Chương 51

51 7 0
                                    

Giáo phường bên trong ca vũ tạm nghỉ, vũ cơ chúng dài tay áo vừa thu lại, như cánh hoa loại khinh buông xuống địa, vòng eo dịu dàng, toàn thân rời đi sàn gỗ. Nhạc sĩ chúng cũng từ hành lang uốn khúc dưới thối lui, đường bên trong lụa mỏng mềm ấm, không gió tự đung đưa, một thân hình cao gầy trang phục mỹ nhân đẩy ra mành chân thành đi ra, mấy cái vũ cơ nhô người ra đến, xì xào bàn tán: "Lục nương tử đây là muốn khiêu vũ?"

"Ai nha, ngươi ngươi ngươi... Chính là ngươi, nhanh đi đem Vương nhạc sư mời tới!"

"Thôi đi, nếu là Lục nương tử trách cứ, cái kia lại muốn ai tới gánh chứ?"

Liễu Duyên Ca ôm ấp một cái đàn tỳ bà, mặt không chút thay đổi nói: "Tân niên vừa qua, mười lăm chính là tết Nguyên Tiêu cung yến, nếu là lại không cố gắng đứng hàng vũ, đến lúc đó xảy ra điều gì sai lầm, vậy liền không phải dăm ba câu là có thể vòng qua."

Mọi người nghe xong dồn dập cấm khẩu. Liễu Duyên Ca hướng bốn phía nhàn nhạt liếc vài lần, ôm đàn tỳ bà lên vui đài, tay trắng vừa nhấc, tiếng nhạc dần lên, mọi người thần sắc kinh biến, như gặp đại địch giống như gấp hướng sau rời đi, thấp giọng thúc giục: "Đi mau đi mau, Lục nương tử không phải khiêu vũ, là muốn đàn đàn tỳ bà!"

Liễu Duyên Ca ở trên đài ngoảnh mặt làm ngơ, tiếng tỳ bà truyền đến, buồn bã buồn bã nhất thiết, đàn ba dây không đáp sáu âm, thưa thớt không thể tả, khó thành làn điệu. Nàng một mình đạn, dưới đài người tan tác như chim muông, trong lúc nhất thời biến mất không thấy hình bóng. Liễu Duyên Ca gảy một hồi, hỏi bên người thị nữ: "Ta đạn đích thực có khó nghe như vậy?"

Thị nữ mờ mịt ngẩng đầu, ung dung không vội từ trong tai lấy ra hai đoàn bông vải, hỏi: "Vừa mới nương tử nói rồi gì đó , có thể hay không lặp lại lần nữa?"

Liễu Duyên Ca: "..."

"Quên đi." Nàng thăm thẳm thở dài, thần sắc buồn bực sầu não nói, "Ta biết, ta thì không bằng ta nương đạn tốt, lãng phí một cách vô ích cái này hảo đàn tỳ bà."

Thị nữ trấn an nói: "Nương tử xác thực không thích hợp lắm đàn hát, bất quá người có sở trường riêng, nhảy nhót khiêu vũ cũng là tốt đẹp."

Liễu Duyên Ca càng không có gì để nói, nhìn nàng một lát, cúi đầu hơi phe phẩy đàn tỳ bà, thấp giọng nói: "Tốt thôi, cao sơn lưu thủy, tri âm khó tìm..."

Chỉ chốc lát cửa hông mành khẽ nhúc nhích, dò ra một tấm mặt tròn đến, hướng về thị nữ vẫy vẫy tay, thị nữ thấy xuống đài đi, sau một lát trở về cùng Liễu Duyên Ca nói: "Nương tử, ngươi tri âm đến rồi."

Liễu Duyên Ca trên tay một trận, ngẩng đầu lên nói: "Ồ? Mời đến phòng trà, ta lập tức đi gặp nàng."

Chờ Liễu Duyên Ca tiến vào phòng trà, thấy Lâm Uyển Nguyệt ngồi trên mặt đất. Nàng hôm nay thân thanh lam vũ trang bào, tóc dài buộc lên, một tay chụp đao, một tay bưng trà, Liễu Duyên Ca thấy thuận miệng nói: "Ngươi ngày gần đây không phải nói Thái Sử cục có chuyện bận rộn sao, làm sao rảnh rỗi tới chỗ của ta?"

Nàng dường như không người loại cởi áo nới dây lưng, thoát đến chỉ còn áo ngực váy mỏng. Lâm Uyển Nguyệt thần tình lạnh nhạt mà nhìn từng kiện xiêm y rơi vào bên cạnh mình, liền đầu cũng lười nhấc, lại vì chính mình tục chén nước, nói: "Không trà, trở lại một bình."

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ