Bát ngọc trắng nõn như tuyết, cây mun bàn đen kịt như mực, hai tướng so sánh bên dưới, ngược lại sấn ra trong chén đan dược màu xán tựa như kim, hào quang oánh nhưng mà. Bên trong cung điện mấy người hơi thay đổi sắc mặt, hơi có chần chờ, một người chắp tay hành lễ nói: "Hồi bẩm bệ hạ, này thần đan đến chi không đổi, hao phí tiên sư mười năm pháp lực, chúng thần phàm phu tục tử bẩn thỉu không thể tả, sao dám trước tiên ở bệ hạ một thí?"
Hoàng đế nói: "Ái khanh đúng là lo ngại, đan dược này lại không dễ kiếm, lại có thể nào cùng này quốc chi phụ thần đánh đồng với nhau? Chư vị ái khanh vẫn là không muốn từ chối, đây đều là trẫm tấm lòng thành a!"
Người kia chậm chập đáp lời, không dám nhiều lời, khom người lui sang một bên. Hoàng đế trong mắt loé ra một chút trào phúng, thản nhiên nói: "Này tiên sư cũng là mấy vị tiến cử cùng trẫm, lẽ nào các ngươi còn có cái gì không yên lòng địa phương, không phải vậy vì sao như vậy bất đắc dĩ?"
Cảnh Lan cùng Đồ Sơn Việt nghe vậy tựa đầu giảm thấp xuống mấy phần, mắt nhìn mũi mũi nhìn miệng. Trong đó một vị đại thần nhanh chân ra khỏi hàng, gượng cười nói: "Bẩm bệ hạ, chúng thần làm sao dám có lừa gạt cử chỉ, có thể được bệ hạ tán thưởng đã là chúng thần thù vinh. Nhưng bởi vì này thần đan số lượng ít ỏi, bệ hạ nếu là đem ban thưởng chúng thần, chẳng lẽ không phải làm trễ nãi tu hành tinh tiến? Theo thần ngu kiến, có thể may mắn nhìn được này thần đan chân dung liền là đủ, có thể nào lần nữa bệ hạ ban thuốc. . ."
Hoàng đế giơ tay đánh gãy hắn, trên mặt ý cười dần sâu: "Ái khanh lo xa rồi, đan dược này tiên sư luyện chế mấy trăm viên, coi như đem điện này bên trong tất cả mọi người thưởng qua còn có số dư, không cần lo lắng."
Nhiều thần thấy Chương công công lần thứ hai tiến lên, đem cái kia Thanh Ngọc hoa sen đế hoa gỡ xuống, hoa sen trống rỗng, có khác cho vật chỗ, đều đã bị vàng rực rỡ đan dược chất đầy, lấy đó hoàng đế nói không ngoa, chỉ là đã như thế, ở đây mấy vị đại thần đều lại khó khăn có từ chối chi từ.
Điện bên trong bầu không khí ngưng trệ, có chút quỷ dị không nói lên lời. Hoàng đế chỉ coi như không nhìn thấy, cười mắng: "Lo lắng làm cái gì, còn không mau đem thần đan phân dư chư vị ái khanh?"
Chương công công ra hiệu trong điện hầu hạ nội thị chúng lại mang tới chén, tự tay đem Thanh Ngọc hoa sen bên trong Kim Đan lấy ra đặt ở trong chén, liền Tư Thiên đài cùng Thái Sử cục các quan lại trong tay cũng nhiều một phần.
Ngay ở các quan lại do dự thời khắc, lúc này Cảnh Lan nâng bát ngọc tách mọi người đi ra, một mặt chân thành nói rằng: "Đoán mò bệ hạ ban thuốc là chúng thần hạnh phúc, thần cảm kích khôn cùng, khẩn cầu bệ hạ lại ban thưởng thanh thủy một chiếc, làm cho thần đem thuốc này phục rồi, mới có thể không phụ bệ hạ ân đức."
Tiếng nói vừa dứt, cả điện ánh mắt cùng nhau phóng tới. Thẩm Dự hơi giương mắt, liếc nhìn Cảnh Lan bóng dáng, khóe môi vẩy một cái, lại cúi đầu xuống. Cảnh Lan thản nhiên đối mặt, thần sắc càng cung kính. Đồ Sơn Việt liếc nhìn trong tay bát ngọc, nhất thời tỉnh ngộ lại, nói: "Cảnh đại nhân nói có lý, không bằng xin mời bệ hạ lại ban thưởng chúng thần thanh thủy, hảo đem đan dược này uống đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
عاطفيةKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...