đạo ánh sáng nhu hòa thu lại vào trong gương, gương bạc từ Lạc Nguyên Thu trong tay lướt xuống mà rớt, rơi xuống đất lúc phát sinh keng một tiếng vang giòn. Nàng chậm rãi đóng lại mắt, trong hoảng hốt dường như nhìn thấy màu đen thủy triều vọt tới, núi cao khuynh đảo, màn trời ngã đổ, tất cả không còn sót lại chút gì. Hư thật khó phân biệt bên trong quang ảnh lượn vòng, đem nàng đưa vào vô biên bóng tối bên trong.
Ngay ở Lạc Nguyên Thu sắp ngã về mặt đất lúc, Cảnh Lan bước nhanh mà tới, đem nàng ôm lấy. Thấy nàng sắc mặt như thường, dường như giống như chỉ là ngủ thiếp đi vậy, không khỏi thở dài một hơi. Cúi đầu muốn lướt nhẹ đi nàng bên tóc mai tuyết phấn, làm sao tay nhưng run lợi hại, thử mấy lần không được, Cảnh Lan chỉ có thể nặng nề đem nàng ôm chặt, đặt tại ngực mình.
"Nguyên Thu. . ."
Nàng con ngươi khẽ run, như là có chút không biết làm sao, thường ngày bên trong trầm tĩnh hoàn toàn không còn nữa. Tuyết bay xông tới mặt, rơi vào trên người hai người. Cảnh Lan thở dài, nhặt lên gương bạc, đem Lạc Nguyên Thu ôm lấy, trực tiếp hướng về cửa phòng đi đến.
Mà ở tuyết bên trong không người phát hiện chỗ, một mảnh đen bóng lông chim ngưng tụ lại một chút hắc khí, hóa thành một con quạ, thuận gió giương cánh cũng như chạy trốn bay ra tường viện.
Sân một góc, Hải Dao đem Trần Văn Oanh từ tuyết bên trong lôi ra ngoài. Trần Văn Oanh thở hồng hộc, trên đất dừng lại, đẩy ra con kia màu đen linh thú, có chút lúng túng, nói rằng: "Được rồi được rồi, ngươi đừng tới đây!"
Ai biết Hải Dao xì cười ra tiếng, vỗ vỗ nàng vạt áo trên tuyết bọt nói: "Ngươi ở lung ta lung tung nghĩ cái gì đây?"
Trần Văn Oanh đỏ mặt, thấp giọng nói: "Không nghĩ cái gì."
Nhưng hai người tâm ý tương thông, đăm chiêu suy nghĩ thoáng qua liền có thể biết một, hai. Trần Văn Oanh nhớ tới lúc nãy câu kia chị dâu, càng là cảm thấy không mặt mũi gặp người, dưới tình thế cấp bách muốn đi tìm Lạc Nguyên Thu, nhưng nhìn thấy một bạch y nữ tử ôm nàng đi vào trong phòng, lúc này ngây ngẩn cả người, mặc kệ Hải Dao làm sao, lập tức bạt cước đuổi tới nói: "Nguyên Thu! Đợi một chút, ngươi là ai? Ngươi muốn mang nàng đi đâu?"
Nàng chạy đến cạnh cửa, thấy người kia đem Lạc Nguyên Thu ôm vào trong phòng, không khỏi hỏi: "Nàng làm sao vậy?"
Nữ tử kia nghe vậy liếc nàng một chút, ánh mắt sắc bén cực kỳ, dường như dưới mặt trời chói chang ánh đao, ép Trần Văn Oanh hơi lùi về sau nửa bước, tay theo bản năng đặt ở trên kiếm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...