Lạc Nguyên Thu tay nắm chu sa hộp đứng trong bóng tối, nhìn cái kia yếu ớt tia sáng đi xa. Tiếng gió bên tai không dứt, tuyết thế hơi chững lại, từ vắng lặng mênh mông sâu xa đêm trường toàn lạc mà xuống, dần dần đem một chỗ ngổn ngang vết tích che đi.
Bốn phía đột nhiên yên tĩnh lại, tự đáy lòng nàng tràn ra một cổ không nói rõ được cũng không tả rõ được ủ rũ. Lạc Nguyên Thu cụp mắt thở dài, mở ra cửa viện, mệt mỏi cực điểm bước vào trong viện, suýt nữa vấp thùng đựng nước ngã xuống đất. Bất đắc dĩ đem thùng đựng nước xách tới phòng chứa củi, nàng lại nhìn một thùng nước bên trong đông lại hơn phân nửa nước, thẳng thắn nhắm mắt vẽ đạo phù, đem nước hóa đi.
Ngoài cửa sổ phong tuyết tàn phá, Lạc Nguyên Thu bày sẵn chăn gấm, cởi quần áo chui vào ổ chăn. Trên bàn một chiếc đèn lẻ loi sáng, bởi vì chưa thêm dầu đổi tim đèn, ánh lửa rất mờ mịt, bất quá đã lâu liền hóa thành một chùm khói xanh, còn lại cả phòng vắng lặng.
Lạc Nguyên Thu chậm rãi nhắm mắt lại, rõ ràng uể oải không thể tả, nhưng một mực khó có thể ngủ. Đọc thầm mấy lần tĩnh tâm chú không có kết quả, nàng cuốn chăn vươn mình, đầu dựa vào hướng về bên giường, tựa hồ ngửi được một điểm u lạnh mùi hương, giương mắt vừa nhìn, nguyên lai là cái kia cành hoa cúi xuống vân tiêu hoa.
Nàng duỗi tay cầm lên cành nhỏ có hoa đặt nhè nhẹ ở bên gối, cái kia vân tiêu hoa hoa lá tươi đẹp, không héo không khô, cùng lúc còn trên cây không khác mấy. Sở căn cứ, nhưng là một nho nhỏ chú thuật.
Nhưng dạy cho nàng này chú thuật người, đã sớm không ở nhân thế.
Hay là tối nay gặp phải vị kia chú sư duyên cớ, nhìn thấy cành hoa này, nàng bất giác nhớ tới chuyện đã qua ——
.
"Ta rõ ràng là người thứ nhất đến núi, vì sao nhưng xếp tới đệ tam đi?"
Hoa y thiếu niên đứng ở trước căn nhà trên đỉnh núi, giữa hai lông mày là một mảnh kiêu căng thần sắc, khá là ghét bỏ đánh giá xung quanh, hừ nhẹ nói: "Chỗ này người cũng có thể ở?" Ngôn ngữ càng là xem thường, quay người chắp tay đứng thẳng, từ trong tay áo móc ra một khối khăn gấm bịt lại miệng mũi.
Bên cạnh hắn đứng một thiếu nữ, một thân xám xịt áo choàng, nhìn vô cùng không đáng chú ý. Cái đầu miễn cưỡng đến bả vai hắn, nàng ở người đến người đi bên đường nỗ lực nhón chân mấy lần, cuối cùng là không thể cùng hắn ngang hàng mà đứng, không thể làm gì khác hơn là ngẩng đầu hỏi: "Tại sao người không thể ở?"
Thiếu niên nghe vậy liếc mắt nàng, không vui nói: "Ngươi là ai, là núi này trên vẩy nước quét nhà tôi tớ sao? Tại sao như vậy không biết lễ nghi, như vậy thô lỗ."
Thiếu nữ nhìn hắn áo choàng trên tinh tế thêu vân, đưa tay sờ sờ, cảm giác vải vóc thuận trơn cực kỳ, không khỏi mong muốn đưa dụi dụi nắn bóp. Thiếu niên lộ làm ra một bộ kinh nộ thần sắc, quát lớn nói: "Càn rỡ, đi ra!"
Thiếu nữ làm như không nghe thấy, một lòng nhìn chằm chằm tay áo của hắn không tha, siết trong tay nhìn một lát, mặc hắn lại la lại lối tại chỗ nhảy loạn, cuối cùng nói rằng: "Đây là bản đồ sao à, vì sao phải thêu ở trên y phục?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomantizmKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...