Lạc Nguyên Thu cảm thấy có chút không thích hợp lắm.
Đầu tiên là nàng tỉnh lại sau giấc ngủ, phát hiện trong sân có thêm mấy con gà núp ở góc tường, ục ục réo lên không ngừng, vung chổi cũng đuổi không đi. Tuyết lớn trời lạnh, nàng xem những kia con gà ở lại đáng thương, liền bắt được mấy cái gạo tung trên đất. Ai biết từ bầy gà bên trong bỏ ra một con cái đầu hơi lớn gà trống, mào gà đỏ như máu, mỏ màu như kim, lông chia nhiều màu, quả nhiên là khí thế bất phàm. Nó ngẩng đầu mà coi, dường như là đang quan sát Lạc Nguyên Thu.
Lạc Nguyên Thu ánh mắt cùng này gà trống đối trên, chợt cảm thấy thú vị, một tay bưng đem gạo ở gà trống kia trước mặt, gà trống nhìn kỹ một hồi, thần sắc kiêu ngạo, nhìn chung quanh, cuối cùng người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp khúc cổ hôn mấy lần.
Chờ gà trống động khẩu sau, sau lưng nó cái kia vài con gà mái mới run run rẩy rẩy thò đầu ra, cẩn thận từng li từng tí mổ trên đất gạo.
Lạc Nguyên Thu kiên trì chờ gà trống kia ăn xong rồi, lại đi trong phòng bếp tìm cái chén, ngã chút thanh thủy, muốn chờ muộn chút thời gian lại đem này hội con gà chạy trở về, miễn cho Lưu đại tỷ cho rằng con gà làm mất đi.
Lại là nàng vừa ra khỏi cửa, ngay ở nhà ở ngoài trong tuyết nhặt hai nén bạc, lướt nhẹ đi hoa tuyết, bạc mới tinh ánh sáng, nàng một ước lượng, khoảng chừng có hai mươi lượng, bất kể là ai làm mất đi lớn như vậy khoản tiền, chắc chắn quay đầu lại tìm đến. Nàng suy nghĩ một chút, đem bạc thả lại tuyết bên trong, nhẹ nhàng dùng tuyết che lên, đi quán mì ăn mì đi tới.
Ăn xong diện trở về, nàng suy nghĩ hồi lâu, quyết định đi Ngũ Đế miếu xem.
Bầu trời mây đen giăng kín, lại bắt đầu dưới lên tuyết đến. Lạc Nguyên Thu đi trên đường, trước mặt đi qua một cô gái, cùng nàng gặp thoáng qua lúc bỗng nhiên thân thể mềm nhũn, cứ như vậy ngã xuống trong tuyết.
Chuyện cửa ải mạng người, Lạc Nguyên Thu vội vã dìu nàng ngồi dậy, cô gái này hư nhắm hai mắt, sắc mặt trắng bệch, hơi thở mong manh, một bộ sắp không được dáng vẻ. Lạc Nguyên Thu vỗ vỗ mặt nàng, thấp giọng nói: "Cô nương, cô nương?"
Nàng thấy nữ tử không thể trả lời, không thể làm gì khác hơn là đem nàng vác lên, hướng về người qua đường nghe ngóng gần đây y quán ở nơi nào. Lúc này trên lưng nữ tử ưm một tiếng, xa xôi tỉnh lại, Lạc Nguyên Thu liền đem nàng lưng đến một nơi trà trên quầy nghỉ ngơi, chủ quán thấy vội vàng ngã chén trà nóng, nữ tử kia uống trà, thần sắc mới tốt xem một chút, nâng lên cái trâm cài đầu thấp giọng nói: "Đa tạ cô nương."
Nàng một bộ kém không trải qua phong dáng dấp, Lạc Nguyên Thu e sợ cho nàng lại ngất xỉu đi, hỏi: "Ngươi cần phải đi y quán xem, ở nơi này phụ cận."
Nữ tử khẽ gật đầu, Lạc Nguyên Thu dìu nàng ngồi dậy, phải trả cái kia chủ quán tiền trà, chủ quán khoát tay một cái nói không cần, thúc giục: "Nhanh đi y quán nhìn một cái đi."
Đã như thế, Lạc Nguyên Thu chỉ có thể trước đem nữ tử đưa đến y quán. Nữ tử đi trên đường một bước ba hoảng, nhìn người trong lòng run sợ. Lạc Nguyên Thu tưởng cõng nàng thật nhanh chút đi, nhưng nàng nhưng phải kiên trì chính mình đi qua đi. Như vậy chậm rãi đi, so với con rùa cũng nhanh không được bao nhiêu, nữ tử suy nhược mà hướng về nàng nói tạ ơn, hỏi: "Cô nương là ngụ ở thành nam sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Huyền huyễn] Hàn Sơn Kỷ - Khán Trường Đình Vãn
Storie d'amoreKinh điển CP, sư tỷ X sư muội. Văn án của tác giả là bài thơ nên mình thay bằng bình luận vàng của Tấn Giang: Hàn Sơn môn khôi thủ Lạc Nguyên Thu bị phán rằng sẽ không sống quá mười sáu tuổi, nhưng không biết vì sao, nàng thế nhưng còn sống vượt qua...