"Cái gì? Chúng ta thật xa tới nơi này, chính là vì bắt heo rừng?"
Cánh đồng tuyết không bờ bến, phóng tầm mắt nhìn tới, ánh nắng bên trong bông tuyết lóng lánh, tuyết mịn như tung. Quần sơn đều bị tuyết trắng sở che, hướng về phương xa miên kéo dài mà đi. Dòng sông cũng bị đông cứng kết, giống như điều thắt lưng ngọc, lập loè băng lam lộng lẫy.
"Đúng đấy, làm sao vậy?"
Bọn họ ở nơi này bờ sông nghỉ chân viễn vọng, Thụy Tiết do dự mãi, vẫn là không nhịn được hỏi: "Thật là vì heo rừng?"
Lạc Nguyên Thu uống một hớp, từ phía sau trong giỏ trúc móc ra một cái cơm nắm, dùng tuyết gói kỹ, khoa tay múa chân mấy lần, tiện tay ném đi ra ngoài.
"Chỉ có đến mùa đông, trên núi lá cây tử đều rụng sạch, mới có thể có cơ hội bắt được nó." Lạc Nguyên Thu kiên nhẫn giải thích một phiên, đem túi nước nhét vào giỏ trúc nói: "Ngươi nhất định phải cẩn thận, này con heo rừng không dễ bắt, nó so với người còn muốn thông minh."
Thụy Tiết không để ý lắm. Hắn ngày trước cũng theo trưởng bối cùng vào núi đánh qua săn, mặc dù mình chỉ săn được mấy con thỏ hoang gà cảnh, nhưng cũng gặp như hổ loại hình mãnh thú bị vây giết. Bất kể như thế nào nghĩ, này heo rừng cũng còn kém rất rất xa những kia thực người hung thú mới phải.
Bởi vậy hắn hoàn toàn không để ở trong lòng, chỉ cảm thấy là tiểu cô nương không từng va chạm xã hội, đem cái gì làm phiền tử heo rừng coi như là trong núi bá chủ. Lại thoáng nhìn nàng thần sắc ngưng trọng đẩy ra đống tuyết, phân biệt dấu móng, không khỏi cảm thấy càng là buồn cười.
Mà thôi mà thôi, coi như là đến xem náo nhiệt, dù sao chuyện không liên quan tới hắn. Chờ cái kia heo rừng đi ra, lại nhìn nha đầu này là như thế nào xấu mặt. Đến thời điểm chính mình lại xuất thủ cứu giúp, nhìn nàng còn dám vênh váo xưng là sư tỷ!
Lạc Nguyên Thu không biết hắn suy nghĩ, bằng không nhất định phải đang tìm heo rừng trước trước tiên cùng hắn đánh nhau một trận, ít nói đến trị phục tòng, để hắn minh bạch sư tỷ hai chữ là như thế nào viết.
Cho nên bọn họ từ sông băng trải qua đi, đến bờ bên kia rừng cây, Thụy Tiết vô cùng buồn chán tùy ý đánh giá, Lạc Nguyên Thu lại từ trong giỏ trúc lấy ra một con cơm nắm, dùng tuyết quấn lấy, tiện tay ném đi, dường như tự hỏi tự đáp loại nói: "Phải là tại đây chứ?"
Thụy Tiết không lên tiếng, chỉ theo nàng đi. Hai người lại ở trong rừng đi rồi một đoạn đường, cái kia trong rừng hiện ra một đầm nước xanh, không ngừng hiện lên sương mù màu trắng, xung quanh tuyết bị giẫm rối tinh rối mù, đều là động vật dấu móng.
Lạc Nguyên Thu nhìn một hồi, bỗng nhiên nói: "Chính là chỗ này không sai."
Nàng quay đầu hỏi Thụy Tiết: "Ngươi lần trước cái kia trói người phép thuật mà, còn có thể sử dụng sao?"
Thụy Tiết há có thể không biết nàng ý tứ, không vui nói: "Cái gì, chẳng lẽ muốn ta cách dùng trận bắt heo rừng?"
Lạc Nguyên Thu than thở: "Ôi chao, ngươi cũng chưa chắc có thể bắt được đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...