Chương 71

38 4 0
                                    

Buổi trưa qua đi sắc trời chuyển tối, màu xám tuyết vân lấy tồi thành tư thế hướng về mặt đất đè xuống, chưa quá khi nào tuyết thế thịnh lên, dày như tế mành, bất quá trong khoảnh khắc, liền đã đem toà thành trì này một lần nữa bao trùm. Phong tuyết gạn đục khơi trong, hóa thành một đoàn mê ly sương mù theo gió tụ rồi tản, hình như mây trôi múa tung, đang mái cong trên hơi nghỉ chốc lát liền tản đi, lướt nhẹ đi lạc tuyết hậu, lưu lại một điểm u lam băng sương.

Người đi đường dồn dập tăng nhanh bước chân, không dám ở nơi này phong tuyết bên trong ở lâu. Hoặc chui vào ven đường quán trà, hoặc trốn ở bên ngoài cửa điếm tránh tuyết. Một trông như thư sinh người đột nhiên từ một điều trong ngõ hẻm đi ra, cùng tránh tuyết mọi người chật vật so với, hắn không khỏi có vẻ có chút quá mức sạch sẽ, từ đầu đến chân, chỉ có ở trên đầu có vài miếng hoa tuyết, nhưng mà không người chú ý tới điểm ấy. Thư sinh nói liên miên lải nhải không biết nói cái gì, đi ngang qua quán trà lúc lại nặng nề thở dài, nhìn trắng xóa trường nhai lẩm bẩm nói: "Thời đại này cũng thật là lạ, nợ nần đều là đại gia, đòi nợ đúng là muốn đè thấp làm thiếp."

Nói hắn lắc lắc đầu, từ trong lồng ngực móc ra một quyển sách, vuốt lên góc viền nếp nhăn, hướng về phố đối diện Văn Đạo thư phòng đi đến.

Bởi vì hôm nay đột nhiên rơi xuống tuyết lớn, thư phòng bên trong trong thời gian ngắn cũng không khách mời vinh dự được đón tiếp, chưởng quỹ cùng mấy cái phục vụ đều tụ tập ở phía sau trong phòng vây quanh chậu than nói chuyện phiếm, chỉ chừa một người tuổi còn trẻ chút phục vụ ở phía trước coi chừng. Nhóm này kế ghét trời lạnh, lại muốn ngược lại cũng không ai sẽ đến, liền trốn ở tủ sách sau làm con mèo lười biếng.

Thư sinh chân vừa bước vào trong điếm, thấy chung quanh trống trơn không người, chưởng quỹ cũng không thấy, không khỏi có chút kỳ quái, cao giọng nói: "Người đâu?"

Phục vụ chính ngủ gà ngủ gật mà, nghe tiếng đột nhiên thức tỉnh, vội vã từ tủ sách sau chuyển đi ra cười làm lành nói: "Khách quan, người ở chỗ này đây, ngài là muốn mua cái gì? Giấy bút nghiên mực vẫn là sách?"

Thư sinh liếc mắt nhìn hắn, hỏi: "Nhà các ngươi chưởng quỹ đây?"

Phục vụ thấy hắn xuyên mộc mạc, cũng không quá giống là người nhà có tiền công tử ca, nhân tiện nói: "Trời lạnh, chưởng quỹ ở trong phòng nghỉ ngơi, ngài nếu như có chuyện gì khẩn yếu, không bằng nói cho ta, ta đi vì ngài truyền một lời."

Thư sinh gật gật đầu, quen cửa quen nẻo về phía buồng trong đi đến, phục vụ thấy bận bịu ngăn cản hắn nói: "Khách quan, nơi này cũng không thể đi."

Thư sinh khá là kinh ngạc liếc mắt nhìn hắn, nói: "Làm sao không có thể đi?"

Nói miễn cưỡng muốn xông vào, phục vụ dưới tình thế cấp bách đưa tay ra cánh tay đi cản, đột nhiên từ thư sinh kia trong vạt áo dò ra một cái đầu con gà đến, hầm hầm nhìn người phục vụ.

"Ôi! Ngươi người này làm sao còn đem con gà mang vào trong điếm!"

"Đây không phải con gà, đây là. . ."

Ở trong nhà sưởi ấm chưởng quỹ nghe được động tĩnh, xốc lên dày nặng mành đi tới bên ngoài, thấy phục vụ đang cùng một người trẻ tuổi tranh chấp cái gì, cau mày nói: "Đã xảy ra chuyện gì, làm sao hô to gọi nhỏ, liền điểm quy củ cũng không có!"

[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình VãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ