Trong viện, Vương Tuyên bước qua một chỗ đá vụn đất vụn đi tới cạnh cửa, xem hai người kia càng đi càng xa. Hắn cũng không theo đuổi, chỉ là tiện tay quét xuống trên băng đá bụi bặm, vén váy ngồi lên, hãy còn xuất thần.
Thẩm Dự chậm nửa nhịp, chờ phản ứng lại, liền đi tới Vương Tuyên bên người đẩy một cái hắn, hỏi: "Ngươi nói, sư tỷ phải hay không cũng đã biết?"
Vương Tuyên nói: "Có lẽ vậy."
Thẩm Dự sắc mặt mấy lần, nói: "Chẳng lẽ là Cảnh Lan nói cho nàng biết? Không, làm sao có khả năng! Năm đó sự kiện kia. . . Lẽ nào nàng cho rằng lúc quá cảnh di chuyển, liền có thể không đếm xỉa đến sao?"
Vương Tuyên xoa xoa cánh tay, mệt mỏi nói: "Ngươi mới vừa rồi không có nghe thấy nàng lời nói sao, biết thì đã có sao, không biết lại làm sao? Ngày đó ngươi ta liền làm ra lựa chọn, dù cho hiện tại lại làm sao hối hận, cũng khó cứu vãn một, hai."
Thẩm Dự trầm mặc một lát mới nói: "Nhưng ta muốn không rõ ràng, nàng làm sao một mực liền gặp được Cảnh Lan! Nàng biết Cảnh Lan là ai sao? Vẫn là nói, Cảnh Lan căn bản không từng hướng về nàng tiết lộ chính mình thân phận, sư tỷ nàng còn bị chẳng hay biết gì, đối với chuyện này hoàn toàn không biết?"
Vương Tuyên nhưng nhìn tay trái của chính mình nói: "Hôm qua chi bởi vì, hôm nay chi quả. Ta thường xuyên muốn này chuyện trên đời, có hay không đều do duyên số gây ra, trong cõi u minh đã định dưới kết cục, giống như vật đổi sao dời tự có kỳ định sổ, không vì nhân lực biến thành. Liền giống cha mẹ ta chết, từ trong bọn họ chú khi đó lên đã thành chắc chắn, đã định chạy trời không khỏi nắng. Quan tinh cũng tốt, tìm hiểu đạo pháp cũng tốt, đều khó mà thay đổi kết cục như vậy, vì lẽ đó bọn họ mới liều lĩnh đem ta đưa đến Hàn Sơn, nhìn ta có thể thoát khỏi tất cả những thứ này."
"Ta cho rằng ở trong núi tu hành, giả lấy thời gian, liền có thể thoát khỏi tà chú, cũng có thể lấy này hóa giải cha mẹ ta cùng với tộc nhân trên người chú thuật. Nhưng cuối cùng mới phát hiện, này tà chú cũng không phải là bằng sức lực của một mình ta mà hóa giải, mà là. . ."
Hắn nhắm mắt: "Từ đầu tới đuôi, đều là sư tỷ ở lấy máu vì chúng ta giải chú! Buồn cười khi đó ta càng cho rằng nàng ẩn giấu giải chú bí thuật, nhưng thủy chung không chịu nói rõ sự thật. Kỳ thực ta biết, nàng tuyệt đối không phải là người như vậy, nhưng ta nhưng —— "
Thẩm Dự đột nhiên nói: "Đừng nói nữa."
Vương Tuyên cúi đầu mở mắt ra, nhìn mình tay tối nghĩa nói: "Ta nhưng dùng cái này cung, bắn về phía nàng!"
"Đây là ngươi một đời chi quá. . ." Thẩm Dự thấp giọng nói: "Lẽ nào ta liền một chút sai lầm cũng không có sao?"
.
Thiên quang trong sáng, trong gió nhẹ phiêu đãng như có như không hương hoa. Lạc Nguyên Thu giục ngựa đuổi theo Cảnh Lan, trong lòng ôm hộp gỗ cười nói: "Nói đi nói lại, ngươi rốt cuộc là tại sao tức giận?"
Cảnh Lan hướng về nàng liếc mắt một cái, nguyên bản nhếch khóe miệng hòa hoãn chút, tùy ý nói: "Ngươi không ngại đoán xem xem?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomantizmKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...