Màn xe lay động, Lạc Nguyên Thu hơi suy nghĩ một chút, nói: "Hảo, ta nhớ rồi."
Cảnh Lan hơi gật đầu, liền không nói gì nữa. Không biết xe ngựa đi qua nơi nào, Lạc Nguyên Thu nghe được bên ngoài náo động tiếng người, đoán là đánh đi qua phố xá sầm uất, tâm trạng hiếu kỳ, nhấc lên màn xe một góc hướng về nhìn ra ngoài.
Phố xá sầm uất phố cảnh trước sau như một, tiểu thương thét to người đi đường vãng lai, tất nhiên là náo nhiệt phi thường. Chờ xe ngựa đi xa, nàng vẫn là lưu luyến nhìn lại.
Cảnh Lan nói: "Thích xem náo nhiệt, sau đó rảnh rỗi lại đi."
Lạc Nguyên Thu buông lỏng tay, mặc cho màn xe tiếp tục lắc lư, mỉm cười cười một tiếng nói: "Hưng chi sở tức, ngẫu nhiên đi ngang qua, cũng không cần đặc biệt đến."
Nàng không có hỏi xe ngựa đến tột cùng muốn đi hướng về nơi nào, trong lòng liền một chút hoài nghi cũng không, hai tay nắm lấy nhau đặt ở trên gối, dựa vào vách thùng xe, lẳng lặng hướng ra phía ngoài nhìn.
Cảnh Lan chợt nói: "Ngươi không hỏi đây là đi nơi nào?"
Lạc Nguyên Thu nhìn nàng một cái, cười nói: "Lúc nãy ta cũng đã nghĩ như vậy, bất quá bây giờ ta thân không vật dư thừa, phải làm không ngươi cần thiết đồ vật."
"Không hẳn." Cảnh Lan nói rằng, "Thế sự vô định sổ, không thể tùy tiện định luận."
Lạc Nguyên Thu đột nhiên tiến đến trước mặt nàng, nhìn chằm chằm trên mặt nàng miếng vải đen, làm một mở động tác, hỏi: "Ngươi là thật không nhìn thấy, vẫn là làm bộ không nhìn thấy?"
Cảnh Lan mặt nghiêng mặt, hai người chỉ cách nhau một lóng tay, Lạc Nguyên Thu nghe nàng nghiêm túc nói: "Chỉ cần tâm rõ ràng, mắt mù cũng có thể thấy được. Thế gian này có khen người hai mắt hoàn hảo, giống nhau sẽ bị ngoại vật che đậy, nhìn cùng không nhìn, có cái gì khác nhau."
Lạc Nguyên Thu nghe vậy nở nụ cười, Cảnh Lan mím mím môi: "Cười cái gì?"
"Ngươi nói hình như có chút đạo lý, " nàng cụp mắt nhìn nắm lấy nhau hai tay, mi mắt run rẩy, "Chẳng biết vì sao, lời này giống như đã từng quen biết, luôn cảm thấy ở nơi nào nghe qua, nhất thời nhưng nhớ không nổi."
Đang khi nói chuyện xe ngựa lại lái vào một nơi ồn ào nơi, cũng không lâu lắm liền ngừng, Cảnh Lan trước một bước xuống xe ngựa, vén rèm lên nho nhã lễ độ nói: "Nhớ không nổi liền không cần nhớ đến."
Lạc Nguyên Thu dưới đến xe đến, Cảnh Lan từ phu xe trong tay tiếp nhận nón rộng vành, trở tay đội ở trên đầu nàng: "Nơi này ngư long hỗn tạp, đội đi, không nên để người ta nhận ra ngươi."
Đội nón rộng vành liền có thể khiến người ta không nhận ra nàng sao? Lạc Nguyên Thu trong lòng tuy có nghi hoặc, bất quá vẫn là y theo Cảnh Lan nói tới buộc chặt nút buộc, sau đó cùng với nàng tiến vào một cánh cửa. Sau cửa cây xanh mướt, lá tốt đầy cành, cùng ngoài phòng hiu quạnh đông cảnh tuyệt nhiên không giống. Hai người hướng về cây cối nơi sâu xa đi rồi một hồi, lại thấy một cánh cửa. Cửa kia trên dùng nước sơn vàng kim vẽ thiên nữ rải hoa, linh đồng mua vui, đều là trông rất sống động, hai con đồng thau thú ngậm lấy kim xán tay đập cửa, trừng hai mắt nhìn về phía các nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
RomanceKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...