Ba người trốn ở dưới mái hiên, quan tình hình này, cũng không biết có nên hay không đi ra ngoài. Bạch Phân thấp giọng nói: "Chúng ta cẩn thận chút đi, chớ kinh động bọn họ."
Trần Văn Oanh cùng Lạc Nguyên Thu đương nhiên sẽ không phản đối, liền ba người tựa vào vách tường nhẹ chân nhẹ tay di chuyển, chậm rãi hướng về nơi kín đáo dời đi.
Tiếng vó ngựa từ xa đến gần, như là lại có người đến rồi, ánh lửa trong khoảnh khắc chiếu sáng đầu phố, một người nói: "Phụng phủ doãn đại nhân chi mệnh, mạt tướng Lưu Ân, gặp đô thống đại nhân!"
"Mọi người tới đông đủ sao?"
Lúc nãy người kia nói: "Về đô thống đại nhân nói, cũng đã đủ!"
Lúc này một thanh âm trầm thấp nói: "Lý đô thống, Thái Sử cục người còn chưa tới."
Một trận lanh lảnh tiếng chuông vang lên, lập tức trong sáng giọng nam truyền đến: "Lý đại nhân, Đan mỗ đến chậm, có cái gì không chu toàn địa phương, kính xin nhiều tha thứ."
Đô thống nói: "Thiện đại nhân khách khí, làm sao Thái Sử cục chỉ ngươi một người? Này ba đội nhân mã phân biệt tuần tra thành nam, như chỉ có ngươi một người, sợ là không đủ phân a."
"Ha ha, Lý đại nhân nói đùa, sao lại có thể như thế nhỉ? Bất quá ta chỉ là phụng Thái Sử lệnh chi mệnh, đến vì đại nhân triệu tập xiết lệnh quan, cũng không tham dự lần này đại tuần. Chờ xong xuôi chuyện, ta còn muốn về Thái Sử cục phục mệnh."
Đô thống nói: "Lý mỗ cũng là phụng mệnh mà đến, chuyện xong sau cũng cần trở lại phục mệnh, bất tiện ở lâu, trước tiên không cùng Thiện đại nhân ôn chuyện! Có lời gì, chúng ta lần sau uống rượu lúc lại nói! Thiện đại nhân, vậy liền xin mời!"
"Ha ha, được được được, mà để ta xem xem. . . Ồ, người này phải làm ở ngay gần." Người kia nói, "Ba vị xiết lệnh quan, không cần trốn nữa, mau mau đi ra thôi, chúng ta không phải là cái gì người xấu!"
Núp trong bóng tối ba người nghe vậy sững sờ, không hẹn mà cùng cúi đầu nhìn lại, trên eo mang theo lệnh bài hơi chấn động, con khỉ nhỏ trên người sáng lên một vệt ánh bạc.
Trần Văn Oanh cùng Lạc Nguyên Thu cùng nhìn về phía Bạch Phân, Bạch Phân khóe miệng co giật, nói: "Các ngươi nhìn ta làm gì?"
"Bạch thiếu gia, biết lắm khổ nhiều." Trần Văn Oanh cười nói, đột nhiên đưa tay đem Bạch Phân đẩy đi ra ngoài, "Ngươi trước tiên đánh đầu đến xem xem."
Bạch Phân chưa kịp phòng bị, bị Trần Văn Oanh bỗng nhiên đẩy một cái, lảo đảo vài bước ở trong ánh lửa phát hiện thân, khá là không được tự nhiên đi lên phía trước, hướng về mới vừa nói chuyện người kia hành lễ: "Đại nhân."
Người kia cười nói: "Còn có hai vị mà, mau tới, nơi này nhưng là có ba nhóm người, một cũng không phải đủ phân a!"
Lạc Nguyên Thu nghe vậy vừa muốn nhấc chân đi ra ngoài, chợt nghe Trần Văn Oanh nói: "Nguyên Thu, không biết tại sao, ta gần đây luôn cảm thấy hoảng hốt, hình như có đại sự gì muốn phát sinh giống nhau."
Lạc Nguyên Thu thấp giọng nói: "Sẽ không, ngươi nghĩ nhiều rồi."
Ai biết Trần Văn Oanh thay đổi thường ngày tiếu nhan, ánh mắt hư hư bay, vẻ mặt nghiêm túc nói: "Kỳ thực ta —— "
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...